5 แนวทางเล่นเกมออนไลน์ไม่เก่ง แต่กลายเป็นไอดอลของเพื่อน

Playulti 24 Dec 2016, 10:00:19
ข่าวเกม PC

5 แนวทางเล่นเกมออนไลน์ไม่เก่ง แต่กลายเป็นไอดอลของเพื่อน

ถ้าพูดถึงความสนุกของเกมออนไลน์แนว MMORPG กันแล้ว มันก็คงเป็นระบบต่างๆ ภายในเกม เนื้อเรื่อง ภาพกราฟิก ตัวละครแสนน่ารักและเสื้อผ้าแฟชั่นภายในเกมที่มีความสวยงามกันอย่างแน่นอน แต่เมื่อเล่นไปนานๆ เข้า เราก็อาจจะรู้สึกเบื่อโดยไม่รู้ตัว นั่นเพราะพอโดนคนหาว่าเราเล่นไม่เก่งบ้างล่ะ เป็นตัวถ่วงบ้างล่ะ ทำไมไม่ทำของบ้างล่ะ แถมดีไม่ดี เล่นไม่เป็นก็ยังโดนด่ากลับมาอีกต่างหาก ด้วยเหตุผลเหล่านี้เอง มันเลยทำให้เรารู้สึกหมดสนุกจนต้องเลิกเล่นกันไปในที่สุด ทั้งที่เกมเหล่านั้นเราสุดจะชอบมันเลย!

“ถ้าอย่างนั้นเราลองมาปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นเสียใหม่ดูกันไหม?”

ในเมื่อเรามันเป็นพวกเล่นเกมไม่เก่ง ท้าต่อยตีกับชาวบ้าน (PVP) ก็ไม่เคยชนะเลยสักครั้ง ทำของยังไงก็ทำไม่เป็น ไม่ค่อยมีเวลาว่างมานั่งหาของมาทำให้ตัวละครเทพๆ หรือไม่เข้าใจระบบเกมเพราะยังไม่มีเวลาว่างมากพอ มานั่งศึกษามันให้ดีมากพอก็ตาม เอาเป็นว่า เรามาค้นหาวิธีที่จะทำให้อยู่ได้เกมได้อย่างเป็นสุข ไม่ต้องสนใจเรื่องพวกนั้นกันเลยดีกว่านะ แถมกลายเป็นไอดอลของเพื่อนๆ ที่พบเจอในเกมกันได้อีกด้วย 

ส่วนหนทางเหล่านั้นมีอะไรบ้างน่ะเหรอ... ไปสมัครไทแลนก๊อตทาเล้นสิ รับรองดังแน่นอน... (คนละเรื่องกันแล้ว!) โอเค เอาใหม่ เราเลิกเล่นแล้ว ณ ตอนนี้จะเข้าสู่โหมดจริงจังเพื่อถ่ายทอดวิชามาร (?) ที่ช่วยทำให้ทุกคนได้กลายเป็นขวัญใจเพื่อนๆ ที่เจอกันให้เกมกันแล้วนะคะ ส่วนวิธีการก็จะยกขึ้นมาพูดกันสัก 5 ข้อก็แล้วกันเนอะ

5 แนวทางเล่นเกมออนไลน์ไม่เก่ง แต่กลายเป็นไอดอลของเพื่อน

เส้นทางที่หนึ่ง จงกลายเป็นคนที่สามารถสร้างเสียงหัวเราะ 

ด้วยฝีมือการพิมพ์ (?) อันแสนเหลือร้าย

undefined

หัวข้อควรบอกด้วยฝีปากแต่ในเกมส่วนใหญ่เราพิมพ์คุยกัน ดังนั้นใช้คำว่าพิมพ์น่ะถูกแล้ว... เอาล่ะ แอบพานอกเรื่องไปนิดเราก็มาเข้าประเด็นกันเลยดีกว่านะ สำหรับเส้นทางสายนี้ มันก็เหมือนเป็นการสร้างความประทับใจให้กับเหล่าผู้คนที่ได้พบเจอหรือคนในกิลด์ของเรานั่นแหละ ถ้าเราเอาแต่เงียบ ไม่ยอมพูดอะไรสักอย่างเลย มันก็เหมือนเราพยายามถอยออกมาอยู่ลำพัง ไม่ยอมเข้าสังคมจนกลายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้อยากเลิกเล่นเกมในที่สุด แต่ถ้าเราลองพยายามพูดคุยกับคนอื่นให้มากขึ้น โดยการยิงมุกตลกเข้าไป ตั้งชื่อเล่นน่ารักๆ ให้ชาวบ้าน และพยายามหาเรื่องทั่วไป หรือเรื่องในเกมเข้ามาคุยให้บ่อย 

ตัวเราก็จะกลายเป็นที่รู้จักของคนอื่นมากขึ้นจนในที่สุด เราก็หาจุดยืนของตัวเองในเกมกันได้แล้วโดยการกลายเป็น... พวกสายแชทจ๋าเลยนั่นเอง! ไม่ต้องหาของมาทำให้ตัวละครของเรามีพลังโจมตีสูงๆ ไม่จำเป็นต้องเข้าใจระบบเกมทั้งหมดก็ได้ หรือรู้เทคนิคในการเล่นให้เก่ง เอาเป็นคุยมันกันเข้าไป! แล้วดีไม่ดีเราก็อาจจะเก่งขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว เพราะการพูดคุยมันช่วยทำให้เราได้ข้อมูลดีๆ มาอย่างคาดไม่ถึงด้วยนะ (ทำไม รู้สึกแอบเป็นสายสืบแอบหลอกเอาข้อมูลกันแปลกๆ เลยนะ...)

5 แนวทางเล่นเกมออนไลน์ไม่เก่ง แต่กลายเป็นไอดอลของเพื่อน

เส้นทางที่สอง ผู้นำแห่งวงการแฟชั่น! ชุดอะไรเข้ามาใหม่ข้าเหมาหมด!

undefined

สายนี้ออกแนวเปลืองเงินกันไปหน่อย (ทั้งเงินจริงเงินเกมนั่นแหละ) แต่ถ้าใจมันรักสายนี้อยู่แล้ว ใครจะทำไมล่ะ? แถมเรายังสามารถเปลี่ยนสิ่งที่รักให้กลายมาเป็นขวัญใจเหล่าเพื่อนๆ ในเกมกันได้อีกด้วยนะ ส่วนทำยังไงเหรอ แต่สวยไปอวดเหรอ ทำแบบนั้นบ่อยๆ ระวังโดนมองด้วยความอิจฉาแทนน่ะสิ ดีไม่ดีอาจจะโดนมองไม่ดีอีกต่างหาก ถ้าอย่างนั้นเราควรทำตัวให้ดูหลุดโลกเข้าไป แต่งตัวละครให้มันออกมาดูแนวมากที่สุด เกมออนไลน์แบบไหนมันสามารถเอาแฟชั่นจากชุดนู้น ชุดนั้นมาผสมรวมกันได้ ก็จัดไป! อย่าให้เสีย หรือมีชุดแปลกๆ ออกมาที่คนอื่นมองแล้วมันไม่น่าใส่ เราก็จัดการเอามาแต่งซะ 

งานนี้คงเรียกได้ว่าเป็นการสร้างจุดเด่นให้กับตัวเองว่าเราน่ะเป็นคนตลกนะ ชอบแต่งตัวบ้าๆ บอๆ มาสร้างสีสันให้กับคนในกิลด์ให้มีเสียงหัวเราะกัน ก็ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ค่อยห่วงสวยสักเท่าไร แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบแต่งตัวสวยจริง เราก็ลองชักชวนเหล่าคนในกิลด์มาถ่ายรูปเล่นกันแทน ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาตำแหน่งในการถ่ายรูปให้ออกมาดูสวย หรือการสร้างเรื่องราวออกมาให้กับภาพ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เมื่อทำร่วมกับคนอื่นมันก็กลายเป็นเรื่องสนุกได้!

5 แนวทางเล่นเกมออนไลน์ไม่เก่ง แต่กลายเป็นไอดอลของเพื่อน

สายที่สาม นักแสดงผู้ยอดเยี่ยม จับเอาทุกสิ่งในเกมมาสร้างเป็นละครได้!

undefined

ตามปกติแล้วเหล่านักแสดงเขาต้องมีการเตรียมการ เตรียมบท เตรียมเสื้อผ้า เอาเป็นว่า เตรียมกันหลายอย่างเลย แต่สำหรับในกรณีนี้คงเรียกได้ว่าเป็นการแสดงสด ที่สามารถหยิบทุกสิ่งในเกมขึ้นมาสร้างเป็นเรื่องราวได้เสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ แฟชั่นที่ดูแปลกตา หรือแม้แต่การหยิบบทสนทนาของเพื่อนมาสร้างเป็นเรื่องราวก็ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าทุกอย่างสามารถนำมาใช้ในการแสดงได้หมด หากเรามีความคิดสร้างสรรค์เสียหน่อย 

ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น มีคนทักเราเรื่องชุด เราก็สามารถเอาเรื่องเหล่านั้นมาสานต่อเป็นละครได้แล้ว เพียงแต่ถ้าคิดจะเล่นก็ต้องดูกันหน่อยนะ ว่าคนอื่นเขาพร้อมเล่นกับเราด้วยหรือเปล่า เพราะถ้าไม่ระวังให้ดี มันก็อาจจะกลายเป็นการสร้างความรำคาญให้กับคนอื่นได้เช่นกัน แต่เอาเป็นว่าวิธีการนี้ คนที่คิดจะทำตามก็ต้องไปอัพสกิลความเนียนของตัวเองกันเข้ามาหน่อยนะ เพราะถ้ามีความเนียนไม่พอ ระวังการแสดงที่พยายามจะสร้างจะพังไม่เป็นท่าเอาได้นะ!

5 แนวทางเล่นเกมออนไลน์ไม่เก่ง แต่กลายเป็นไอดอลของเพื่อน

สายที่สี่ ย้อนวัยสู่ความเป็นเด็ก เอาเกมจริงมาเล่นในโลกออนไลน์!

undefined

เมื่อมาถึงจุดอิ่มตัวที่ไม่รู้ว่าควรหาอะไรมาทำดี เพราะเลเวลก็ตันแล้ว ของก็หามาใช้จนครบแล้วเช่นกัน เรียกได้ว่าไม่รู้จะทำอะไรกันดีแล้วนอกจากรอให้มีการอัพเดทแพทช์ใหม่เข้ามาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ในส่วนตรงนี้เอง เราที่เป็นพวกไม่สนใจในเรื่องเหล่านั้นเลย ก็สามารถมาสร้างสีสันให้กับคนเก่งของกิลด์ให้ได้คลายเครียด และเพิ่มค่าความสนิทสนามกับคนเหล่านี้ได้ด้วยการชวนทำอะไรแปลกใหม่กัน เช่นการเอาเกมพื้นบ้านที่คงไม่มีใครเขาคิดกันหรอก ว่าสามารถเอามาเล่นได้จริงในเกม อย่างการเล่นซ่อนแอบนั่นเอง มาชวนทุกคนเล่นกัน

บางแผนที่ในเกมก็มีความซับซ้อนเป็นอย่างมาก หรือในเมืองที่เป็นจุดปลอดภัยของเกมก็มีจุดที่อับสายตาอยู่เยอะ เราสามารถชักชวนเพื่อนในกิลด์ให้มาเล่นซ่อนหากันเพื่อเปลี่ยนอารมณ์ได้อีกด้วย ส่วนการเล่นซ่อนหาสามารถทำได้อย่างไรบ้าง มันก็เหมือนกับชีวิตจริง ปิดไม่ให้ชื่อตัวละครแสดงกันทุกคน และวิ่งไปทั่วเมืองเพื่อหาจุดแอบ ส่วนคนหาก็ให้พิมพ์ข้อความนับถอยหลังไป โดยหันมุมกล้องเข้ากับกำแพง จะได้มองไม่เห็นเพื่อนคนอื่นที่กำลังวิ่งหาจุดแอบกัน แต่วิธีเหล่านี้ก็เป็นเพียงคำแนะนำทั่วไปเท่านั้น สำหรับบางเกมอาจจะต้องมีการปรับกันนิดหน่อย เพื่อให้เล่นซ่อนหากันได้ล่ะน่ะ

5 แนวทางเล่นเกมออนไลน์ไม่เก่ง แต่กลายเป็นไอดอลของเพื่อน

สายที่ห้า เปลี่ยนเกมออนไลน์แนว MMORPG เกมล่าสมบัติ

undefined

อ่านกันแค่ชื่อหัวข้อคงได้งงกันอย่างแน่นอน ว่าเปลี่ยนแนวเกมให้กลายเป็นการล่าสมบัติได้อย่างไร ให้ไปบอกผู้พัฒนาเกมช่วยเปลี่ยนแนวให้เหรอ หรือแฮกเข้าระบบแล้วปรับแนวเกมซะ! แต่ละวิธีดูยิ่งใหญ่เกินไป เราก็ลองหาวิธีที่ทำได้ง่ายขึ้นมาหน่อย อย่างการชักชวนเหล่าผู้เล่นที่กำลังมองหาของแบบเดียวกันอยู่ เข้าไปล่าพร้อมกันนั่นเอง ส่วนใครจะได้ของกันไป มันก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง แต่เพราะการพากันยกขบวนเข้าไปหาของแบบเดียวกันโดยไม่รู้ว่าใครจะได้ไปนี่แหละ มันถึงได้กลายเป็นเกมล่าสมบัติกันไปแทน 

“ใครดวงดีก็ได้ไป ใครดวงไม่ดีก็อด...” 

ถือเป็นความสนุกแบบหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนความน่าเบื่อของการล่าของให้กลายเป็นความสนุกได้ในอีกรูปแบบหนึ่ง แถมยังได้ประโยชน์สองเด้งอีกด้วยเพราะงานนี้ เราคงเป็นที่รู้จักของคนในกิลด์มากขึ้นในฐานะที่เป็นผู้นำชวนทำสิ่งแปลกใหม่ และสองคืออาจจะได้ของติดไม้ติดมือกลับมาอีกด้วย!

5 แนวทางเล่นเกมออนไลน์ไม่เก่ง แต่กลายเป็นไอดอลของเพื่อน

สรุปสุดท้ายแล้ว การเป็นขวัญใจเหล่าเพื่อนร่วมกิลด์หรือที่เจอกันในเกมด้วยความบังเอิญ ทุกสิ้นมันล้วนขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยกันทั้งนั้น เพราะถ้าไร้ซึ่งความกล้าในการเข้าหาคนอื่น สุดท้ายแล้วเราก็จะหมดรู้สึกสนุกกับตัวเกมไปอยู่ดี เพราะจากที่เล่นไม่เก่งอยู่แล้ว ยังไม่มีอะไรมาให้ยึดเหนียวกันอีก มันก็ยิ่งไปกันใหญ่เลย ถูกไหมล่ะ? ส่วนวิธีการเหล่านี้ก็เป็นเพียงคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นเองค่ะ การจะไขว่คว้าดาวมาไว้ในครอบครองกันได้ มันอยู่ที่ความพยายาม เรามาร่วมเดินทางไปด้วยกัน เพื่อคว้าดาวกันเถอะ! (?)   

กำลังโหลด...