เจาะลึกโหมด Ultimate Team ผ่านคลิปแนะนำระบบ EA Sports FC24 ก่อนลุยจริงในเดือนกันยายนนี้!

Makee 10 Aug 2023, 20:22:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console

ใกล้จะถึงเวลาฟาดแข้งกับเกมฟุตบอลระดับโลกในชื่อใหม่กับ EA Sports FC24 ที่ตอนนี้ตัวเกมได้ปล่อยข้อมูลระบบต่าง ๆ ของเกมมากมายให้ได้ชมกันแล้วอยู่เป็นระยะ ล่าสุด EA Sports ก็ได้เปิดเผยคลิปเจาะลึกโหมด Ultimate Team โหมดสร้างทีมในฝันที่แฟนเกมซีรี่ส์นี้คุ้นเคย ซึ่งขอบอกเลยว่า มีระบบใหม่ ๆ ที่เพิ่มและเปลี่ยนแปลงทำให้การเล่นสนุกยิ่งขึ้น

โดยโหมด Ultimate Team ของ FC24 จะประกอบไปด้วย 3 สิ่งที่สำคัญนั่นคือ Evolution, Women's Football และ Play Styles ซึ่งจะเป็นคีย์หลักของโหมด Ultimate Team ที่เพิ่มเข้ามาแล้วทำให้เกมนี้สนุกขึ้น เริ่มต้นที่ Evolution คือระบบการพัฒนาและอัปเกรดนักเตะที่สามารถอัปเกรดได้หลาย ๆ ครั้ง แต่เมื่ออัปเกรดไปแล้ว 1 ครั้ง จะไม่สามารถขายยังตลาดนักเตะได้ ซึ่งผู้เล่นสามารถอัปเกรดได้ตลอดฤดูกาล ทำให้เกิดการพัฒนาของนักเตะไปในทางที่ดีและสามารถช่วยเหลือผู้เล่นได้เป็นอย่างมาก

สำหรับ Women's Football ภาคนี้ถือว่าเป็นภาคแรก ๆ ที่อนุญาตให้นักเตะหญิงสามารถลงสนามฟาดแข้งร่วมกับนักเตะผู้ชายได้ โดยมีลีคใหญ่ ถึง 5 ลีคมีนักเตะหญิงตั้งแต่เริ่มต้นซึ่งก็คือ Barclays Women's Super League จากอังกฤษ, D1 Arkema จากฝรั่งเศส, Google Pixle Frauen-Bundesliga จากเยอรมัน, Liga F จากสเปน และ National Women's Soccer League จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเงื่อนไขพิเศษในการให้นักเตะหญิงอยู่ร่วมกับนักเตะชายได้นั้นจะต้องมีนักเตะจากสโมสรเดียวกันอยู่ในทีมด้วยยกตัวอย่างเช่น มีนักเตะชายจากทีม Chelsea นักเตะหญิงก็จะต้องมาจากทีม Chelsea Women เป็นต้น ซึ่งจะได้ความสามารถพิเศษเพิ่มเติมหรือ Chemistry link ด้วย

ส่วนด้านของ Play Styles นั้นจะเป็นระบบความสามารถพิเศษของนักเตะแต่ละคนที่จะปรากฏให้เห็นในระหว่างเล่นว่า นักเตะคนนี้มีความโดดเด่นในด้านใดบ้าง และสามารถใช้ทักษะเหล่านั้นในการทำเกมได้ และนอกจากนี้ในเกม FC24 ยังได้ใส่ฟีเจอร์เพิ่มเติมอย่างเช่นการเปิดกาชานักเตะแล้วนักเตะโผล่มาให้เห็นพร้อมกัน 2 คน และระบบ Object ภารกิจการแข่งขันเพื่อได้รางวัลเป็นการ์ดนักเตะตอบแทนเป็นต้น 

สำหรับ EA Sports FC24 จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, PC และ Nintendo Switch ในวันที่ 29 กันยายนนี้


กำลังโหลด...