ไกด์แนะนำตัวละครและความน่าเล่นจากเกม Home Sweet Home: Survive [Part ที่ 2]

onkami 09 Mar 2021, 15:00:00
ข่าวเกม PC ไกด์เกมในไทย เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคยนะคะ วันนี้เราก็จะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับตัวละครต่าง ๆ ภายในเกม “Home Sweet Home: Survive” เกมออนไลน์แนว Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Yggdrazil ที่ตอนนี้ทางพี่แซค ศรุต ทับลอย ผู้กำกับเกมนี้กำลังเตรียมแผนเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Opne Beta ที่จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ค่ะ แต่บอกไว้ก่อนนะคะว่าการทดสอบรอบ Open Beta ตัวเกมจะยังอยู่ในช่วงการทดสอบแบบ Early Access กันอยู่ นั้นแปลว่าตัวเกมจะมีการปรับเปลี่ยนความสมดุลของตัวเกมไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวละคร, เกมเพลย์ และอื่น ๆ ฝากให้เพื่อน ๆ เข้าใจในส่วนนี้กันด้วยนะคะ เอาละวันนี้เราไปรู้จักตัวละครชุดต่อไปกันเลยค่ะ


 
นิภา

ค่าสเตตัสต่าง ๆ
 
เลือด - ⭐️
พลังกาย - ⭐️⭐️
ความชำนาญ - ⭐️⭐️⭐️
 
สกิลกดใช้งาน - “สัมผัสที่หก” เป็นความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของนิภาเพราะเธอสามารถเห็นวิญญาณได้นั่นเอง เมื่อใดที่วิญญาณอยู่ในสถานะ ‘ร่างล่องหน’ เราจะเห็นวิญญาณในรูปร่างแบบราง ๆ ได้ชั่วขณะหนึ่ง ส่งผลทำให้เธอสามารถบอกพิกัดตำแหน่งล่าสุดของวิญญาณให้สมาชิกในทีมทราบได้ โดยผลของสกิลนี้จะใช้งานได้ในทุก ๆ 5 วินาที เรียกว่าเป็นสกิลขี้โกงเลยก็ว่าได้ค่ะ
 
ความคิดเห็นในการเล่นตัวละครตัวนี้ - อาเจ๊นัทมองว่าตัวละครนิภา เป็นตัวละครเฉพาะทางจริง ๆ ด้วยค่าสเตตัสที่เราเห็นแล้วว่าเธอคือตัวละครที่มีเลือดหรือที่เรียกว่า “ค่าพลังชีวิต” น้อยที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด แถมค่าพลังกายก็อยู่ในระดับกลางทำให้การวิ่งหนีวิญญาณถ้าโชคไม่ดีอาจจะถูกฆ่าก่อนเป็นอันดับแรก ๆ เลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้นิภาก็มีความสามารถพิเศษข้อหนึ่งนั้นก็คือความชำนาญ ส่งผลทำให้นิภาเป็นหนึ่งในตัวละครที่สามารถทำพิธีได้เร็วมากที่สุด แล้วถ้ากดท่าอีเวนท์แบบไม่พลาดอะไรเลยการทำพิธีจะเสร็จเร็วเป็นอย่างมาก แถมยังมีสกิลมองเห็นวิญญาณทุกครั้งที่หายตัวได้อีก เลยทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละครที่เหมาะกับการช่วยทีมเพื่อค้นหาวิญญาณและทำพิธีได้เป็นอย่างดีค่ะ 
 
ถ้าให้คะแนนความน่าเล่นของตัวละครนี้เอาไปเลย - ☠️☠️☠️




น้าเป้

ค่าสเตตัสต่าง ๆ
 
เลือด - ⭐️⭐️
พลังกาย - ⭐️⭐️⭐️⭐️
ความชำนาญ - ⭐️
 
สกิลกดใช้งาน - “ยามไม่เหงา” เป็นความสามารถที่อาเจ๊นัทมองว่าทั้งดูน่าใช้และไม่น่าสนใจในเวลาเดียวกันเลยแหะ เพราะมันทำได้แค่เห็นออร่าของตัวละครผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่อยู่ภายในฉาก แต่ถ้าเราใช้ถูกจังหวะจริง ๆ ตอนช่วงที่วิญญาณออกไล่ล่าเราแล้วเผลอมีคนตายเราอาจจะใช้สกิลนี้ในการค้นหาผู้เล่นแล้วนำดวงจิตของคนที่ถูกสังหารกลับมาชุบชีวิตเพื่อเริ่มต้นโอกาสครั้งที่สองได้ แหม...แอบคิดว่าในอนาคตจะมีสกิลประจำตัวละครแบบอื่นให้เราเปลี่ยนก็คงจะดีไม่ใช่น้อยเลยค่ะ
 
ความคิดเห็นในการเล่นตัวละครตัวนี้ - อาเจ๊นัทมองว่าตัวละครน้าเป้ เหล่าเกมเมอร์แก๊งของเพื่อนอาเจ๊นัทบอกว่าตัวละครนี้หน้าที่หลัก ๆ ของเขาก็คือ “การค้นหาไอเท็มจากหีบต่าง ๆ และ เป็นตัวล่อวิญญาณร้าย” ด้วยความที่ว่าพลังกายหรือที่เรียกว่า “ค่าสตามิน่า” สูงที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด ทำให้น้าเป้สามารถที่จะวิ่งออกค้นหาไอเท็มหรือมักจะกลายเป็นตัวล่อวิญญาณจากเพื่อน ๆ ภายในทีมเพื่อให้พวกเขาสามารถทำพิธีได้สำเร็จ ส่วนพลังชีวิตของเขาก็อยู่ในระดับกลาง ๆ ทำให้ทนไม้ ทนมือการถูกสังหารได้ดีในระดับหนึ่งค่ะ แต่ข้อเสียหลัก ๆ ของตัวละครน้าเป้คงเป็นเรื่องความชำนาญที่ต่ำที่สุด ทำให้เขาเป็นตัวละครที่ไม่เหมาะจะมาทำพิธีเท่าไหร่ แต่ถ้าไม่มีทางเลือกน้าเป้ก็ทำพิธีได้เหมือนกันเพียงแต่หลอดจะขึ้นช้ากว่าชาวบ้านแค่นั้นเองค่ะ
 
ถ้าให้คะแนนความน่าเล่นของตัวละครนี้เอาไปเลย - ☠️☠️☠️☠️☠️



จบกันไปกับไกด์แนะนำตัวละครจากเกม Home Sweet Home: Survive ในพาสที่ 2 ก็ได้แต่หวังว่าเพื่อน ๆ จะชื่นชอบรายละเอียดรีวิวตัวละครที่อาเจ๊นัททำขึ้นมานะคะ ซึ่งในอนาคตก็จะพยายามทำไกด์ส่วนอื่น ๆ ออกมาเพิ่มเติมอย่างแน่นอน สามารถไปพูดคุยกันได้ในกลุ่มคนไทยเล่นเกม Home Sweet Home: Survive ได้ที่ “Home​ Sweet​ Home​ : Game (Official Group)” แล้วเจอกันใหม่ในไกด์พาสต่อไปค่ะ สวัสดีจ้า!

  • ไกด์แนะนำตัวละครและความน่าเล่นจากเกม Home Sweet Home: Survive [Part ที่ 1] 👉 คลิกที่นี่


กำลังโหลด...