5 เกมพีซี เล่นยันเช้า ยาวข้ามปี!

Playulti 31 Dec 2016, 17:56:37
ข่าวเกม PC

undefined

ขอกล่าวสวัสดีพร้อม Happy New Year ชาว Playulti ล่วงหน้าครับ อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะถึงเวลาของปีใหม่แล้ว หลายคนก็นัดครอบครัว นัดเพื่อน ๆ นัดแฟน เตรียมตัวเข้าสู่งาน Countdown ของแต่ละจังหวัด แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่คิดจะออกไปไหน เพราะไม่มีเวลาบ้าง เบื่อสถานที่คนเยอะ ๆ มีธุระต้องอยู่บ้านบ้าง สำหรับเกมเมอร์อย่างเรา ๆ คงไม่สะดวกที่จะออกไปทำอะไรแบบนี้นัก ผู้เขียนจึงอยากจะเสนอ 5 เกมที่เล่นยาวววว ยาวยันข้ามวันข้ามปี ที่จะเน้นเฉพาะเกมที่เล่นเพลิน เพลินแบบลืมไปเลยว่าตอนนี้กี่โมงแล้ว จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

undefined

มาเริ่มกันที่เกมแรกกับ Path of Exile เกม Hack'n Slash ลูกพี่ลูกน้องของ Diablo 2 ที่ถอดแบบความฮาร์ดคอร์กันมาเป๊ะยิ่งกว่าน้องในไส้ Diablo 3 เสียอีก ความเพลิดเพลินของเกมนี้จะอยู่ในอารมณ์ที่เพลิดเพลินกับความเจ็บปวด ระดับความยากของเกมมีอยู่สองแบบคือ Standard กับ Hardcore ในแสตนดาร์ดการตายในความยากระดับสุดท้ายจะลด Exp ลงครั้งละ 10% และการตายในฮาร์ดคอร์จะตายแล้วตายเลย (ตกลีคไปอยู่ Standard) ความยากในเกมอยู่ที่การวาง Build ตัวละครนี่แหละ ที่จำเป็นจะต้องวางกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ไม่งั้นจะติดแหงกไม่สามารถเล่นระดับความยากที่ยากขึ้นได้ สิ่งที่กินเวลามากที่สุดในเกมคือการสร้าง Build ใหม่ ๆ ที่สนุก ๆ มาลองเล่น ชั่วโมงในการเล่นเกมจนเคลียร์ของเกมนี้อยู่ในเกณฑ์ที่สูงมาก (หมายถึงสามารถจัดการ Map ระดับสุดท้ายได้) ราว ๆ 500-1000 ชั่วโมงเลยทีเดียว

undefined

undefinedundefined

undefined

ต่อกันด้วยเกมทำฟาร์มยุคใหม่ Stardew Valley เกมที่จะพาคุณแบกชีวิตแสนบอบช้ำในเมืองหลวงของคุณ ไปใช้ชีวิตในบ้านไร่แสนสงบของคุณปู่ ตัวเกมเป็นเกมแนว Simulation ที่แฝงความเป็น RPG เอาไว้ด้วย คุณสามารถปลูกผัก จีบสาว ตกปลา ทำปศุสัตว์ ขุดเหมือง และล่ามอนสเตอร์ได้ในเกมเกมเดียว เกมนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากซีรี่ย์ Harvest Moon ที่ขึ้นชื่อเรื่องดูดเวลาอยู่แล้ว จึงไม่ต้องสงสัยเลยหากคุณเห็นเพื่อนคุณที่มีเกมนี้ เล่นเกมนี้ไปแล้วกว่า 200 ชั่วโมง

undefined

undefined

undefined

undefined
Dead By Daylight คือเกมสยองขวัญ Multiplayer ที่ถูกพูดถึงมากในยุคนี้ เนื่องด้วยแนวเกมแบบใหม่ ที่เราจะต้องเอาตัวรอดจากฆาตรกรที่เป็นผู้เล่นด้วยกันเอง ปั่นเครื่องปั่นไฟและหนีออกจากแผนที่ให้เร็วที่สุด เกมนี้ได้รับความนิยมจากเหล่าสตรีมเมอร์ของทั้ง Twitch และ Youtube ตัวเกมให้ความตื่นเต้นทุกครั้งที่เล่น ใครที่มีเกมนี้อยู่ลองเข้ามา Countdown กับผู้เขียนในเกมสิ รับรองว่าไล่ล่ากันสนุกแน่นอน...
undefined
undefined

undefined

undefined
หนึ่งในเกม MOBA ชั้นนำของยุค Dota 2 ก็ติดโผนี้เช่นกัน ด้วยความที่เป็น MOBA คงไม่ต้องต่อความยาวสาวความยืดอะไรมากมาย ความยาวของเกมเกมหนึ่งอยู่ที่ราว ๆ 30-45 นาที ยิ่งถ้าคุณสนุกและเพลินเพลิดไปกับการสร้าง Build ใหม่ ๆ ศึกษาวิธีแก้ทาง วิเคราะห์ คิดอะไรที่สนุก ๆ ได้ คุณจะทดลองมันไปเรื่อย ๆ จนเวลาล่วงเลยผ่านไปนานมาก ผู้เขียนเคยเล่นเกมนี้ติดต่อกันประมาณ 8 ชั่วโมงได้ตอนว่าง ๆ (เล่นตั้งแต่เที่ยงคืนถึงแปดโมง) ความเจ๋งอีกอย่างของ Dota 2 คือสถานการณ์ที่หลากหลายเพราะคนหลากเชื้อชาติ หลากภาษามาเล่นด้วยกัน ทำให้คุณไม่เบื่อเลยแม้จะเล่นตัวละครเดียวซ้ำ ๆ ก็ตาม
undefined
undefined

undefined

undefined
ถ้าจะถามว่ามันเล่นเพลินยังไง อยากให้คุณรู้เอาไว้เลยว่าถ้ามีชื่อ Elder Scrolls โผล่มาเมื่อไหร่ เกมนั้นคือเล่นได้ยาวแน่นอน เกมนี้ก็เช่นกัน กับ The Elder Scrolls online เกมจากซีรี่ย์กระดาษเก่าแก่ ที่ภาคนี้โดนด่าว่าทำออกมาได้เสียความเป็นตัวเองมากที่สุด ส่วนตัวผู้เขียนเข้าไปเล่นแล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้แย่เลย Contents ดูดเวลาอย่างการ Craft เควสเมือง ทุกอย่างดูดเวลาผู้เล่นหมดเลย จนตอนนี้เล่นไปแล้วกว่า 300 ชั่วโมงถึงจะรู้ตัว แม้เกมมันจะลง Mod ไม่ได้ทำให้เสียเวลากับอะไรพวกนี้น้อยลง แต่ก็นับว่ายังเสียเวลาเยอะอยู่ดี ไม่มีอะไรทำก็ซื้อมาเล่นเถอะ คุ้ม
undefined
undefined

undefined
ถึงแม้ว่าคุณจะนั่งเล่นเกมอยู่ที่บ้านจนลืมระยะเวลาแห่งความเหงาไปได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนไม่แนะนำให้คุณลืมเลยคือ "ครอบครัว" ครับ ปีใหม่เป็นระยะเวลาที่คุณต้องทำตัวเองให้มีความสุขและแบ่งปันความสุขไปให้ผู้อื่นด้วย คำว่าคุณไม่ว่างไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คุณต้องละเลยพวกเขาเหล่านี้ไป คุณเพียงแค่สละเวลาของคุณสัก 5 นาที โทรหาคุณพ่อคุณแม่ พี่ชายน้องชาย หรือใครก็ได้ที่คุณรัก กระซิบเบา ๆ ผ่านหูโทรศัพท์ แค่คำว่า "สวัสดีปีใหม่" ของคุณ ก็สร้างความสุขให้ผู้อื่นได้แล้ว
undefined

กำลังโหลด...