เมื่อเกมออนไลน์ PvP ผสมกับเกมป้องกันฐานสไตล์สาวน่ารักๆ จึงเกิดเป็น Project RTD

Playulti 02 Feb 2020, 08:00:41
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมออนไลน์ที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวกับโปรเจกต์ที่มีชื่อว่า Project RTD เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง PvP (เน้นผู้เล่นปะทะกัน) และ Tower Defense RPG ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี NGEL GAMES ที่ได้ไปดึงตัวหนึ่งในผู้พัฒนาจากเกมซีรีส์ StarCraft ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Blizzard Entertanment มาร่วมพัฒนาเกมในฐานะโปรแกรมเมอร์อีกด้วย

ข้อมูลเบื้องต้น


ตัวเกมจะพาผู้เล่นทุกคนเข้าสู่สมรภูมิการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกับเพื่อนสนิทตั้งแต่ 2 - 6 คนในเซิร์ฟที่ Host จัดเอาไว้ [Normal Game], การแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นๆ 6 คนในเซิร์ฟที่ตัวเกมสุ่มมาให้ [Rank Game] และการแข่งขันทัวร์นาเมนต์แบบแพ้คัดออก 216 คนในเซิร์ฟที่กระจัดกระจายทั่วโลก [Tournament 216] ซึ่งทีมพัฒนาต้องการผลักดันให้เกมออนไลน์ของพวกเขาเทียบเท่าระดับเกม Esports และถูกนำไปจัดงานแข่งขันในอีเว้นท์ต่างๆ อีกด้วยนะคะ

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


ระบบเกมเพลย์ของ Project RTD นั้นมีการเล่นที่เข้าใจง่ายๆ ตามแบบฉบับเกมป้องกันฐาน ซึ่งจะมีมอนสเตอร์วิ่งวนไปมาตามเส้นทางต่างๆ เพื่อหมายมั่นจะทำลายค่าพลังชีวิต HP ฐานทัพของเรา (รูปหัวใจ) และจะแบ่งการเล่นออกเป็นรอบ นแต่ละรอบผู้เล่นสามารถวาง / เอาออก / สลับเปลี่ยนตัวละครสาวสไตล์จิบิน่ารักๆ ตามแต่ละช่อง โดยสาวๆ แต่ละคนล้วนมีทั้ง "ระยะการโจมตี" กับ "ความสามารถพิเศษ" แตกต่างกันไป ยิ่งไปกว่านั้นผู้เล่นใช้ทักษะสกิลโจมตีมอนสเตอร์ หรือไม่ก็อัญเชิญมอนสเตอร์พิเศษมาเสริมพลังจู่โจมได้ด้วย


ข้อมูลที่ยังไม่มีการเปิดเผย


แต่สำหรับรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยมาให้ทราบแต่อย่างใด เท่าที่ผู้เขียนเห็นคิดว่าคงมีลูกเล่นแอบแฝงอะไรมากกว่านี้อีกแน่ๆ เวลานี้รู้เพียงแค่ว่าผู้ที่คว้าชัยที่หนึ่งไปครองนั้น ต้องเป็นผู้ที่ยืนหยัด (ค่าพลังชีวิต HP ที่เหลือ) อยู่รอบสุดท้ายก่อนใครเพื่อน เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ 

Project RTD วางแผนจะเปิดให้เล่นสักช่วงใดช่วงหนึ่งของปี 2020 แต่ไม่ทราบว่าเป็นแบบ ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมจ่ายรายเดือน' ถึงกระนั้นก็คาดเดากันว่าอาจไปในทาง Free-to-Play ค่อนข้างสูงพอสมควร เนื่องจากตัวเกมเปิดให้บริการทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & VR] กับโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS และ Android พร้อมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

อ่านข่าวเกมออนไลน์อื่นๆ เพิ่มเติม



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam, YouTube

กำลังโหลด...