10 ข้อของ Kingdom Come: Deliverance เกมม้ามืด Action RPG ที่ควรโหลดไปเล่นฟรีๆ

Playulti 09 Feb 2020, 10:00:02
ข่าวเกม PC


ขอต้อนรับเข้าสู่บทความพิเศษ "ควรโหลดมาเล่นฟรีหรือไม่?" กับผลงานของทีมพัฒนาสัญชาติเช็ก Warhorse Studio ที่มีชื่อเรียกขานกันว่า Kingdom Come: Deliverance เกมแนว Action RPG Open World แบบ Realism (สมจริง) เคยถูกจัดว่าเป็นหนึ่งในเกมม้ามืดสุดเร้าใจที่มีการพูดถึงกันมากที่สุดในปี 2018 ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาพร้อมกระแสตอบรับอันดีเยี่ยมจากเกมเมอร์หลายๆ คน โดยเฉพาะเกมเมอร์สาย Hardcore เป็นอย่างมาก แถมยังกวาดคำชมทุกเสียงจากนักวิจารณ์มาแล้วทุกสำนัก อ่อ...แล้วก็ทำยอดขายถล่มทลายอีกด้วยนะคะ

เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าทำไมทามาโมะจังถึงหยิบยกเกมนี้มาพูดถึงอีกครั้ง? นั่นก็เพราะว่าล่าสุดทาง Epic Games Store แจกเกมฟรีประจำสัปดาห์นี้ ตั้งแต่วันที่ 13 - 20 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และหนึ่งในนั้นก็คือ Kingdom Come: Deliverance นั่นเอง ด้วยความที่ตัวเกมมันดีๆ มากจนอยากแนะนำให้ทุกคนไปลองเล่นกัน ดังนั้นจึงทำให้ามาโมะจังออกไปเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมทั้งหมด ด้วยการนั่งเล่นตัวเกมบน PC [Steam] ที่เก็บดองไว้ในคลังเมื่อนานมาแล้ว เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่เพื่อนๆ ทุกคนได้ตัดสินใจว่ามันถูกจริตกับผู้เล่นชาวไทยรึเปล่า? ควรจะดาว์นโหลดมาเล่นฟรีๆ กันหรือเปล่า? เพราะอะไรถึงควรต้องเล่นเกมนี้? โดยรายละเอียดมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ค่ะ

***ใครที่สนใจก็ไปดาว์นโหลดมาเล่นกันฟรีๆ กันได้ คลิ๊กที่นี่ ก่อนหมดเขตในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เวลา 23.00 น.***



1. ตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาณาจักร Bohemia ที่ดำเนินเรื่องราวในช่วงศตวรรษที่ 15 ที่ถูกเรียกกันว่าเป็น "ยุคมืด" ของประวัติศาสตร์โลก ซึ่งเต็มไปด้วยความล่มสลายของอาณาจักรต่างๆ กับสงครามที่นองเลือดมาอย่างยาวนาน แน่นอนว่าทำมาถึงขนาดนี้แล้วทีมพัฒนาจึงออกแบบสถานที่ได้ใกล้เคียงสุดๆ และใส่บุคคลในประวัติศาสตร์ตัวจริงเสียงจริงมาให้เซอร์ไพรส์อย่างเต็มอิ่ม

2. เราจะได้รับบทเป็น Henry นักตีดาบแห่งเมือง Skalitz ที่ใฝ่ฝันอยากออกเดินทางท่องโลกอันแสนกว้างใหญ่ แต่ทว่ากลับต้องตกอยู่ท่ามกลางสงครามกลางเมืองที่ต้องทนเห็นครอบครัวของเขาถูกสังหารไปต่อหน้าต่อตา หลังจากหลบหนีจากการโจมตีอันป่าเถื่อนมาอย่างหวุดหวิด Henry ได้คว้าดาบขึ้นมาเพื่อล้างแค้นให้กับการตายของครอบครัว และขับไล่กองกำลังผู้รุกรานออกไปจากอาณาจักรแห่งนี้

3. ตัวเกมอัดแน่นไปด้วยเควสภารกิจหลัก - เควสภารกิจเสริมที่มีรายละเอียดยิบย่อยมากมาย จำนวนปริมาณสามารถเทียบเท่ากับเกมซีรีส์ชื่อดังอย่าง Skyrim และ The Witcher เลยทีเดียวเชียว ยิ่งไปกว่านั้นยังเล่าเรื่องออกมาได้ชวนน่าติดตาม ปล่อยมุกตลกขบขันที่ฮาบ้างไม่ฮาบ้าง รวมถึงผูกปมดราม่าเข้มข้นที่บางช่วงอาจทำให้คุณน้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัว


4. การทำเควสภารกิจต่างๆ สามารถหาทางจบได้หลากหลายรูปแบบ แต่ก็ต้องเตรียมรับมือกับผลลัพธ์จากการกระทำที่จะตามมาด้วย ในส่วนนี้จึงทำให้เกิดเส้นทางการดำเนินเลือกที่ซับซ้อน พร้อมปลดล็อคฉากจบแตกต่างกันไป ดังนั้นจึงนำกลับมาหยิบเล่นได้ทุกเมื่อ

5. ระบบการต่อสู้ระยะประชิดด้วยการปะทะดาบแบบฟันต่อฟัน [ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง] สามารถตั้งท่าทางตามตำแหน่งต่างๆ มอบความอิิสระในการออกอาวุธตามทิศทางต่างๆ ด้วยตัวเอง โดยการขยับเมาท์ / แกนคอนโทรลเลอร์ไปตามทิศทางที่เล็งเอาไว้แล้วกดโจมตีใส่ ในอีกทางด้านการ์ดป้องกันการจู่โจมของศัตรูก็ต้องแบบนี้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าได้ฝึกความไหวพริบ + การวิเคราะห์ไปในตัว

6. ด้วยความที่เกมเน้นความสมจริง ส่งผลให้การเล็งธนู หรืออาวุธระยะไกลต่างๆ ต้องกะระยะด้วยตาเปล่า เนื่องจากไม่มีเป้าให้เล็ง อีกทั้งลูกธนูก็ยังโดนลมพัดปลิวออกนอกทิศทางได้ด้วย ส่วนฝั่งลอบเร้นแบบ Stealth ที่จะสะเดาะของเก็บของ ล้วนมีใจนิ่งสงบ เพราะระบบมันยุ่งยากสุดๆ



7. ประเภทของอาวุธ, ทักษะสกิล และการสร้างหรืออัพเกรดอุปกรณ์ที่มีให้เลือกอยู่นับไม่ถ้วน ทำให้เพื่อนๆ สร้างวิธีการเล่นได้หลายรูปแบบไม่ซ้ำกัน

8. การกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่อตัวละครในเกม ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้, ขโมยของ, ยั่วยวนสาว, ข่มขู่ศัตรู, ชักจูงผู้คน หรือติดสินบน ทุกการตัดสินใจขึ้นอยู่กับเรา แต่แน่นอนว่าการทำเรื่องพวกนี้ก็ยังจำเป็นต้องใช้ทักษะระดับสูงแบบสมจริง 555+

9. สำรวจพื้นที่อันแสนกว้างใหญ่สุดลุกหูลูกตาแบบ Open World ที่มาพร้อมกับคุณภาพกราฟิกที่สวยงามตามยุค Next Gen

10. ถ้าหากคุณภาพกราฟิกตอนนี้ยังไม่เพียงพอ ทีมพัฒนาปล่อยคอนเทนต์ DLC สำหรับปรับภาพกราฟิก, เสียงพูด และเสีงเอฟเฟกต์ในระดับ HD ขั้นสูงด้วยนะจ๊ะ

สรุปจากทั้งหมด 10 ข้อเลยนะจ๊ะ ตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ชวนติดตามต่อว่าเรื่องทั้งหมดจะจบลงอย่างไร ยิ่งไปกว่านั้นทุกๆ การระทำยังส่งผลต่อเส้นเรื่อง เลยทำให้เรานั่งเล่นเพื่อปลดล็อคทางเลือกอื่นๆ ว่าจะได้ผลลัพธ์แบบไหน พร้อมกับระบบเกมการเล่นที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์สาย Hardcore อย่างแท้จริง นี่จึงเป็นเกมสำหรับผลาญเวลาชีวิตขั้นสุดมากๆ ทามาโมะจังแนะนำว่าควรดาว์นโหลดมาเล่นบน PC [Epic Games Store] แต่ถ้าจะไปซื้อมาเล่นบน PC [Steam] ก็ไม่มีใครบ่นหรอกนะ เพราะราคามันก็สบายกระเป๋าแค่ 379 บาทเท่านั้นเอง


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Epic Games Store

กำลังโหลด...