AION และ LinegaeII เกาหลีเตรียมย้ายมาลง Steam พร้อมเปิดให้เล่นฟรี?

Playulti 19 Oct 2015, 14:55:21
ข่าวเกม PC

NCsoft ทิ้งปริศนาเอาไว้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการวางแผนเปลี่ยนแปลงรูปแบบการให้บริการเกมในค่ายอย่าง AION และ Linage II ที่มีกระแสว่าอาจจะมีการเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเป็นแบบ F2P (Free to play) ในเร็วๆ นี้


และในวันนี้ก็เหมือนจะมีการบอกใบ้เฉลยเป็นนัยๆ ออกมาแล้วโดยสื่อดังจากเกาหลีอย่าง inven ได้นำเสนอภาพหลุดที่มาจากทีมงาน NCsoft ซึ่งเป็นภาพของเกมดังทั้ง 2 เกมไปอยุ่บน Steam และเตรียมจะเปิดให้ดาวน์โหลดเล่นกันได้ในเร็วๆ นี้ โดยระบุไว้ว่าอาจจะเปิดให้เล่นฟรี แต่อาจจะมีการเก็บเงินจากการโหลดนิดหน่อย แต่ในรายละเอียดเองก็ยังไม่มีแน่ชัดแต่อย่างใด  โดยตัวเกมที่จะเปิดให้เล่นผ่าน Steam นี้จะเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แต่ในส่วนของที่ตั้งนั้นคาดว่าจะเล่นเซิรฟ์เวอร์เดียวกับเกาหลีครับ

AION เป็นเกม MMORPG เก่านับอายุก็รวมๆ 7 ปีเข้าไปแล้ว แต่ถึงจะเก่าก็ยังมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ทั้งสายอาชีพ เผ่า แผนที่ เลเวล รวมถึงระบบใหม่ๆเพิ่มขึ้นมากมาย และดูเหมือนว่าทาง NCsoft เองนั้นก็กำลังเตรียมทำเกมภาคต่ออย่าง AION2 ตามมาอีกเร็วๆ นี้ ส่วน Lineage II เป็นเกมที่ถือว่าเป็นอมตะพอสมควรถึงแม้ในหลายประเทศที่เคยเปิดให้บริการไปอาจจะปิดตัวลงไปบ้าง แต่ความฮอดของทางเซิร์ฟเวอร์เกาหลีนั้นเรียกได้ว่ายังติดอันดับ TOP10  MMORPG อยู่จนถึงทุกวันนี้ครับ ทั้ง 2 เกมในเซิรืฟเวอร์เกาหลีนั้นยังเปิดให้บริการในรูปแบบของ Airtime อยู่จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งต่างจากเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ที่เปลี่ยนมาเป็นระบบ Free to play กันหมดแล้ว ส่วนการจะพอตมาลงบนระบบ Steam เมื่อไหร่นั้นถ้ามีการอัพเดทข้อมูลใหม่ๆ เมื่อไหร่ทีมงาน Playulti ก็รีบนำมาแจ้งให้ทราบต่อไปครับ 


กำลังโหลด...