ASHEN เกมสุดโหดหินสไตล์ Dark Souls ยกทัพบุกลง Epic Games Store แล้วครัช

Playulti 09 Dec 2018, 12:39:08
ข่าวเกม PC

ASHEN เกมสุดโหดหินสไตล์ Dark Souls ยกทัพบุกลง Epic Games Store แล้วครัช

ถือเป็นอินดี้ที่ทามาโมะจังเล็งเอาไว้ตั้งแต่เปิดตัวในงาน E3 2018 แล้วล่ะคะ มิหนำซ้ำยังเป็นเกม Exclusive ของทางค่าย Microsoft ที่กล้าประกาศอย่างชัดเจนว่า ASHEN เกมแนว Action RPG ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Dark Souls พร้อมวางจำหน่ายให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันแล้วหลังเสร็จสิ้นงานประกาศผลรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง The Game Awards 2018 ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ นอกจากจะลงบนแพลตฟอร์ม Xbox One ยังแถมลงบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านทางหน้าร้านค้า Epic Games Store ที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานอีกด้วยนะคะ ซึ่งข้าแนะนำว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรหามาเล่นด้วยประการต่อไปนี้

เรื่องราวภายในเกม ASHEN จะกล่าวถึงนักรบที่เดินทางกลับบ้านเกิด แต่จู่ๆ บ้านเกิดของเขากลับถูกทำลายไม่เหลือซากและถูกสัตว์ประหลาดปริศนาฆ่าตาย ทว่าไม่นานเขาก็ฟื้นคืนชีพกลับขึ้นมาอีกครั้งพร้อมใบหน้าที่หายไป เราจึงออกเดินทางตามหาความจริงว่ามันเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่ ระหว่างการดำเนินเรื่องราว เพื่อนๆ ได้สร้างความสัมพันธ์กับ NPC เพื่อสืบหาและนรับรู้เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ที่สำคัญ NPC บางตัวอาจมาพร้อมกับภารกิจเสริมให้ได้ทำอีกด้วยค่ะ ทีมผู้พัฒนาเอ่ยปากว่าตัวเนื้อเรื่องจะมีจุดหักมุมให้เพื่อนๆ ได้ตะลึงกันเพียบเลย

ส่วนระบบเกมเพลย์แทบยกถอดมาจากเกมซีรีส์ Dark Souls เลยทีเดียว ตั้งแต่วนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบจากการฝ่าเหล่าลูกกระจ๊อกไปจนถึงบอสโหดๆ เพื่อให้เราจับทิศทางของศัตรูและหาทางกำจัดมันให้จงได้ เพียงแต่ศัตรูและบอสจะมีการเคลื่อนไหวสรีระเป็นอิสระมากกว่าเกมซีรีส์ Dark Souls เพราะมีทั้งกระโดด, มีโจมตีกลางอากาศหรือใช้สภาพแวดล้อมรอบตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทำให้นอกจากการปัดป้อง, หลบและศึกษาศัตรูแล้ว เรายังต้องคอยหลีกเลี่ยงการปะทะกันเยอะๆ จะดีที่สุดค่ะ

ASHEN เกมสุดโหดหินสไตล์ Dark Souls ยกทัพบุกลง Epic Games Store แล้วครัช

สิ่งที่สำคัญสำหรับเกมนี้ก็คือ การคราฟของและการเล่นเชื่อมต่อออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นแบบ Co-Op เนื่องจากการคราฟของมีความจำเป็นอย่างมากในการพัฒนาสกิลทักษะ รวมถึงอัพเกรดอาวุธและชุดเกราะไปอีกขั้น ต่อมาการเล่นเชื่อมต่อออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่น Co-Op นอกจากเพื่อนๆ ด้วยกันเองแล้ว เราเข้าไปร่วมเข้าสู่เกมของผู้เล่นคนอื่นได้ แต่ไม่ใช่ไปก่อกวน เราต้องให้ความช่วยเหลือเขา ยิ่งกว่านั้นพื้นที่บางพื้นที่จะสามารถเข้าไปสำรวจได้ก็ต่อเมื่อเล่นแบบ Co-Op เท่านั้น เช่น ช่วยยกเพื่อนไปที่สูงหรือคอยดันก้อนหินที่ขวางทาง ซึ่งจะทำให้เราค้นพบทุกความลับที่ซ่อนอยู่ภายในเกมนี้นะจ๊ะ

ASHEN เกมสุดโหดหินสไตล์ Dark Souls ยกทัพบุกลง Epic Games Store แล้วครัช

สำหรับ ASHEN วางจำหน่ายทั้งบน PC [Epic Games Store] และ Xbox One โดยแพลตฟอร์ม Xbox One สนทนาราคาอยู่ที่ 1,390 บาท สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้าร้านค้าได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ส่วนฝั่ง PC [Epic Games Store] ราคาจะอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,315  บาท สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้าร้านค้าได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ ส่วนสเปกคอมพิวเตอร์ที่จัดว่าสูงใช่ย่อยเหมือนกัน แต่ใครที่เพิ่งประกอบคอมพิวเตอร์มาในช่วง 2 - 3 ปีมานี้ก็น่าจะยังใช้งานได้อยู่นะคะ มีเนื้อหาดังต่อไปนี้จ้า

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่น

OS: Windows 7 64Bit ขึ้นไป
CPU: Intel Core i3 3.5GHz หรือ AMD FX-4170 ขึ้นไป
RAM: 4GB.
HDD: 15GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 760 2GB. หรือ AMD R7 270X 2GB. ขึ้นไป 
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่น

OS: Windows 10 64Bit
CPU: Intel Core i5 3.5GHz หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB.
HDD: 15GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 980 Ti 4GB. หรือ AMD R9 290X 4GB. ขึ้นไป 
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

ASHEN เกมสุดโหดหินสไตล์ Dark Souls ยกทัพบุกลง Epic Games Store แล้วครัช
ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2018/12/ashen-now-available
ที่มาภาพ : https://www.epicgames.com/store/en-US/product/ashen/home

กำลังโหลด...