เผยทิปเด็ด Lineage II Revolution สำหรับผู้เล่นใหม่!

Playulti 19 Jul 2017, 12:43:41
ข่าวเกมมือถือ

วันนี้เรามีบทความพิเศษมาเอาใจแฟนเกมแนว MMORPG ชื่อดังอย่าง Lineage II Revolution จากค่าย Netmarble กันค่ะ โดยในบทความนี้เราจะเผยทิปทั้งการเคลียร์เควส,ของรางวัล,การใช้อาเดนาและประโยชน์จากระบบแคลน ซึ่งทิปต่างๆเหล่านี้รับรองว่าโดนใจทั้งผู้เล่นมือใหม่และผู้เล่นมือฉมังแน่นอนค่า!

กลุ่มผู้เล่น Facebook สังคม Lineage ll : Revolution กดที่นี่


    Tip 1: เคลียร์เควสรายวัน, เควสรายสัปดาห์ และม้วนเวคส

    Tip 2: รับของรางวัลอย่างหลากหลายได้ทุกวัน!

    Tip 3: อย่ากดข้ามโหมดคู่มือฝึกหัด โอกาสทองในการรับของรางวัลเด็ด มาแล้ว!

    Tip 4: ใช้อาเดนาอย่างชาญฉลาด ยิ่งสะสมได้มาก ยิ่งนำไปใช้ได้มาก!

    Tip 5: ใช้ประโยชน์จากระบบแคลนให้มาก ๆ

Tip 1. เคลียร์เควสรายวัน,เควสรายสัปดาห์ และม้วนเวคส!
หนึ่งในกุญแจสำคัญในการอัพเลเวลตัวละครคือการเคลียร์เควสต่างๆ นั่นเอง ในขณะที่ทำเควสหลัก เมื่อเก็บเลเวลไปได้สักพักแล้วจะตันผู้เล่นจะถูกกำหนดเลเวลขั้นต่ำในการทำเควสเลเวลถัดไป อีกหลายเลเวล แต่ไม่ต้องห่วงเควสรายวัน, เควสรายสัปดาห์ และม้วนเควส คือทางออกที่จะช่วยให้คุณเลเวลอัพอย่างรวดเร็ว

เควสรายวัน ( รีเฟรชซะจนกว่าจะได้เลเวลสูงๆ)

สามารถเคลียร์เควสรายวันได้12 เควสในแต่ละวัน โดยเควสแต่ละเควสนั้นจะถูกแบ่งเกรดออกไปตามความยาก (ระดับ C คือเควสที่เคลียร์ง่ายที่สุดและระดับ R คือเควสที่เคลียร์ยากมากที่สุด)โดยของรางวัลจะเพิ่มมากขึ้นตามความยากของเควสผู้เล่นสามารถรีเฟรชเควสรายวันที่ปรากฏ เพื่อรับเควสในระดับใหม่ได้หากยังไม่กดทำเควสส่วนเควสที่กดรับไปแล้วจะไม่สามารถรีเฟรชใหม่ได้ หลังจากทำการรีเฟรช อาจมีโอกาสได้เควสในระดับที่สูงขึ้นซึ่งจะช่วยให้เก็บเลเวลได้ไวขึ้นนั่นเองตามค่าประสบการณ์ แต่สามารถรีเฟรชได้เพียงวันละ3 ครั้งเท่านั้น และหลังจากทำการรีเฟรชครั้งที่ 3 เสร็จเรียบร้อยแล้วหากต้องการรีเฟรชอีกจะต้องเสีย 15,000 อาเดนา ต่อการรีเฟรช 1 ครั้งซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงสำหรับผู้เริ่มเล่นใหม่ จึงแนะนำว่าให้เก็บเควสโดยการใช้โควต้ารีเฟรชฟรีไปพลางๆ จะดีกว่า ถ้ากังวลว่าเควสจะยากไป กลัวทำเควสไม่สำเร็จ ไม่ต้องห่วงเพราะเควสรายวันจะเสร็จสมบูรณ์ตามระยะเวลาที่ปรากฏโดยอัตโนมัตินั่นเอง

เควสรายสัปดาห์ (เคลียร์เควสรายสัปดาห์ให้ครบทั้งหมด)

นอกจากเควสรายวันแล้วผู้เล่นยังสามารถเคลียร์เควสรายสัปดาห์เพื่อรับของรางวัลได้หลายอย่างซึ่งจะเคลียร์ได้สูงสุดถึง 15 ครั้งต่อวัน หรือ 105 ครั้งต่อสัปดาห์ทั้งยังจะได้รับของรางวัลสุดพิเศษได้จากแถบบาร์ด้านล่างจอเป็นของแถมเมื่อเคลียร์เควสได้ตามจำนวนที่กำหนด ซึ่งจะได้รับของรางวัลพิเศษเฉพาะการเควสรายสัปดาห์60 ครั้งแรกเท่านั้น

ม้วนเควส (ห้ามพลาดเควสต่างๆเหล่านี้ใช้เวลาไม่นานและได้ของรางวัลเพียบ)

ม้วนเควสนั้นอาจจะเป็นเควสที่หลายคนมองข้ามแต่เชื่อเถอะว่าได้ลองใช้แล้วจะติดใจ พร้อมรับของรางวัลเด็ด ๆ เพียบผู้เล่นสามารถเคลียร์ม้วนเควสได้วันละ 5 ม้วนซึ่งของรางวัลที่ได้จะแตกต่างกันออกไปตามระดับของม้วนเควสหากต้องการได้ม้วนเควสที่เกรดสูง ๆ สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ในฟีลด์แมพปกติ และเนื่องจากจำนวนเควสที่ถูกจำกัดต่อวันเพียงวันละ 5 ม้วนเควส จึงทำให้ต้องกดใช้อย่างมีการวางแผน โดยเน้นที่ม้วนเควสเกรดสูงๆ ก่อน จึงจะทำให้เลเวลอัพเร็วยิ่งขึ้น และจุดสำคัญที่ห้ามลืมก็คือม้วนเควสเกรดล่างจำนวน 5 ม้วน สามารถนำมารวมกันเป็นม้วนเควสเกรดที่สูงขึ้นได้ 1ขั้น เช่น นำม้วนเควสเกรด C 5 ม้วนมารวมกัน ก็จะได้ม้วนเควสเกรด B 1 ม้วน เป็นต้น



Tip 2. รับของรางวัลอย่างหลากหลายได้ทุกวัน!
ภายในเกม Lineage II Revolution นั้นจะมีของรางวัลมากมายให้ผู้เล่นได้เลือกรับโดยของรางวัลต่าง ๆ นั้น จะสังเกตได้ง่าย ๆ จากจุดสีแดงที่ปรากฏบนปุ่มต่าง ๆภายในเกม ดังนั้น กดรับต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจุดแดงจะหายไปได้เลย! เราทำสัญลักษณ์ไว้แล้วเพื่อไม่ให้ผู้เล่นพลาดรับของรางวัล

รับรางวัลเมื่อล็อกอินเข้าเกม

รางวัลล็อกอินนี้จะมีทั้งล็อกอินรายวัน,รายสัปดาห์ และรายเดือน ล็อกอินให้เกิน 60 นาทีต่อวันเข้าไว้ แล้วกดรับ ผลึกคุ้มครองแห่งไอน์ฮาซาร์ด ซึ่งน้ำยานี้จะทำให้คุณได้รับ EXP ในฟีลด์แมพทั่วไปและในดันเจี้ยนเก็บเกี่ยวx3 เท่า (+200%) เป็นเวลา 1 ชั่วโมงด้วย (ให้เกิน 60 นาทีต่อวัน เพื่อรับพรของไอน์ฮาซาร์ดและ EXP x 3 เท่า)


กวาดล้างเพื่อรับของรางวัลมากมายที่หอคอยโอมาน

สนุกไปกับการต่อกรกับมอนสเตอร์ในหอคอยโอมานแต่ละชั้นและอย่าลืมกดปุ่ม “กวาดล้าง”เพื่อรับของรางวัลทั้งหมดจากทุกชั้นที่เคลียร์สำเร็จแล้วได้ภายในปุ่มเดียวผู้เล่นจะได้รับหินรูน ซึ่งเป็นไอเทมที่จำเป็นมากในการเติบโตของตัวละครซึ่งจำนวนรูนที่ได้จากการกวาดล้างในแต่ละครั้งนั้นมีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว แม้ว่าจะยังเคลียร์ได้ไม่ถึงชั้นสูงสุดแต่อย่างน้อยก็ควรกวาดล้างวันละครั้ง


รับของรางวัลจากการเล่นโหมดอารีน่า

ของรางวัลที่ผู้เล่นจะได้รับนั้นขึ้นอยู่กับแรงกิ้งในอารีน่า สามารถรับได้วันละครั้ง เพียงกดปุ่ม“รับของรางวัล” ในโหมดอารีน่าเท่านั้นเองซึ่งการเข้าเล่นโหมดอารีน่าอย่างสม่ำเสมอนั้น จะช่วยเลื่อนอันดับแรงกิ้งให้สูงขึ้นเพื่อรับของรางวัลที่สูงขึ้นตาม (รับของรางวัลอย่างหลากหลายได้เลยแค่เข้าเล่นโหมดอารีน่า)

Tip 3. อย่ากดข้ามโหมดคู่มือฝึกหัด

มีหลายคนที่กดสิ้นสุดโหมดคู่มือฝึกหัดและคาดหวังว่าจะได้รับของรางวัลต่างๆ ถ้าลองเล่น เดี๋ยวก็คงได้ไอเทมเอง... ผิดถนัด!การกดข้ามคำพูดบางประโยคนั้นไม่เป็นไร แต่หากกดสิ้นสุดโหมดคู่มือฝึกหัดโดยไม่ได้ลองกดเข้าไปดูก็อาจจะทำให้พลาดของดีก็เป็นได้ทั้งอาวุธระดับสูง, ชิ้นส่วนอุปกรณ์, หินสะกดวิญญาณ และไอเทมอื่น ๆ ที่น่าสนใจในขณะเดียวกันการกดยกเลิกหรือกดสิ้นสุดโหมดคู่มือฝึกหัดจะทำให้คุณไม่ได้อะไรติดมือกลับไปเลยซึ่งของรางวัลเหล่านี้อาจเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากในช่วงเริ่มเล่น ดังนั้นอ่านโหมดคู่มือฝึกหัดสักหน่อยจะดีกว่า (โหมดคู่มือฝึกหัดจะให้อุปกรณ์ดีๆมากมาย)

Tip 4. ใช้อาเดนาอย่างชาญฉลาด

    ใช้โพชั่นต่าง ๆ อย่างถูกวิธี

โพชั่นต่างๆ นั้นจะถูกใช้อัตโนมัติเมื่อ HP และ MP ของตัวละครลดลงจนถึงจุดที่เกมกำหนดไว้คือ 80% (เป็นการเซตแบบ default) โพชั่นของผู้เล่นใหม่จึงมักจะถูกใช้อัตโนมัติเมื่อเลือดลดลงต่ำกว่า80% อยู่บ่อย ๆ ถึงอย่างนั้นก็ไม่จำเป็นต้องซื้อโพชั่นบ่อย ๆเพราะจะได้รับอยู่แล้วหลังจากเคลียร์เควส ดังนั้นการใช้โพชั่นอย่างถูกวิธีและประหยัด จะช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้เยอะมากเพื่อเหลือเผื่อไว้ใช้ในอนาคต

หากกดดูที่การตั้งค่าสามารถลดเปอร์เซ็นขั้นต่ำในการใช้โพชั่นอัตโนมัติ สามารถเซตไว้ที่ 30% - 50% ได้นั่นแปลว่าวิธีนี้จะช่วยเซฟเงินหรืออาเดนาในกระเป๋าได้ด้วย และหากเซตเปอร์เซ็นในการใช้โพชั่นต่ำเกินไปหรือตาย ไม่ต้องห่วง เพราะการตาย ไม่มีการลงโทษ หรือค่าประสบการณ์ลดลงแต่อย่างใด

เลเวลอัพ /ผสม / อัพเกรดอุปกรณ์

ค่าใช้จ่ายในการอัพเลเวล,ผสม และการอัพเกรดอุปกรณ์นั้น ล้วนต้องใช้อาเดนาในแทบทั้งสิ้นหากสนใจแต่จะอัพเลเวลอุปกรณ์ อาเดนาก็อาจจะหมดเอาได้ง่าย ๆ ควรใช้อาเดนาอย่างจำเป็นเมื่อต้องอัพเลเวลเท่านั้นหรือควรมีอาเดนาในกระเป๋าอย่างต่ำ 90,000 อาเดนาทุกครั้งที่ต้องการซื้อโพชั่นเพิ่ม หรือซื้อกระสุนวิญญาณเพิ่ม (อย่าให้อาเดนาอัพเลเวลอุปกรณ์ทั้งหมดในทีเดียว)


Tip 5. ใช้ประโยชน์จากระบบแคลนให้มากๆ

การมีแคลนนั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจเป็นอย่างมากทั้งยังได้ของรางวัลหลายอย่าง ซึ่งจะแตกต่างไปตามภารกิจที่ได้รับ

ของรางวัลสำหรับเช็คชื่อแคลน
ขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกในแคลนที่ทำการเช็คชื่อคุณจะได้รับของรางวัลเพิ่มเติมนอกเหนือจากเหรียญแคลนและอาเดนา หมั่นตรวจสอบภารกิจที่ต้องทำได้ทุกๆ วัน และอย่าลืมเช็คอิน ทุกคนมีโอกาสได้รับของรางวัลเหล่านี้เท่า ๆ กัน (เช็คอินและมันส์ไปกับเกมยิ่งบริจาคมาก ยิ่งได้รับของรางวัลมาก)


ดันเจี้ยนแคลน

ภารกิจของกลุ่มแคลนที่ต้องร่วมมือกันฝ่าฟันไปกับเหล่าสมาชิกเพื่อเคลียร์ดันเจี้ยนแคลนพร้อมรับอุปกรณ์ระดับสูงได้เลยส่วนนี้เป็นส่วนที่สำคัญมากสำหรับคนที่ยังไม่มีอุปกรณ์ระดับสูง ๆ และสามารถใช้สโตนดาวแดงในการรีเซตดันเจี้ยนแคลนเพื่อลงเล่นใหม่ได้ด้วย (รับอุปกรณ์ระดับสูงได้เลยในดันเจี้ยนแคลน)


เหรียญแคลน

บริจาคของต่างๆ ให้แก่แคลน เพื่อรับเหรียญแคลน โดยเหรียญแคลนนั้นสามารถใช้ซื้อสิ่งของสำคัญ ๆเช่น บัฟแคลน, น้ำยาอิลิกเซอร์ และหินสะกดวิญญาณซึ่งสามารถซื้อได้ในร้านค้าแคลน อย่าลืมกดบริจาคทุกครั้งที่มีเงินพอหรือพอมีบริจาค เพื่อรับของรางวัล และเพื่อช่วยเหลือแคลน (ซื้อไอเทมสำคัญๆได้ด้วยเหรียญแคลน)



ผลงานแคลน

ผลงานแคลนนั้นถือเป็นผลงานใหญ่ที่สมาชิกทุกคนร่วมมือกันเคลียร์เมื่อทำภารกิจสำเร็จจะได้รับของรางวัลระดับสูง ๆ ดังนั้นคุณและสมาชิกแคลนต้องร่วมมือกันเคลียร์ภารกิจต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด (แท็กทีมกับสมาชิกในแคลนเพื่อรับของรางวัลไปด้วยกัน)

ทิปเพิ่มเติมอื่นๆ
นอกเหนือจากฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์อย่างระบบเควสอัตโนมัติแล้วนี่คือเทคนิคสำคัญสำหรับคนที่เลเวลอัพยาก หรือตัวละครไม่โตสักที กดที่ตัวละคร > ดูข้อมูลการฝึกฝนเพื่อดูว่าจุดอ่อนของตัวละครคืออะไร ในแต่ละวันมีอะไรบ้างที่คุณยังไม่ได้ทำและเป็นสิ่งที่ขาดการพัฒนา ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณอาจจะพลาดการสะสมคอร์เพื่อเพิ่มพลังด้านต่างๆ ในสมุดภาพมอนสเตอร์ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ ในการเจริญเติบโตของตัวละคร พร้อมลุยสมรภูมิอันดุเดือดแล้วหรือยัง บุกตะลุยไปในเกาะพูดได้อย่างมืออาชีพและขอให้โชคดีกับการผจญภัย!

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่


ระเบิดความมันส์ !! Lineage 2 Revolution เปิด Close Beta แล้ว !!   


กำลังโหลด...