ไขปริศนาการผจญภัยครั้งใหม่ของ Sora และผองเพื่อนในจักรวาล Kingdom Heart

Playulti 07 Feb 2019, 14:32:07
ข่าวเกม PC

undefined

ก่อนอื่นทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอแสดงความยินดีกับ Kingdom Hearts III ที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายไปด้วยยอดขาย 5 ล้านชุด ซึ่งนับว่าเป็นยอดขายที่มากที่สุดในบรรดาทุกภาคที่เคยวางจำหน่ายมาด้วยนะคะ แถมนอกเหนือไปกว่านั้นยังเกิดกระแสปากต่อปากถึงการคาดเดาการการผจญภัยครั้งใหม่ของเกมซีรีส์ Kingdom Heart หลังจบมหากาพย์ความชั่วร้ายอันยาวนานของ Xehanort อีกด้วยจ้า

โดยประเด็นของกระแสดังกล่าวมันเกิดมาจากการอัพเดต Secret Ending "Yozora หรือท้องฟ้ายามค่ำคืน" ที่ทางคุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับเกมได้แอบใส่กิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ใครเป็นแฟนตัวยงของเฮียแกต้องประหลาดใจแทบทุกคน จนถึงมีกระทู้พูดคุยอยู่แทบตลอดเวลาเลยล่ะคะ ดังนั้นทางเราจึงได้ไปรวบรวมข้อมูลทั้งหมดให้เพื่อนๆ ชวนมาไขข้อสงสัยกันว่าทำไมมันถึงกระแสปากต่อปากถึงขนาดนี้ ขอเชิญเข้ามาติดตามอ่านได้เลยจ้า

"ขอขอบคุณช่อง Youtube นาม Boss Fight Database"


ประเด็นที่ 1 ตัดใจโบกมือลา Final Fantasy Versus XIII ไม่ลง!!!

ไขปริศนาการผจญภัยครั้งใหม่ของ Sora และผองเพื่อนในจักรวาล Kingdom Heart

‘อาจเป็นการสปอยแบบอ้อมไปนิดนะคะ’ ทันทีที่ Sora และผองเพื่อนก้าวเข้าสู่โลก Toy Box (เรื่องราวของ Toy Story) จะได้เห็นโฆษณาเกม Verum Rex ได้สร้างความเซอร์ไพรส์แฟนเกมเป็นอย่างมาก เพราะว่าองค์ประกอบทุกอย่างมันช่างดูคล้ายคลึงกับ Final Fantasy Versus XIII อดีตเกมที่คุณ Tetsuya Nomura พัฒนามาอย่างยาวนาน แต่ดันเกิดประสบปัญหาบางอย่าง จึงต้องโละงานออกตั้งแต่หนึ่งพร้อมโยกให้คนอื่นทำแทน จนกลายมาเป็น Final Fantasy XV ภาคที่ใครหลายคนสาปแช่งมากที่สุดของเกมซีรีส์นี้

ไขปริศนาการผจญภัยครั้งใหม่ของ Sora และผองเพื่อนในจักรวาล Kingdom Heart

ตอนแรกก็ไม่มีค่อยระแคะระคายมากนัก เพราะใครหลายคนต่างคิดว่ามันอาจเป็น Easter Egg ที่แฝงเข้ามาก็เป็นได้ ทว่าหลังจากอัพเดต Secret Ending "Yozora หรือท้องฟ้ายามค่ำคืน" ตัวละครเอกจากเกม Verum Rex กลับปรากฏตัวออกมา ที่สำคัญไปกว่านั้นตัวละครดังกล่าวและ Riku ได้อยู่ใกล้บริเวณ Tokyo Metropolitan Government หรือศาลาว่าการกรุงโตเกียวนั่นเองค่ะ เอ๊ะ ทำไมมันถึงสำคัญขนาดนั้นเหรอคะ? 

ไขปริศนาการผจญภัยครั้งใหม่ของ Sora และผองเพื่อนในจักรวาล Kingdom Heart

นั้นก็เพราะตัวตึกดังกล่าวมันสอดคล้องกับโลกของเกม Final Fantasy Versus XIII และ Final Fantasy XV ยังไงล่ะ ซึ่งเดิมทีแล้วเมือง Insomnia อันเป็นบ้านเกิดของเจ้าชายถังแตก Noctis Lucis Caelum เป็นการนำเมืองโตเกียวมาผสมผสานเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย พร้อมกับชูโรงราชบังลังค์ของพระราชา Citadel of Insomnia ที่ทีมผู้พัฒนาได้รับแรงบันดาลใจจากศาลาว่าการกรุงโตเกียวอีกด้วย 

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่คุณ Tetsuya Nomura อาจนำเรื่องราวของ Final Fantasy Versus XIII มาเล่าใหม่ในจักรวาลของ Kingdom Heart ก็เป็นได้ แล้วที่น่าตลกไปกว่านั้น ในส่วนระบบเกมเพลย์ของ Final Fantasy Versus XIII รับอิทธิพลมาจาก Kingdom Heart แทบทุกประการ โดยเฉพาะฉากขับหุ่นยนต์ที่เหมือนกับขับของเล่นในโลก Toy Box ของ Kingdom Hearts 3 เลยทีเดียว ทว่ายังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนสงสัย นั้นก็คือ ตัวละครเอกจากเกม Verum Rex จะเป็นตัวละครหลักคนใหม่ให้เราได้เล่น หรือว่าจะเป็นฝั่งตัวร้ายในเกมภาคต่อของ Kingdom Hearts กันแน่?!


ประเด็นที่ 2 Sora เตรียมร่วมหัวจมท้ายไปกับเกมล่ายมทูต

ไขปริศนาการผจญภัยครั้งใหม่ของ Sora และผองเพื่อนในจักรวาล Kingdom Heart

จากที่พูดคุยของฝั่ง Riku ไปก่อนแล้ว คราวนี้มาขอพูดถึงฝั่ง Sora กันบ้างนะคะ โดยเริ่มจาก Sora ตื่นขึ้นมาใจกลางเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งเพื่อนๆ จะยังไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน จนกระทั่งซูมโฟกัสมาที่ 104 Building อันเป็นสัญลักษณ์ของแขงชิบุยะ (Shibuya) เมืองโตเกียว (Tokyo) ของเกม The World Ends With You ที่ถูกพัฒนาโดยคุณ Tetsuya Nomura และทีมผู้พัฒนาเจ้าเก่าอีกเช่นเคย นับไม่ใช่เรื่องแปลกใจเท่าไหร เพราะ Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance เคยนำตัวละครจากเกมดังกล่าวมาเป็นตัวละคร NPC ที่โลกของ Traverse Town ด้วยนะคะ

ไขปริศนาการผจญภัยครั้งใหม่ของ Sora และผองเพื่อนในจักรวาล Kingdom Heart

‘อาจเป็นการเสียมารยาท แต่เราจำเป็นต้องขอสปอยตอนจบ’ ทว่าประเด็นของความเชื่อมโยงดังกล่าวมันอยู่ที่ในช่วงตอนจบ Sora ได้ออกเดินทางและนำพา Kairi กลับมายังโลก Destiny Island ทว่ากลับถูกทานอสดีดนิ้ว เอ๊ย ไม่ใช่ๆ กลับเกิดเหตุบางอย่างจนสลายไปเป็นผุยผง และทีนี้ธีมหลักของเกม The World Ends With You คือเรื่องราวของเหล่าเด็กวัยรุ่นที่เสียชีวิตไปแล้ว จะต้องแลกเปลี่ยนสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับแต่ละคนเพื่อเข้าร่วมเกมล่ายมทูต เป็นเกมที่ทดสอบคุณค่าของความเป็นมนุษย์ โดยมีรางวัลตอบแทนคือ สามารถฟื้นคืนชีพอีกครั้งได้นั่นเอง

ไขปริศนาการผจญภัยครั้งใหม่ของ Sora และผองเพื่อนในจักรวาล Kingdom Heart

โดยว่ากันตามตรงก็เหมาะกับจักรวาลของ Kingdom Heart อยู่ไม่น้อยเลยล่ะ เนื่องจากธีมหลักของ Kingdom Heart แทบทุกภาคจะเน้นไปที่ “หัวใจ” อันแสดงถึงจิตใจด้านสว่างและด้านมืดของแต่ละตัวละครให้เป็นที่ประจักษณ์ ไม่แน่บางทีเจ้าเกมที่ทดสอบคุณค่าของความเป็นมนุษย์ อาจนำมาผสมผสานให้เกิดความแปลกใหม่ก็เป็นได้นะคะ ที่สำคัญอาจเป็นเฉลยเรื่องราวให้เราไขกระจ่างด้วยว่า เหตุใด Sora ถึงเสียชีวิตอีกด้วย [ถ้าอิงตามหลัก The World Ends With You ตัวละครเอกจะระลึกถึงเหตุการณ์การเสียชีวิตของตนเองทีละนิดๆ]


ประเด็นที่ 3 ปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอจักรวาลของ Kingdom Heart 

undefined

มาถึงประเด็นสุดท้ายแล้ว ก็ตรงตามหัวข้อเลยล่ะจ๊ะ บางทีคุณ Tetsuya Nomura และทีมผู้พัฒนาอาจเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอเน้นเรื่องราวในโลกของเหล่าเกมในเครือ Square-Enix ให้กับเกมซีรีส์ Kingdom Heart ภาคต่อไปก็เป็นได้ ที่พูดมานี้ไม่ได้หมายถึงว่าจะตัดโลกของ Disney ออกไปเลยนะคะ เพียงแต่อาจมีไม่เยอะเท่ากว่าแต่ก่อน โดยที่มาของประเด็นดังกล่าวมันเริ่มมาจาก Secret Ending "Yozora หรือท้องฟ้ายามค่ำคืน" นี่แหละ เพราะถือเป็นครั้งแรกของ Secret Ending ในจักรวาล Kingdom Heart ที่มีกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ จากเกมในเครือของค่ายเหลี่มมานำเสนอ

อีกทั้งแฟนเกมยังสงสัยอีกด้วยว่าเหตุที่ Kingdom Hearts III ไม่เอาตัวละครจากเกมซีรีส์ Final Fantasy เข้ามามันผิดสุดวิสัยเกินไป เพราะภาคก่อนหน้านั้นมีการใส่ตัวละครจากเกมซีรีส์ Final Fantasy แทบทุกครั้งก็ว่าได้ ดังนั้นเลยบคิดว่าจะเน้นโลกของ Final Fantasy หรือไม่ก็เกมอื่นที่คุณ Tetsuya Nomura มีส่วนร่วมนำมาต่อยอด Kingdom Heart ภาคต่อไปหรือเปล่า? ซึ่งหากมันเป็นจริงขึ้นมาล่ะก็ อาจเป็นการสีสันใหม่ๆ ในจักรวาลของ Kingdom Heart ก็ได้นะคะ


ถึงกระนั้นทามาโมะจังก็ไม่ขอยืนกรานว่ามันจะออกมาแบบที่ใครหลายคนตั้งข้อสงสัยกันไหมนะคะ นั้นก็เพราะตอนนี้แทบไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับ Kingdom Heart ภาคต่อไปเลย แถมเพื่อนๆ อย่าลืมนะคะว่าในเวลานี้คุณ Tetsuya Nomura กำลังเร่งมือพัฒนา Final Fantasy VII Remake ให้เสร็จสมบูรณ์ พร้อมกับปล่อยประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมภายในปี 2019 อย่างแน่นอน เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนพ้องชาว PlayUlti ไม่มากก็น้อยนะคะ สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายใต้คอนเม้นท์กันได้เลยนะจ๊ะ

ไขปริศนาการผจญภัยครั้งใหม่ของ Sora และผองเพื่อนในจักรวาล Kingdom Heart

กำลังโหลด...