ไปไม่รอดอีกเกม Bless Online เกม MMORPG จาก Neowiz ปิดให้บริการแล้ว

Playulti 11 Sep 2019, 01:57:45
ข่าวเกม PC

และแล้วก็ถึงคราวที่มันต้องจบลงจริงๆ สำหรับ Bless Online ผลงานเกม MMORPG ฟอร์มยักษ์จากค่าย Neowiz ที่ตอนนี้ต้องประกาศปิดตัวลงไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่มีการปล่อยตัวเกมในเซิร์ฟเวอร์อเมริกาและยุโรปไปได้ประมาณปีครึ่ง สุดท้ายต้องปิดตัวลงไปอย่างน่าเสียดาย

ด้วยปัญหาหลายๆ อย่างหลังจากปล่อยเปิดให้บริการบนเซิร์ฟเวอร์ฝั่งอเมริกาและยุโรป โดยผู้เล่นในโซนนั้นต่างคาดหวังไว้กับเกมตัวนี้เป็นอย่างมาก พร้อมกับทาง Neowiz ได้ให้คำสัญญาหลายสิ่งหลายอย่างถึงการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเกมนี้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ทว่ากลับพบปัญหานานาประการ ทั้งเรื่องบั๊กภายในเกมที่เป็นอุปสรรคชิ้นใหญ่ในการพัฒนา แถมจำนวนผู้เล่นที่น้อยลงไปมากๆ ทำให้ Neowiz ตัดสินใจที่จะปิดให้บริการเกม Bless Online ลงไป แม้ว่าจะเปิดให้เล่นฟรีในเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา แต่ด้วยปัญหาการบล็อกประเทศของฝั่งเกาหลี ทำให้ไม่สามารถขยายหรือเพิ่มฐานผู้เล่นได้เลย ซึ่งทำให้ต้องปิดตัวลงไปในที่สุด

ถึงแม้ว่าตัวเกม Bless Online จะปิดตัวลงไปแล้ว แต่ก็ใช่ว่า Neowiz จะยอมแพ้ซะทีเดียว เพราะเกมในแฟรนไชส์ Bless อย่าง Bless Unleashed ที่ได้ส่งต่อให้กับทาง Bandai Namco พัฒนานั้นกำลังจะไปต่อบนเครื่องเกม Xbox One ในรูปแบบ Free-to-play ทีนี้ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า Bless Unleashed ภายใต้การบริหารของ Bandai Namco นี้จะไปได้ไกลและสร้างความนิยมได้มากแค่ไหน

ที่มาข่าว: freemmostation

กำลังโหลด...