" ALICE ORDER " เกมสาวน้อยโมเอะ ที่หนุ่ม ๆ ต้องเล่น !!!

Playulti 02 Feb 2016, 16:30:22
ข่าวเกมมือถือ


        กราบสวีดัด เห้ย ! กราบสวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะครับ ผมนาย " tor " คนดีคนเดิมกลับมาหาเพื่อน ๆ แว้ววว (วิ่งเข้าไปกระโดดกอด) และวันนี้ผมไม่ได้มาตัวเปล่า แต่นำเกมดี ๆ ที่หนุ่ม ๆ ต่างถวิลหามาฝากด้วย !!! กับเกม " ALICE ORDER " (アリスオーダーรวมพลสาวน้อยโมเอะประจัญบาณ เกมดี ๆ ภาพสวยจาก Square Enix ที่ตอนนี้เปิดบริการให้เล่นกันแล้วบน iOS และ Android เอาละ !! เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันดีกว่าว่าทำไมเกมนี้เราถึงไม่ควรพลาดเป็นที่สุดดด


ชื่อเกม : ALICE ORDER (アリスオーダー)
ผู้พัฒนา : Square Enix
เรท : 12 +
ประเภท : RPG Turn-Based Battle
รองรับระบบ : Android 2.3.3 + / iOS 7.0 +
ขนาดของเกม : 223 MB

ดาวน์โหลดเกม

 


"Alice Order" เปิดสนามสงครามสาวโมเอะ....

        เกม Alice Order เป็นเกมมือถือ ที่เปิดให้บริการทั้งในระบบ iOS และ Android จากค่าย Square Enix ที่มีรูปแบบการเล่นเป็นแนว RPG Turn-Based Battle โดยมีจุดเด่นของตัวเกมอยู่ที่การออกแบบตัวละครสุดน่ารัก และระบบการเล่นที่ต้องใช้การวางแผนเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2559 บนเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น หากใครสนใจก็มุด หรือหา Apk มาเล่นกันได้เน่ออ


ลักษณะตัวเกม !!

        ภายในเกม เราสามารถจัดตัวละครเข้าทีม สูงสุด 5 ตัวละครด้วยกัน ซึ่ง 3 ตำแหน่งแรกจะเป็นตัวละครหลักในการเล่น โดยตัวละครแรกสุดจะได้รับตำแหน่ง Leader และ ตำแหน่งที่ 4-5 จะเป็นตำแหน่งของตัวละครสำรอง ซึ่งตัวละครทั้งสองนี้ จะได้ออกโรงเมื่อ ตัวละครหลักหมดสถาพลง


   ตัวละครต่าง ๆ ที่เราสามารถหยิบมาจัดทีมได้นั้น จะมีแต่ตัวละครที่เป็นเพศหญิง โดยแต่ละตัวก็จะมี Status, Skill และลักษณะพื้นที่ในการโจมตีที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ Alice Order ถือเป็นเกมที่เก็บรายละเอียดของตัวละครต่าง ๆ ได้ดีมาก เพราะถ้าเราได้กดดูรายละเอียดของตัวละครต่าง ๆ เราจะได้ทราบถึงประวัติความเป็นมา, อายุ, วันเกิด, คนพากย์, คนออกแบบ จนไปถึงรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน


  เกี่ยวกับตัวละครของเกมนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะในเกมตัวละครจะประกอบไปด้วยทั้งหมด 5 สาย โดยแต่ละสายจะมีลักษณะอาวุธที่แตกต่างกัน :

  • สายประจัญบาญ - สายตัวละครที่จะเน้นเข้าไปโจมตีศัตรูในระยะใกล้ โดยอาวุธของสายนี้จะมีระยะโจมตีติดกับตัวละครจนไปไกลสุด 2 ช่อง อาวุธต่าง ๆ ในสายนี้ก็เช่น ปืนกลเบา, ช็อตกัน เป็นต้น
  • สายอาวุธหนัก - สำหรับสายนี้จะเน้นโจมตีเป็นวงกว้าง และมีระยะอยู่ที่ 1 - 4 ช่อง อาวุธของสายนี้เช่น ปืนกลหนัก, ปืนพ่นไฟ เป็นต้น
  • สายสนับสนุน - สายที่เน้นโจมตีระยะไกล ๆ เป็นหลัก แต่ระยะใกล้ค่อนข้างที่จะสู้กับฝ่ายตรงข้ามได้ยาก อาวุธในสายนี้ก็เช่น สไนเปอร์, ปืนยิงลูกระเบิด เป็นต้น
  • สายรักษา - สายพิเศษที่จะตีก็ได้ จะรักษาก็ดี เพราะเป็นตัวละครพิเศษที่สามารถทำได้ถึง 2 อย่างในเวลาเดียวกัน อาวุธของสายนี้ก็เช่น บาซูก้า เป็นต้น
  • สายเก็บไว้กิน - สายนี้ไม่สามารถนำไปใช้ต่อสู้ได้ ทำได้แค่เพียงเก็บไว้ให้ทั้ง 4 สายกินเพื่อเพิ่มระดับเท่านั้น

  นอกจากนี้ตัวละครยังมีระดับต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน (ดาว) โดย เราสามารถเพิ่มระดับของตัวละครนั้น ๆ ให้สูงขึ้นได้ ซึ่งจะต้องใช้ไอเทมที่ระบุไว้ และระดับเลเวลของตัวละครเต็ม Max เท่านั้น


  Alice Order เป็นเกมที่มีโหมดการเล่นอยู่ 2 โหมดด้วยกันคือ Solo Play และ Multi Play โดยโหมดแรกจะเป็นโหมดที่เล่นตามเนื้อเรื่อง ส่วนโหมดที่สองจะเป็นการเล่นร่วมกับผู้เล่นอื่น ซึ่งจะนำตัวละคร Leader ในทีมของเรามาใช้


  สำหรับระบบต่อสู้ของเกมนี้จะใช้เป็นรูปแบบ Turn-Based Battle ที่เราจะต้องวางตำแหน่งตัวละครให้พอดีกับระยะโจมตีของตัวละครนั้น ๆ โดยถ้าหากเรานำตัวละครอื่น ๆ มาโจมตีตัวละครเดียวกัน ก็จะติดเป็นการโจมตีแบบ Combo ขึ้นมา ดังนั้นในหนึ่งตาเราสามารถโจมตีศัตรูของเราได้มากกว่า 1 ตัว


  ส่วน Skill ของตัวละครต่าง ๆ สามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อครบกำหนด Turn ที่กำหนดไว้ใน Skill นั้น ๆ โดย Skill เหล่านี้จะมีระยะโจมตีไม่เหมือนอาวุธ และเมื่อใช้เสร็จ เรายังสามารถโจมตีแบบปกติได้อีกด้วย


ทำไมเราถึงต้องเล่นเกม "Alice Order" ?

  Square Enix ชื่อนี้การันตีได้ถึงการออกแบบ : สำหรับค่ายนี้ก็คงเป็นชื่อที่การันตีได้เป็นอย่างดีว่า กราฟิกและการออกแบบเกม ถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก อีกทั้งภายในเกม เราจะได้พบกับกราฟิกแบบ 2D และ 3D โดยแบบ 2D จะเป็นกราฟิกที่ใช้ในการแสดงลักษณะของตัวละครต่าง ๆ ส่วน 3D จะเป็นตัวละครขนาด SD ที่จะใช้ในการเล่นในฉากต่อสู้

  ตัวละครโมเอ๊ะโมเอะ : นี่คือเหตุผลแรกที่ทำให้ผมเลือกเล่นเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากลักษณะของตัวละครที่ออกแบบมาโมเอะแล้ว มันยังเป็นเกมที่มีแต่ตัวละครผู้หญิงน่ารัก ๆ ให้ใช้อีกด้วย !!! แค่นี้ก็กินเกมอื่นขาดแล้ว


  ระบบการต่อสู้อย่างเปรี้ยง !! : ด้วยความที่เกมนี้มีรูปแบบการต่อสู้แบบเกม Turn-Based Battle ที่เราจำเป็นต้องใช้การวางแผนอย่างละเอียดในแต่ละตา จนรวมไปถึงลักษณะของตัวละครต่าง ๆ ที่มีรูปแบบการโจมตีที่แตกต่างกัน นั่นทำให้การวางแผนในแต่ละตาของเรามีหลาย ๆ อย่างที่เราต้องคำนวณ และวางแผนให้ดี

สรุปแล้ว Alice Order เป็นอย่างไร ?

        ถ้าหากคุณคือชายแท้ที่หลงรักเหล่าตัวละครสาวน้อยสุดโมเอะ คุณสมควรเล่นเกมนี้ !! และถ้าหากคุณคือจอมนักวางแผนชั้นอ๋อง เกมนี้คืออีกหนึ่งสนามที่จะวัดฝีมือคุณ !!! ซึ่งเกมนี้ถือเป็นเกมแนว RPG Turn-Based Battle ที่น่าสนใจเกมหนึ่ง ด้วยรายละเอียดของตัวเกมที่ทำออกมาได้ครบถ้วน แถมการออกแบบในส่วนต่าง ๆ ของเกมยังทำออกมาได้ดีอีกด้วย

[คะแนนจากทีมงาน]
กราฟฟิคความสวยงามของเกม : 8.5/10ความน่ารักของตัวเกม : 10/10
เนื้อเรื่อง : 8/10, ความท้าทาย : 8/10
ระบบการเล่นต่างๆ : 8/10

คะแนนรวม : 8.5/10

        เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับเกม Alice Order ถือเป็นเป็นเกมที่ถูกในเพื่อน ๆ บ้างไหม ผมว่านี่เป็นเกมที่ดีเกมหนึ่งเลยนะ เพราะด้วยระบบต่าง ๆ ของมัน รวมไปถึงกราฟิกที่น่ารักมาก ๆ ก็ถือว่าดึงดูดเราได้มากทีเดียวเชียวละ สำหรับวันนี้ ผมนาย tor ก็ขอตัวลาเพื่อน ๆ ไปก่อนนะครับ แล้วครั้งหน้าผมจะนำเกมสนุก ๆ มาฝากอีกนะครับ บ๊ายยย บายยย !!!

► Website หลักของเกม hjp.square-enix.com/aliceorder
 กลุ่ม facebook คนเล่นในไทย https://www.facebook.com/groups/971129209607829/?fref=ts

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  
วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!
วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!

กำลังโหลด...