เผยอนาคตของเกม Hearthstone การ์ดบางใบอาจจะโดนปรับเปลี่ยน น้อง Yogg คือหนึ่งในนั้น!

Playulti 28 Sep 2016, 19:55:28
ข่าวเกม PC

บทสัมภาษณ์ Team 5 กับอนาคตของ Hearthstone

   Hearthstone เกมการ์ดชื่อก้องจาก Blizzard ที่เชื่อมจ่อจักรวาลกับ Warcraft ปัจจุบัน Hearthstone กลายเป็นเกมการ์ดออนไลน์อันดับ 1 มีผู้เล่นทั่วทุกมุมโลก แถมยังขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันโหมดการเล่นถูกแบ่งเป็น Standard และ Wild ซึ่งการปรับเปลี่นดังกล่าวเกิดการสร้างการ์ดใหม่และตกไทป์แบบปีต่อปี ซึ่งปัจจุบันคือแพ็คการ์ด Whispers of the Old Gods และดันเจี้ยน One Night of Karazhan ที่ออกมาใหม่ล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

บทสัมภาษณ์ Team 5 กับอนาคตของ Hearthstone

   จากทัวร์นาเมนต์หลายครั้งหลายครา รวมไปถึงการแข่งขันรายย่อยตามกรุ๊ปดังๆไม่ว่าจะเป็น Reddit, Hearthpwn หรือแม้แต่กลุ่มคนไทยเองก็มีการพูดคุยถึงปัญหาการ์ดและแพทช์ปัจจุบันว่าเดี๋ยวนี้ Hearthstone ขาดความสมดุล ฮีโร่บางตัวจืดจางอย่างมากแทบไม่มีคนเล่น ฮีโร่บางตัวก็เก่งเกินไปจนยากจะรับมือ

   ทั้งนี้เว็บไซต์สื่อบันเทิงชื่อดัง IGN ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับ Team 5 หรือทีมพัฒนาเกม Hearthstone ของ Blizzard นำโดย Mike Donais และ Dean Ayala เกี่ยวกับดรณีดังกล่าว

  Mike ได้เผยว่า "ปัญหาที่หลายคนพูดถึงอย่าง Shaman นั้นแข็งแกร่งมากอย่างเห็นได้ชัดแล้วไม่ใ่แค่แนวทางเดียวเท่านั้นตอนนี้ Shaman เก่งแทบทุกเด็คเลยด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นสาย Midrange หรือ Aggro ความสามารถที่ลงมอนเสตอร์หนักๆได้ในเทิร์นต้นๆซึ่งมันยากจริงๆต่อการกำจัด แต่ผมมองว่ามันก็อยู่ในจุดที่ดีแล้ว"

  "การเล่น Shaman พัฒนาไปมากกว่าเดิมอย่างคาดไม่ถึง เด็คของพวกเขานั้นยากต่อการรับมือ ใช้มานาน้อยแต่เรียกมอนสเตอร์เก่งๆออกมาได้รวดเร็ว และกลายเป็นคลาสต์ยอดฮิตไปแล้ว" Dean กล่าวเสริม

เผยอนาคตของเกม Hearthstone การ์ดบางใบอาจจะโดนปรับเปลี่ยน น้อง Yogg คือหนึ่งในนั้น!

   การเข้ามาใหม่ดันเจี้ยนใหม่ One Night of Karazhan ก็สร้างความเซอรืไพรส์ต่อทีมพัฒนาไม่น้อย และไม่อยากจะเชื่อว่า Malygos Druid จะกลายเป็นอีกหนึ่งเด็คกำลังมาแรงแล้วก็มีประสิทธิภาพสูงอย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งเพราะการ์ดอย่าง Arcane Giant ที่ค่าร่ายจะลดลงตามการ์ดเวทมนต์ที่ใช้ในเกมสร้างความแข็งแกร่งมากขึ้นกับสายเวทต่างๆ รวมไปถึง Fandral ที่ทำให้ Druid น่ากลัวมากขึ้น

   เผยอนาคตของเกม Hearthstone การ์ดบางใบอาจจะโดนปรับเปลี่ยน น้อง Yogg คือหนึ่งในนั้น!

   Call of the Wild การ์ดประจำ Hunter ของเมต้านี้ก็ดูเป็นที่โจษจันอย่างมากในหลายๆชุมชมคนเล่น Hearthstone โดยการเรียกออกมาทีเดียวถึง 3 ตัวในค่ายร่าย 8 การันตี 5 เดมเมจ ซึ่ง Dean มองว่า "Call of the Wild ใช่... มันแข็งแกร่งอย่างมาก และมันก็เหมาะสมแล้วกับค่าย ซึ่งมันก็ควรแล้งที่จะมีการ์ดเก่งๆบ้าง ซึ่งหากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆกับการ์ดใบนี้พวกเราก็ต้องขอทำการศึกาาจากชุมชมหลายๆแห่งก่อน"

   มาถึงตัวที่เป็นปัญหามากที่สุดของคนเล่น จะเห็นได้ว่ามีกระทู้ที่พูดถึงเจ้าการ์ดใบนี้หลายที่อย่างมากสำหรับ Yogg-Saron, Hope's End การ์ดเจ้าปัญหาที่ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่า Hearthstone ยุคนี้กลายเป็นเกมวัดดวงกันไปเสียแล้ว! โดยคุณสมบัติร่ายการ์ดเวทมนต์แบบสุ่มเท่ากับจำนวนการ์ดเวทมนต์ที่เจ้าใช้ในเกม

เผยอนาคตของเกม Hearthstone การ์ดบางใบอาจจะโดนปรับเปลี่ยน น้อง Yogg คือหนึ่งในนั้น!

   Mike กล่าวว่า "เริ่มแรกเดิมที่การ์ด Yogg-Saron ออกมาสร้างความฮือฮาและอยากที่จะเห็นผลแอฟเฟคของมัน คนนี่แน่นเต็ม Youtube เลยซึ่งเป็นต้นเหตุที่ใครๆก็อยากทอลองใช้มันด้วยตนเอง หลายคนยอมคราฟต์มันมาเล่นโดยเฉพาะมากกว่าการ์ดระดับ Legendary ใบอื่นๆในเซ็ตเดียวกัน (WoG) หลายคนที่ใช้ก็ดูจะชื่นชอบมันนะ แต่ก็มีคนเกลียดเยอะเช่นกัน เรายอมรับว่ามันเป็นปัญหา และต้องการที่จะแก้ไขมัน ซึ่งไม่ใช่เรื่อง่ายและคงไม่ใช่เร็วๆนี้แน่"   

  นี่เป็นเพียงบทสัมภาษณ์โดยย่อเกี่ยวกับอนาคตของการ์ดใบต่างๆที่ล้วนเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็คงได้เห็นกันแล้วว่าผู้พัฒนามีความคิดเห็นอบ่างไรกับการ์ดใบดังกล่าว สำหรับผู้ที่อยากจะอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆสามารถติดตามได้ >>ที่นี<<

เผยอนาคตของเกม Hearthstone การ์ดบางใบอาจจะโดนปรับเปลี่ยน น้อง Yogg คือหนึ่งในนั้น!

ข้อมูล: http://ca.ign.com/articles/2016/09/26/team-5-on-the-health-of-hearthstone

http://www.hearthpwn.com/news/1750-mike-donais-and-dean-ayala-on-the-arena-changes

กำลังโหลด...