แนะนำเกมสยองขวัญวันปล่อยผี Halloween นี้พร้อมหวีดหรือยัง!?

Playulti 12 Oct 2017, 14:56:40
ข่าวเกม Console

เดือนตุลาคมของทุกปีจะมีเทศกาลหนึ่งที่คนทั้งโลกตื่นเต้นและรอคอย ใช่แล้วมันคือเทศกาลฮาโลวีนนั่นเอง บางคนอาจกำลังเตรียมฟักทองสลัก หรือประดับประดาบ้านด้วยของผีๆ หรือบางคนก็อาจจะกำลังเตรียมปาร์ตี้แต่งกายเป็นผีไปหลอกชาวบ้านกันให้ขนหัวลุก แต่สำหรับเกมเมอร์อย่างเรา สิ่งที่พวกเราทำก็คงจะไม่พ้นการเล่นเกมนั่นแหละ แต่ในเมื่อมันเป็นเทศกาลทั้งทีก็ต้องหาเกมที่มันเข้ากันหน่อยใช่ไหมล่ะ? หากท่านไม่รู้ว่าจะเล่นเกมไหนดี ทีมงาน Playulti ขอนำเสนอ 5 เกมสยองขวัญแห่งปี 2017 มาให้พวกคุณได้เล่นกันจนหลอนไปตลอดช่วงเทศกาลฮาโลวีนนี้กันครับ



Home Sweet Home / PC / Yggdrazil Group

ผลงานเกมสยองขวัญของคนไทย ที่หลายคนการันตีว่า เป็นเกมสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุดในปีนี้ กับเรื่องราวของชายผู้ตื่นมาในสถานที่ที่เค้าไม่คุ้นเคย ซึ่งเขาก็จะต้องหาทางออกไปจากสถานที่แห่งนี้ให้ได้ รวมไปถึงต้องหนีเอาตัวรอดจากวิญญาณสาวในชุดนักศึกษา ที่มาพร้อมมีดคัดเตอร์ที่พึมพำโหยหาถึงความรักจากชายคนหนึ่งอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งสืบหาข้อมูลเบาะแสและปริศนาต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้ 


คุณจะได้พบกับบรรยากาศสยองๆ แบบไทยแท้ รวมไปถึงเรื่องราวความเชื่อเรื่องผีของไทยที่เรียกว่ามาเต็ม จัดเต็ม บวกกับกราฟฟิกในแบบ Unreal Engine ที่ให้ภาพที่สวยและสมจริง และเสียงเอฟเฟ็กต์ที่จะสั่นประสาทหลอนจนนอนไม่หลับ ฮาโลวีนนี้ ใครอยากสัมผัสความหลอนแบบไทยแท้ เกมนี้แหละเหมาะที่สุด


ตัวอย่างเกม



สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปซื้อกันได้เลยบน Steam ในราคาเพียง 329 บาทเท่านั้น! กดซื้อได้ที่นี่เลยจ้า



Outlast II / PS4,XboxOne,PC / Red Barrell

ภาคต่อของเกมสยองขวัญสุดฮาร์ดคอร์ กับเรื่องราวของช่างภาพคนหนึ่งที่ต้องไปสืบหาเบาะแสคดีฆาตกรรมที่หมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่ง ซึ่งภายในหมู่บ้านนั้นได้พบกับชาวบ้านและเหล่าลัทธิคลั่งศาสนาสุดโรคจิตคอยตามล่า ช่างภาพคนนี้ต้องสืบและแก้ไขปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งเอาชีวิตรอดจากหมู่บ้านสุดโรคจิตนี้ให้ได้ ความสยองของภาคนี้จะแตกต่างและมีความน่าสนใจในเรื่องของการสำรวจ ปริศนา และความตื่นเต้นที่เพิ่มขึ้นกว่าครั้งก่อน ทำให้ผู้เล่นต้องใจสั่นทุกครั้งเวลาที่เจอเหตุการณ์ไล่ล่า และความมืดที่สร้างสถานการณ์ความกดดันอย่างขีดสุด และฟังค์ชั่นการถ่ายวีดีโอที่ให้ผู้เล่นได้เก็บภาพความหลอนนี้ไว้อย่างเต็มที่ ค่ำคืนฮาโลวีนอันสนุกจะกลายเป็นคืนหลอนที่คุณไม่มีวันลืมเลือนเมื่อได้เล่นเกมนี้


ตัวอย่างเกม


สำหรับใครที่สนใจสามารถซื้อเกมนี้ผ่าน Steam ได้เลยในราคา 559 บาท จิ้มด้านล่างเลยจ้า!




Resident Evil 7 / PS4,XboxOne,PC / Capcom

หนึ่งในซีรี่ส์สยองขวัญระดับตำนาน ในภาคที่ 7 นี้ จะไม่ได้บู๊หนักเหมือนกับภาคก่อนๆ แต่จะมีการผสมผสานความสยองและหลอนขวัญที่ใช้มุมมองแบบ FPS ในการเล่นตลอดทั้งเกม ซึ่งถือเป็นภาคแรกของซีรี่ส์ที่รองรับการเล่นผ่าน VR  ทำให้ได้ประสบการณ์ในการเล่นอย่างถึงอรรถรสมากขึ้น ศัตรูในภาคนี้จะต่างไปจากเดิมคือไม่ใช่ซอมบี้เหมือนแต่ก่อน แต่คุณจะได้เจอกับครอบครัว Baker สุดโรคจิตที่คุณจะต้องเอาตัวรอดและหาทางหนีจากพวกเขาไปให้ได้แ ถือว่าเป็นเกมในซีรี่ส์ผีชีวะที่เหมาะมากกับวันฮาโลวีนคืนหลอนในปีนี้!! 



ตัวอย่างเกม


ใครที่สนใจสัมผัสความหลอนกับครอบครัวนรกในวันฮาโลวีนนี้ จัดเลยครับ!




Friday 13th  / PS4,Xbox One, PC / Gun Media

ถ้าคิดว่าเล่นเกมสยองขวัญคนเดียวแล้วไม่สนุก ลองชวนเพื่อนๆ ของคุณมาเล่นด้วยกันดีไหม? Friday 13th คือคำตอบที่ใช่ในช่วงคืนฮาโลวีน เกมแนวสยองขวัญที่หยิบเอาภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสสิค Friday 13th มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง โดยสามารถเล่นกับเพื่อนๆ ได้สูงสุดถึง 9 คน แบ่งเป็นสองฝ่ายคือฝ่ายผู้รอดชีวิต 8 คน และฆาตกรซึ่งก็คือ เจสัน วอล์ฮีล 1 คน ซึ่งหน้าที่ของฝ่ายผู้รอดชีวิตจะต้องหาทางออกและหลบหนีจากการไล่ล่าของฆาตกรไปให้ได้ ส่วนฆาตกรจะต้องไล่ล่าและสังหารผู้รอดชีวิตให้ตายทั้งหมด 



บรรยากาศภายในเกมจะออกมืดๆ ตามสไตล์หนังสยองขวัญ และความสนุกอยู่ที่การต้องช่วยเหลือกันเอาชีวิตรอดในวิธีที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงฝ่ายฆาตกรต้องพยายามใช้เซ้นส์และทักษะที่มีในการตามหาและล่าผู้รอดชีวิต ซึ่งจะอุดมไปด้วยบรรยากาศความกดดันที่มันสนุกเหลือเชื่อ คืนฮาโลวีนแบบนีี้อย่าอยู่คนเดียว ชวนเพื่อนมาเล่นเกมนี้ด้วยกัน รับรองหฤหรรษ์บันเทิงกันทั้งคืน!!




เตือนนิดนึงว่าเกมนี้มีความรุนเเรงสูง ไม่เหมาะกับเด็กๆเท่าไหร่นะจ๊ะ





The Evil Within 2 / PS4,XboxOne,PC / Bethesda

เกมสุดท้ายที่อยากจะแนะนำให้เล่นในช่วงคืนฮัลโลวีนนี้ เพิ่งจะวางขายไปไม่นานกับภาคต่อของ The Evil Within ผลงานของผู้สร้าง Resident Evil ชินจิ มิคามิ กับเรื่องราวต่อเนื่องของมิติหลอนกับนักสืบ Sebastian ที่ต้องออกตามหาลูกสาวที่หายตัวไปในโลกที่มีอสุรกายหน้าตาน่ากลัว ในภาคนี้จะเน้นหนักในเรื่องของศัตรูที่แสบและหลอนกว่าเดิม แถมยังตายยากตายเย็นอีกต่างหาก ผู้เล่นจะต้องหาวิธีลงมือกับศัตรูเหล่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่แค่อาวุธปืนอย่างเดียว ยังจะต้องใช้กลวิธีอื่นๆ ในการเอาชนะอีกด้วย พร้อมด้วยฉากสยองขวัญชวนแหวะ ซึ่งถูกใจคนชอบเสพความหลอนแบบสุดขีด ถ้าฮาโลวีนนี้เป็นใจ The Evil Within 2 คือสิ่งที่ใช่สำหรับคุณครับ



ตัวอย่างเกม



ใครชอบความกดดันและความหลอนแบบสุดๆ จัดไปเลยจ้า!


กำลังโหลด...