Alisa เกมแนว Survival Horror ในสไตล์ยุค 90 เปิดให้ทดลองเล่นกันฟรีๆ (มีวิธีเข้าเล่น)

Playulti 06 Nov 2020, 14:48:55
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมสยองขวัญสั่นประสาทที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวกับเกมที่มีชื่อว่า Alisa เกมแนว Survival Horror ในมุมมองกล้องวงจรปิดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดในช่วงยุค 90 [คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเกมซีรีส์อะไรนะคะ] ผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติเบลเยียม Casper Croes ที่จะพาเพื่อนๆ เข้ามาสำรวจคฤหาสน์ตุ๊กตา (ร้าง) หลังใหญ่สุดพิลึกพิลั่นจากที่ไกลแสนไกล ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวของ Alisa เด็กสาวที่ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในคฤหาสน์ร้างปริศนาอย่างไม่ทราบสาเหตุ พร้อมถูกสวมใส่ชุดแต่งกายที่คล้ายกับตัวเอกในเรื่อง Alice in Wonderland ที่รายรอบไปด้วยตุ๊กตาจักรกลที่หมายจะสังหารเราอยู่ทุกเสี้ยววินาที เธอจึงต้องตะเกียกตะกายเอาตัวรอดจากสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมหาทางออกจากที่แห่งนี้ให้จงได้!!!

ระบบเกมเพลย์ของตัวเกมนั้นยังคงดำรงรูปแบบของความคลาสสิคเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม เริ่มตั้งแต่เวลาเผชิญหน้ากับตุ๊กตาจักรกล เราสามารถหยิบปืนแล้วยิงพวกมันจนพังพินาศ ทว่ามันก็มีข้อจำกัดในการใช้งานกระสุนปืนแต่ละครั้งด้วย ดังนั้นการรวบรวมเก็บทรัพยากร บริหารจัดการของในคลังจึงถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ หรือไม่ก็ประหยัดกระสุนด้วยการวิ่งหนีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะวิ่งหนีพวกมันให้พ้น ถึงกระนั้นตัวเกมก็ไม่ได้ดหดหินถึงขนาดนั้น เนื่องจากมันจะมีตุ๊กตาประหลาดๆ ที่ขายปืนประเภทใหม่, กระสุนปืน, ไอเทมฟื้นฟูพลังชีวิต และอื่นๆ ในห้องแห่งหนึ่ง โดยสามารถจับจ่ายใช้สอยด้วย "ฟันเฟือง" ที่เก็บรวบรวมจากการทำลายตุ๊กตาจักรกลตามรายทางนั่นเอง



ยิ่งไปกว่านั้นระหว่างออกสำรวจก็จะมีปริศนาให้แก้ไขประปรายเพื่อปลดล็อคพื้นที่บางส่วนให้ไปต่อได้ / เก็บไอเทมสำคัญในการผ่านทาง จัดว่าค่อนข้างท้าทายในระดับหนึ่งเลยล่ะค่ะ | Alisa กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 31 พฤษภาคม ปี 2021 เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] พร้อมเปิดให้ทดลองเล่น Demo แล้ววันนี้!!! 

เปิดให้ทดลองเล่นกันฟรีๆ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้


• เพื่อนๆ เข้าไปที่เว็บไซต์ของตัวเกมบนหน้าร้านค้า Steam : คลิ๊กที่นี่ 

• เลื่อนลงมายังช่องสีเขียว "Download Alisa Demo" แล้วจากนั้นก็ให้กดปุ่ม Demo

• เมื่อกดปุ่ม Demo จะมีการสอบถามเพื่อนๆ ว่ามีโปรแกรม Steam เอาไว้ดาวน์โหลดเกมมาเล่นแล้วหรือยัง

• ถ้าหากมีแล้วก็ให้ตอบ Yes ทันที แต่ถ้าหากยังไม่มีก็ให้ตอบ No เพื่อทำการดาวน์โหลดโปรแกรม Steam

• หลังจากกด Yes ก็ส่งผลให้โปรแกรม Steam ทำงานอัตโนมัติขึ้นมาเพื่อดาวน์โหลดเกม Alisa ในทันท่วงที

• พอดาวน์โหลดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็กดเข้าไปเล่นตัวเกมเวอร์ชั่น Demo บน Steam Library ได้เลยนะจ๊ะ

อ่านข่าวเกม Survival Horror อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam, Alisa


กำลังโหลด...