แนะนำ 10 เกมมือถือสุดหลอนเตรียมสยองต้อนรับ Halloween นี้ !

Playulti 28 Oct 2016, 21:00:04
ข่าวเกมมือถือ


   ช่วงนี้ก็ต้อนรับเข้าสู่ช่วงปลายเดือนตุลาคมกันแล้วนะคะ ซึ่งอย่างที่รู้กันในช่วงปลายเดือนตุลาคมก็จะมีเทศกาลหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้นั่นก็คือ วัน Halloween นั่นเองค่ะ ! พูดถึง Halloween ก็ต้องนึกถึงเรื่องสยองขวัญใช่ไหมล่ะค่ะ ? ในวันนี้เราจะมา แนะนำ 10 เกมมือถือสุดหลอน เอาไว้เล่นสนุก ๆ กับเพื่อน ๆ ในเทศกาลนี้กัน ใครเตรียมตัว เตรียมใจพร้อมแล้วตามไปชมรายละเอียดกันเลยค่ะ ! 


เกมที่ 1 : The Fear : Creepy Scream House 


    

   เกม The Fear : Creepy Scream House เกมสยองขวัญจากบริษัท Genetic Studio ที่จะเล่าเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า มาร์ธา ที่จู่ ๆ วันหนึ่งเธอมีอาการแปลก ๆ แสดงออกมาเช่น อาการทำร้ายตัวเอง จนทำให้ครอบครัวต้องหย่าร้างกันไป หลังจากนั้นสามีเธอก็ได้แต่งงานใหม่ ทุกอย่างดูจะจบแบบ Happy Ending แต่อยู่มาในคืนหนึ่งก็ได้เกิดเรื่องราวแปลก ๆ ที่ชวนขนลุกขึ้น ... ตัวเกมมาในรูปแบบ สามมิติ จัดเต็มความน่ากลัวทั้งภาพและเสียง แถมตัวเกมมีภาษาอังกฤษให้ด้วย การันตีด้วยคะแนนโหวตใน Google Play ที่สูงถึง 4.3 ! ใครอยากท้าความกล้าก็สามารถเข้าไปสัมผัสกันได้เลย 



เกมที่ 2 : The Walking Dead: Season One


    

   สำหรับเกมที่สองนี้แค่เห็นชื่อก็เห็นได้ถึงความสยองแล้วจริงไหมคะ ? เกม The Walking Dead: Season One เป็นเกมจากค่าย Telltale Games ที่มีให้เล่น 5 Episode รวมไปถึงมีภาคสองให้เล่นต่อแล้วด้วย ซึ่งบอกไว้ก่อนเลยว่าเนื้อเรื่องแต่ละฉาก แต่ละตอนจะมีความน่าตื่นเต้น น่ากลัว พอสมควร โดยธีมหลักของเรื่องจะอยู่ที่เราต้องหนีเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้ที่หิวโหย ภาพตัวเกมมาในรูปแบบ สามมิติ จัดเต็มทั้งภาพ เสียงและเอฟเฟค รับรองได้ว่าจะถูกใจคนที่ชอบเกมแนวสยองขวัญอย่างแน่นอน ขอการันตีด้วยคะแนนผลโหวตจาก Google Play ที่สูงถึง 4.4 คะแนนเลยทีเดียว ! 



เกมที่ 3 : Mental Hospital IV



    

   พูดถึงเรื่องผีก็ต้องคู่กับโรงพยาบาลเสมอ ขอนำเสนอเกมที่สามนี้ด้วยคะแนนจาก Google Play ที่ได้รับไปสูงถึง 4.2 คะแนน ! สำหรับเกมตัวนี้ถือเป็นภาคที่ 4 แล้วสำหรับซีรีส์เกมสยองขวัญโรงพยาบาลหลอน Mental Hospital ผลงานจากบริษัท AGaming+ ซึ่งเนื้อหาจะเป็นเนื้อหาต่อจากภาคที่แล้ว ภาพของเกมจะมาในรูปแบบ สามมิติ สมจริงทั้งภาพและเสียง สิ่งที่เห็นจะเป็นแค่ฝันร้ายหรือความจริงกันแน่ !? เราจะเอาชีวิตรอดออกไปได้รึไม่ !? ใครที่ชอบเกมแนวสยองขวัญแบบจิต ๆ ต้องห้ามพลาด ! แถม ข่าวดี ตอนนี้ตัวเกมลดราคาเหลือเพียง 99 บาท ใครที่สนใจรีบกันหน่อยนะจ้ะ



เกมที่ 4 : Dasshutsu Game : Jusou (脱出ゲーム: 呪巣)



   เกมที่ 4 นี้เราข้ามมาดูเกมของฝั่งประเทศญี่ปุ่นกันบ้างดีกว่า เกม Dasshutsu Game : Jusou (脱出ゲーム: 呪巣) จากบริษัทผู้พัฒนา EDGES ด้วยคะแนนโหวตจากผู้เล่นใน Google Play สูงถึง 4.2 คะแนน ก็เลยอยากจะนำมาให้ลองสัมผัสความน่ากลัวกันดู เนื้อเรื่องในเกมจะเกี่ยวกับบ้านร้างหลังหนึ่งที่ไม่มีคนอยู่มาหลายสิบปีแล้ว แต่มีวันหนึ่งพอเดินผ่านก็ได้พบกับเงาคนด้วยความสงสัย จึงตัดสินใจเปิดประตูเข้าไปในบ้านหลังนั้น เราจะต้องรวบรวมข้อมูล แก้ไขปริศนาในบ้านหลังนี้ ซึ่งสิ่งที่เราจะได้พบคือเรื่องราวสยองที่เกิดขึ้นเมื่อ 25 ปีก่อน ที่ถ้าได้เล่นแล้วอาจจะทำให้หลายคนนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว ถึงแม้ตัวเกมจะอยู่ในรูปแบบ ภาพสองมิติบ้างแต่รับรองได้เลยว่าความน่ากลัวไม่แพ้เกมอื่นแน่นอนค่ะ 



เกมที่ 5 : Ghost Shutter The Exorcist


    

   เกม Ghost Shutter The Exorcist จากค่าย Dotography สำหรับในอันดับที่ 5 นี้อาจจะค่อนข้างเป็นเกมที่แปลกออกไปจากเกมอื่นสักเล็กน้อยเพราะว่า เราไม่ต้องดำเนินเรื่องใด ๆ ทั้งนั้นเพียงเปิดกล้องมือถือพร้อมกับส่องไปรอบ ๆ เราก็จะพบกับความสยองได้ เพราะมันเป็นแอพที่ไว้ค้นหาผีหรือส่องผีนั่นเองค่ะ โดยในขณะที่เราเปิดกล้องพร้อมส่องไปรอบ ๆ ผีจะปรากฏออกมาผ่านกล้องมือถือของเราให้เห็นกันต่อหน้าต่อตาเลยทีเดียว เรียกได้ว่าใครที่ขวัญอ่อนควรระวังเอาไว้หน่อยนะจ้ะ 



เกมที่ 6 : Dark Meadow : The Pact


   

   สำหรับในเกมที่ 6 นี้ เชื่อว่าคงเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในวงการเกมสยองขวัญ เกม Dark Meadow: The Pact ผลงานจากค่าย Phosphor Games Studio ที่ถูกสร้างโดยสุดยอดเอนจิ้นที่ไว้เพื่อสร้างเกมโดยเฉพาะอย่าง Unreal Engine 3 ซึ่งการันตีได้เลยว่าภาพตัวเกมจะออกมาสมจริงมากที่สุดอย่างแน่นอน โดยเราจะต้องเอาตัวรอดไปจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งให้ได้ นอกจากได้เสพความสยองแล้วยังได้ต่อสู้กับตัวประหลาดที่คอยปรากฏตัวออกมาอีกด้วย ถือเป็นการผสมผสานระหว่างเกมสยองขวัญกับ RPG ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ ใครที่สนใจก็อย่ารอช้า เข้าไปสัมผัสความหลอนกันเลย ! 



เกมที่ 7 : Five Nights at Freddy's 4


   

   มาอีกหนึ่งโปรเจคดังที่เป็นที่เลื่องลือกันในวงการเกมสยองขวัญอีกหนึ่งเกมค่ะ สำหรับซีรีส์ Five Nights at Freddy's จากค่าย Scott Cawthon โดยเราจะต้องหนีจากเหล่าสัตว์ร้ายที่แฝงอยู่ในเงามืด สิ่งที่ลดความกลัวของเราไปได้มีเพียงไฟฉายหนึ่งอันเท่านั้น ตัวเกมจะมาในรูปแบบภาพ สามมิติ สมจริงทั้งภาพและเสียง ถือเป็นเกมที่ท้าทายและทำให้รู้สึกหลอนไปหลายวันเลยทีเดียว ไม่เชื่ออยากจะท้าลองต้องเข้าไปสัมผัสกันดูนะจ้ะ ! 



เกมที่ 8 : Hellraid: The Escape


   

   มาอีกหนึ่งผลงานที่สร้างโดยเทคโนโลยี Unreal® Engine 3 ที่ขอบอกเลยว่าเด็ดและสมจริงมาก การันตีด้วยคะแนนโหวตใน Google Play ที่สูงถึง 4.0 คะแนน !  เกม Hellraid: The Escape ผลงานจากค่าย Shortbreak Studios ที่จัดเต็มมาด้วยภาพ เสียง กราฟฟิก ที่สมจริงมาก ๆ โดยธีมหลักของเกมคือการหนีเอาตัวรอดออกไปจากสถานที่แห่งหนึ่งให้ได้ ซึ่งจะมีอุปสรรคมาขวางทาง รวมไปถึงเหล่าปีศาจน่ากลัวที่คอยมาขัดขวางเรา นอกจากได้สัมผัสความสยองที่สมจริงแล้วยังได้ใช้สมองเพื่อแก้ไข Puzzle ต่าง ๆ อีกด้วย 




เกมที่ 9 : Mueitou: Shinsou hen「無影灯・真相編」


   

   ขอย้อนกลับมาที่ฝั่งเกมประเทศญี่ปุ่นกันอีกครั้งนะคะ สำหรับสาวกเกมสยองขวัญคงจะพอคุ้นชื่อเกมนี้อยู่กันบ้างแล้ว ซึ่งคราวนี้เราจะมาสานต่อความสยองเป็นภาคที่สองในชื่อ Mueitou: Shinsou hen「無影灯・真相編」โดยผู้พัฒนาเจ้าเดิม Zaizakkusu ซึ่งเป็นเกมภาคต่อจาก Mueitou โดยธีมยังคงเดิมคือ "การหนีตายออกจากโรงพยาบาลร้าง" แต่ในภาคนี้เราจะสืบถึง ความจริง ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลร้างแห่งนี้พร้อมกับหาทางออกจากโรงพยาบาลสุดหลอนแห่งนี้ให้ได้ ภายในเกมเราต้องเช็กสิ่งของที่อยู่ในห้อง ค้นหาไอเทม แฟ้มเอกสารต่าง ๆ สืบค้นหาความจริง มุมมองการมองจะเป็นรูปแบบหมุนได้รอบตัว 360 องศา ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความหลอนจากทุกมุมเลยทีเดียว 



เกมที่ 10 : Panic Ship


   

   มาถึงเกมสุดท้ายกันแล้วค่ะ เกม Panic Ship หรือในชื่อญี่ปุ่น パニックシップ เป็นเกมแนว 3D Horror Adventure ที่เราจะต้องท่องไปในเรือผีที่มีตัวประหลาดอยู่เต็มไปหมด โดยเจ้าตัวประหลาดนี้อาจจะออกมาจากด้านหลังหรือทุกทิศทางได้เสมอ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่คนเล่นต้องใจแข็งกันในระดับหนึ่งเลยทีเดียว หน้าที่ของเราคือหลบพวกตัวประหลาดเหล่านั้นพร้อมกับค้นหาสิ่งของที่อยู่ในเรือ เพื่อแก้ไขปริศนาและหาทางหนีจากเรือหลอนนี้ให้ได้ ฉากจบของเกมนี้มีอยู่หลากหลาย Ending ขึ้นอยู่กับสิ่งของที่เราเก็บได้หรือการดำเนินเรื่องที่เราเลือก เป็นอีกเกมที่ไม่อยากให้คอเกมแนวสยองขวัญพลาดกันจริง ๆ ค่ะ



กำลังโหลด...