ชาว MMORPG เผยว่าเกม Phantasy Star Online 2: New Genesis ยังฮิตอยู่ไหมในปีนี้!!!

Siryee 23 Jul 2024, 01:05:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Phantasy Star Online 2: New Genesis เกมออนไลน์ชื่อดัง MMORPG ฉบับยกเครื่องใหม่ ที่เปิดให้ชาวไทยเล่นได้ฟรีๆ ในปี 2021 และเกมก็ยังมีอัปเดตใหม่เรื่อยๆ แต่ว่าเกมดังกล่าวก็มีกระแสที่เงียบในช่วงหลังหากเทียบกับเกม MMORPG อื่นๆ ซึ่งล่าสุดหลังเปิดให้บริการมา 3 ปี บนเว็บไซต์ Reddit ก็มีกระทู้ของคุณ Seiros_Acolyte พูดคุยกันว่า "เกมนี้ยังฮิตอยู่ไหมในปี 2024" โดยก็มีคนคอมเมนต์กระทู้นี้อยู่ถึง 112 ครั้ง และทาง PlayUlti ก็สรุปมาให้อ่านกันแบบง่ายๆ แล้ว มาดูกันว่าพวกเขาจะพูดว่าอย่างไรกัน!!!

* คำเตือน : คอมเมนต์นี้มาจากบน Reddit ทำให้จะเป็นการพูดถึงแค่เฉพาะเซิร์ฟ Global ซึ่งอาจมีความแตกต่างจากของเซิร์ฟญี่ปุ่นสูงอย่างมาก

คลิปตัวอย่างเกม สำหรับคนไม่รู้จัก


เกมนี้ยังฮิตอยู่ไหมในปี 2024?

  • หลายคนในกระทู้ได้คอมเมนต์ว่า "เกมนั้นไม่ฮิตแล้ว และมันก็ไม่ฮิตนับตั้งแต่เปิดตัว" โดยบางคนก็บอกว่ามันเป็นเพราะเกมเวอร์ชั่น New Genesis มันทำระบบต่างๆ ออกมาได้ไม่สุดสักทาง (ยกตัวอย่างระบบคอมแบท หรือระบบการฟาร์ม) แล้วพอเกมเป็น Open World ก็ดันเต็มไปด้วยความว่างเปล่า แถมมีส่วนที่เล่นแล้วรู้สึกไม่ถูกใจเยอะ และไม่มีจุดเด่นอะไรให้เกมฮิตเหมือนเวอร์ชั่นก่อน (เวอร์ชั่น Phantasy Star Online 2 ปกติ)
  • หลายๆ คนยังบอกว่าอยากให้ทาง SEGA ไปเอาเกมเวอร์ชั่นก่อนมาปัดฝุ่นใหม่ ด้วยการเพิ่มคอนเทนต์หรือยกเครื่องภาพกราฟิกดีกว่า และให้ทาง SEGA มองข้ามเกม New Genesis ไปเลย หรือทางที่ดีสุดก็คือรีบทำเกม Phantasy Star Online 3 ให้ยอดเยี่ยมเหมือนตอนภาค 2 เวอร์ชั่นปกติ
  • มีคนบอกว่าถ้าดูจากเว็บ Steamchart ก็จะเห็นว่าเกมนี้มีคนเล่นผ่านเซิร์ฟ Global แค่หลักพันกว่าคนเท่านั้น!!! ส่งผลให้เห็นได้ชัดว่าเกมนั้นไม่ฮิตแล้วจริงๆ
  • อย่างไรก็ตาม ในกระทู้ก็มีคนบอกว่าแม้ไม่ฮิต แต่ก็ยังมีคนหรือแฟนๆ มาลองเล่นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งถ้าใครไม่เคยเล่นก็ควรลองสักครั้ง เพราะมันก็มอบประสบการณ์เจ๋งๆ ให้อยู่ ยกตัวอย่างระบบสร้างตัวละครที่ดีมาก หรือคุณก็อาจถูกใจหลายๆ อย่างของเกมนี้

เกม PSO2 เซิร์ฟเวอร์ Global มีให้เล่นได้แล้วทั้งบน PC, PlayStation กับ XBOX ชาว MMORPG อย่าลืมไปลองเล่นกันดูก่อนนะ

อ้างอิง : reddit

กำลังโหลด...