5 เกมฟอร์มดี แต่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน ครึ่งปีแรก 2017!

Playulti 24 Jun 2017, 15:01:18
ข่าวเกม PC

undefined

   เผลอเพียงไม่นานก็กินเวลาไปแล้วครึ่งปี 2017 ซึ่งนับว่าเป็นครึ่งปีทองสำหรับชาวเกมเมอร์ ด้วยเกมที่ออกมาอย่างเยอะจนแทบไม่มีเวลาเล่น แถมมีเกมคุณภาพอันหลากหลายที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเกมซีรี่ส์น้ำดีที่การกลับมาเหมือนเป็นการชุบชีวิตใหม่อย่าง Resident Evil 7 หรือจะเป็นเกมกระแสแรงไวฟุองค์ประกอบศิลป์ยอดเยี่ยม NieR: Auromata ที่เนื้อเรื่องบีบคั้นอารมณ์สอดแทรกด้วยการจิกกัดมนุษยชาติ ที่ควรให้ค่ามากกว่าตูด 2B ประกอบด้วยเกมสุดเอ็กคลูซีฟ Horizon Zero Dawn ที่เข้นพลัง PlayStation 4 ออกมาอย่างเยี่ยมยอด และทำให้ Guerrilla Games เป็นสตูดิโอน่าจับตามองอีกครั้ง และว่าที่ Game of The Year อย่าง The Legend of Zelda: Breath of The Wild ที่พายอดขายของ Nintendo Switch ทะยานขึ้นไปจุดสูงจนขาดตลาด และแสดงให้เห็นแล้วว่า Nintendo มาถูกทางแล้ว นับเป็นครึ่งปีที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ที่มีเกมคุณภาพเหล่านี้ทยอยออกมาให้เล่น แต่ทว่าก็มีอีกหลากหลายเกมที่น่าสนใจ ฟอร์มดูดี เกมมีชื่อเสียง แต่ไม่สามารถถึงฝั่งฝันอย่างที่คาดเอาไว้ 

__________________________

Syberia III 

undefined

Platform: Xbox One, PlayStation 4, PC

Genre: Adventure, Puzzle 

Developer: Microids

Release Date: 20 เมษายน 2017

Metacritic Score: 51 (User Score: 6.2) 

   หากพูดถึงเกมแนวผจญภัยแก้ปริศนาแล้วละก็ ซีรี่ส์ Syberia เป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ที่หลายคนมักแนะนำ เพื่อให้ผู้อื่นเล่น โดยเฉพาะภาค 1 - 2 นั้นนับเป็นเกมกระแสดี และเหมาะสมกับคนที่ชื่นชอบ Puzzle เป็อนย่างมาก ดังนั้นการกลับมาของภาค 3 ย่อมถูกคาดหวังจากแฟนๆ ด้วยกราฟฟิกที่ดีชึ้น เนื้อเรื่องอันน่าสนใจ แต่ทว่ากลับกลายเป็นจุดที่ผิดหวังที่สุดเสียอย่างนั้น โดยเฉพาะเสียงพากย์ตัวละครที่ไม่ตรงกับปาก ระบบเกมอันน่าเบื่อ บัคแสนหงุดหงิดพาลให้ไม่สามารถทนเล่นกับมันได้นานๆ  

__________________________

 Ghost Sniper Warrior III 

undefined

Platform: Xbox One, PlayStation 4, PC

Genre: Shooting

Developer:  CI Games

Release Date: 25 เมษายน 2017

Metacritic Score: 5.6 (User Score: 6.4)

   เกม FPS สายส่องไกลที่ดำเนินมาถึงภาคที่ 3 หากพูดกันตรงๆ แล้วภาค 1-2 ก็ไม่ใช่เกมที่สมบูรณ์แบบและมีผู้เล่นชื่นชอบเท่าไหร่นัก เป็นเกมสาย FPS เฉพาะกลุ่มพอสมควร แต่ในภาค 3 นี้ ทางทีมผู้พัฒนา ได้ประกาศว่าตัวเกมเปลี่ยนรูปแบบให้เป็น Open World เต็มรูปแบบ ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างยิ่งยวด ชวนให้คนที่ชอบแนวปจญภัยหันมาซื้อเกมนี้พอสมควร แต่ทว่า ความเป็น Open World ไม่ได้สมบูรณ์แบบเท่าไหร่นัก ภารกิจอันน้อยนิด ผนวกกับ AI ของเหล่า NPC ที่เหมือนไร้สมอง ทำให้บรรยากาศของเกมดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังพอมีสิ่งที่น่าชื่นชมอยู่กับความแปลกใหม่และการใส่ใจเรื่องความหลากหลายของอาวุธ ที่สามารถเลือกสรรตามสถานการณ์ได้มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยคำว่า Open World แล้ว เกมนี้ดูท่าทางจะสอบตก

__________________________

Outlast 2

undefined

Platform: Xbox One, PlayStation 4, PC

Genre: Horror

Developer: Red Barrels 

Release Date: 24 เมษายน 2017

Metacritic Score: 6.8 (User Score: 7.0)

   อีกหนึ่งเกมที่ภาคออริจินอลทำไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งความน่ากลัวของบรรยากาศ ความกดดันระหว่างเล่น เสริมแทรกด้วยความ Sci-fi ที่ลงตัวน่าติดตาม เป็นเกมอินดี้กระแสแรงสุดๆ และการกลับมาของภาค 2 ที่เล่นใหญ่กว่าเดิม ด้วยกราฟฟิกที่สวยขึ้นถนัดตา ประเด็นเผ็ดร้อนเล่นด้วยเรื่องความเชื่อศาสนา ลัทธิ เรียกได้ว่าน่าสนใจอย่างมากตั้งแต่ก่อนออก แต่กลับกัน เมื่อเกมวางจำหน่ายแล้ว ความน่ากลัวกลับไม่รุนแรงเท่าภาคที่แล้ว ความกดดันที่น้อยกว่า แม้ปริศนาในตัวเกมยังน่าติดตามและน่าสนใจก็จริง แต่องค์ประกอบแล้วสเกลเกมที่ใหญ่ขึ้นเหมือนทีมงานไม่สามารถประคองได้ดีเท่าที่ควร ตัวละครน่าสนใจเปิดตัวมาอย่างยอดเยี่ยมแต่กลับถูกกลืนหายไป และยิ่งคุณอยากจะแก้ปริศนาที่เกมฝากให้ไว้ คุณจะต้องอ่านให้เยอะ เก็บภาพทุกภาพที่ถ่าย ผสมสกิลมโนส่วนตัวเพื่อเชื่อมต่อกับภาคที่แล้วให้ได้ เรียกได้ว่าค่อนข้างน่าผิดหวังสำหรับเกมที่ภาคแรกทำได้มาอย่างยอดเยี่ยม

__________________________

For Honer

undefined

Platform: Xbox One, PlayStation 4, PC

Genre: Action

Developer: Ubisoft 

Release Date: 14 กุมภาพันธ์ 2017

Metacritic Score: 7.8 (User Score: 6.2)

   Ubisoft ค่ายเกมที่หลายคนรัก (และเกลียด) กับเกมที่คอนเท้นท์น่าสนใจที่สุดเกมหนึ่งออกมาเมื่อต้นปี กับการนำนักรบ 3 เผ่า ซามุไร ไวกิ้ง และอัศวิน ทะลุมิติมาต่อสู้กันโดยการเล่นง่ายๆ ที่ใครสามารถยึดพื้นที่ก็เป็นฝ่ายชนะ โดยตัวเกมได้รับคำวิจารณ์ที่ดี เกมเพลย์สนุก สามารถเล่นซ้ำได้ไม่เบื่อ แต่ปัญหาหลักที่ทำให้คนทดถอยอย่างรวดเร็วกลับหนีไม่พ้นปัญหาเดิมๆ คือ "เซิร์ฟเวอร์"  Ubisoft เหมือนไม่เคยจะนำคำติใดๆ มาพัฒนาเลย ปัญหาเซิร์ฟเวอร์เป็นปัญหาเรื้อรังที่สุดของค่ายใหญ่ค่ายนี้ ทั้งๆที่ค่ายมีทรัพยากรที่ดี เกมอันน่าสนใจ แต่หลายๆ เกม จำต้องหมดอายุไปเร็วด้วยเหตุประการฉะนี้

____________________________

Mass Effect: Andromeda

undefined

Platform: Xbox One, PlayStation 4, PC

Genre: Shooting, Adventure, PRG

Developer:  Bioware 

Release Date: 21 มีนาคม 2017

Metacritic Score: 7.1 (User Score: 4.8)

   เกมแนวผจญภัยท่องอวกาศซีรี่ส์ที่ดังที่สุดซีรี่ส์หนึ่ง ที่ทำมาถึง 3 ภาค เป็นเกมที่ขึ้นชื่อว่าห้ามพลาด ด้วยสเกลเกมที่ใหญ่ เนื้อเรื่องยอดเยี่ยม ตัวละครที่มีเสน่ห์ ที่ทุกวันนี้ Mass Effect 3 ยังคงเป็นเกมที่ผู้คนเล่นเยอะอยู่เช่นเคย ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ Mass Effect: Andromeda จะเป็นเกมที่ถูกคาดหวัง ยิ่งการที่ Bioware กลับมาพัฒนาเองน่าจะออกผลที่ดี แต่ทว่าภาคนี้กลายเป็นภาคที่เละเทะที่สุดเลยก็ว่าได้ อันดับแรกที่เห็นได้ชัดคือองค์ประกอบของกราฟฟิก หน้าตาเหล่าตัวละครดูง่วงและเป็นโรคซึมเศร้าขาดยา(แม้จะถูกปรับแก้ไขภายหลังแล้วก็ตาม) เนื้อเรื่องไม่ได้เหวือหวา เควสที่ยาวเยียดแบบไร้จุดหมาย กำลังจะต่อเนื่องในเควสๆ หนึ่งแต่ถูกคั้นด้วยอีกเควสหนึ่งก่อนเสียอย่างนั้น ทำให้จังหวะเกมดูขาดตอน ไม่สมูทและสนุกเท่ากับภาคเก่าๆ AI ของเล่าพรรคพวกก็เหมือนจะใช้สกิลอะไรไม่เป็นเลย บินขึ้นบินลงเป็นเพียงเท่านั้นทำให้ชวนปวดหัวไม่น้อย 

_____________________________

undefined

undefined

undefined

กำลังโหลด...