เอาใจคนชอบความแข็งแกร่ง! มา MOD เกม Resident Evil 3 Remake ให้ Jill มีกล้ามสุดสะพรึงกันเถอะ

Playulti 18 Apr 2020, 14:04:26
ข่าวเกม PC

Resident Evil 3 Remake เกมแนว Survival Horror ชื่อดัง ที่นำตำนานเกมภาคอย่าง Resident Evil 3 กลับมาทำใหม่ให้มีกราฟิกสวยสดงดงาม และเกมเพลย์ลื่นไหลตามยุคสมัยใหม่มากกว่าเดิม น่าจะเป็นเกมที่ทำให้ใครหลายคนกลับมารู้สึกได้อีกครั้งเลยว่าตัวละครเอกอย่าง Jill Valentine นั้นก็ถือเป็นผู้หญิงที่ร่างเล็กปกติคนหนึ่ง แต่ต้องมาเจอกับสัตว์ประหลาดสุดพลังแข็งแกร่งอย่าง Nemesis ตามฆ่าตลอดเวลา แถมตายยากตายเย็นกว่าชาวบ้านชาวช่องแบบนี้ นับเป็นอะไรที่โหดร้ายสำหรับชีวิต Jill มากเสียเหลือเกิน ทั้งๆ ที่ใน Resident Evil 1 เธอก็ยังไม่ได้เจออะไรโหดเหี้ยมระดับ Nemesis แถมยังมีคนคอยช่วยเหลือตลอดเวลาบ่อยๆ อีก


ล่าสุดนี้ บนเว็บไซต์รวบรวม Mod ของเกม Resident Evil 3 Remake ในชื่อ Nexus ก็ได้มีผู้ใช้งานท่านหนึ่งนาม es47 อัปโหลด Mod ที่จะดัดแปลงตัวละคร Jill Valentine ให้มีกล้ามใหญ่สุดสะพรึงออกมาให้ผู้เล่นดาวน์โหลดไปใช้งานกัน ซึ่ง Mod ดังกล่าวก็อาจเป็นไปได้ว่าคุณ es47 อาจรู้สึกว่า Jill นั้นคงตัวเล็กมากเกินไป หากทำให้เธอมีกล้ามโตแบบนี้แล้วไปสู้กับ Nemesis น่าจะได้อารมณ์กว่าเดิมเป็นอย่างมาก แต่ก็อาจทำให้รู้สึกไม่ใช่เกม Survival Horror ไปแล้วซะหน่อย

สำหรับ Mod ดังกล่าวนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมจากชาวเกมมากพอสมควร เพราะยังได้มีผู้เล่นนำ Mod ดังกล่าวไปตั้งกระทู้พูดคุยกันบนเว็บไซต์ Reddit และทางสื่อสำนักข่าว IGN ก็ยังได้ทำคลิปแนะนำ 5 อันดับ Mod สุดแหวกโดยมี Mod ตัวนี้ไปโชว์อยู่ในอันดับที่ 3 อีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าใครที่เล่นจบแล้ว ก็คงอยากจะลองดาวน์โหลดไปใช้งานกันดูพอสมควร เพราะการที่ Jill กล้ามโตแบบนี้ มันน่าจะทำให้เกมเปลี่ยนบรรยากาศไปมากๆ อย่างเห็นได้ชัด (คิดไปคิดมาก็รู้สึกว่ากล้ามใหญ่กว่า Chris Redfield อีกนะ)

ส่วนใครที่อยากดาวน์โหลด Mod ดังกล่าว และไปติดตั้งไปเพื่อใช้เล่นกันเอง ก็ให้ทำตามวิธีดังนี้
  • สร้างไอดี Nexus เพื่อใช้ดาวน์โหลด Mod ต่างๆ ก่อนที่นี่
  • เข้าไปที่หน้าดาวน์โหลด Mod ของเว็บไซต์ Nexus ที่นี่
  • เลือกหมวด Files แล้วกดดาวน์โหลด Manual Download ของ Bigger ฉบับ Main Files
  • นำไฟล์ที่ได้จากการดาวน์โหลดนี้ ไปใส่ไว้ในโฟลเดอร์ของเกม "...\Games\RE3R\Mods"
  • เข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้ง Mod ที่นี่ (วิธีทำเหมือนกับการดาวน์โหลดด้านบน)
  • แตกไฟล์ที่ได้จากการดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้ง Mod ด้วยโปรแกรม Winrar 
  • เปิดไฟล์ Modmanager ที่ได้มาจากการแตกไฟล์ กดเลือกเกม Resident Evil 3 Remake แล้วให้ทำการ Define game path ไปที่ไอคอนสำหรับเข้าเกมของโฟลเดอร์ "...\Games\RE3R"
  • กดเลือก Mod List แล้วเลือกเปิดใช้งาน Bigger Mod 
  • กด Launch Game ผ่านโปรแกรมติดตั้ง Mod ได้เลย
สุดท้ายนี้ ใครที่อยากให้กำลังใจคนทำ Mod อย่างคุณ es47 ก็สามารถเข้าไปที่เว็บ Nexus ที่นี่ แล้วกด Vote หรือ Endorse ให้กับเขานั่นเอง

เกม Resident Evil 3 Remake วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC ร้านค้า Steam, PlayStation 4 และ XBOX One โดยการซื้อเกมดังกล่าว จะยังทำให้ได้รับเกม Project Resistance ซึ่งเป็นเกมออนไลน์แนวผู้เล่นเอาชีวิตรอด 4 คน ต้องหาทางหนีจากผู้เล่นตัวร้าย 1 คน นั่นเอง

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Steam

กำลังโหลด...