Asterix & Obelix XXL 3 เกมแนว Co-Op Action สุดมันส์ วางจำหน่ายทุกแพลตฟอร์มแล้ววันนี้

Playulti 22 Nov 2019, 19:58:21
ข่าวเกม PC


หากใครที่กำลังมองหาเกมเอาไว้เล่นกับเพื่อนๆ ในยามว่างแบบ 2 ต่อ 2 อยู่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอแสดงความยินดีด้วย...เพราะคุณหาเจอแล้วยังไงล่ะ! ขอแนะนำผลงานน่ารักๆ ของทีมผู้พัฒนา Osome Studio ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมแบ่งปันมอบประสบการณ์เฮฮาปาร์ตี้แก่ผู้เล่นอย่างเต็มพิกัด ซึ่งตัวเกมนั้นมีนามว่า Asterix & Obelix XXL 3 - The Crystal Menhir เกมแนว Co-Op Action Beat ’em Up [บู๊ลุยแหลก] นำพาพวกเราออกเดินทางไปสู่การผจญภัยครั้งใหม่ที่แสนจะน่าตื่นเต้นของสองคู่หู Asterix ช่างตีเหล็ก และ Obelix คนขายปลา มาไขปริศนาความเป็นมาของคริสตัลลึกลับ Menhir ที่แฝงมาด้วยพลังอำนาจมหาศาล ถ้าหากเกิดไปอยู่ในมือคนชั่วย่อมเกิดความหายนะขึ้นมาแน่ๆ ซึ่งเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อนั้นก็ต้องไปเล่นกันเอาเองนะจ๊ะ

ระบบเกมเพลย์ยังคงรูปแบบสูตรสำเร็จของ Co-Op Action Beat ’em Up [บู๊ลุยแหลก] ที่เราจะต้องบุกทะลุทะลวงฝ่าดงศัตรูในแต่ละสถานที่ จัดการศัตรูทุกคนที่ขวางหน้าเราให้หมดด้วยหมัดเดียวจอด แล้วเผชิญหน้าบอสและปราบจนกว่าจัดการสำเร็จลงได้ พร้อมกับเลือกได้ว่าจะเล่นสลับตัวละครแค่คนเดียว หรือไม่ก็เชื่อมต่อ Local Co-Op / Online Co-Op แบบ 2 คน และมีภารกิจเควสย่อยให้เลือกว่าจะทำหรือไม่ทำ?!


เพียงแต่จะมีความพิเศษอยู่ตรงที่พอ Obelix ต้องแบกคริสตัล Menhir ไปๆ มาๆ ระหว่างทาง เราสามารถใช้พลังแฝงของมันเพื่อต่อกรกับศัตรู บวกกับใช้แก้ไขปริศนาตามรายทาง เอาไว้เปิดเส้นทางไปต่ออีกด้วยนะคะ โดยแบ่งออกเป็น 4 ทักษะสกิล ได้แก่ 

  • Stone Menhir - กระแทกพื้นดินเป็นวงกว้าง ส่งผลให้ติดสถานะสตั๊นต์ชั่วขณะ
  • Ice Menhir - แช่แข็งศัตรูที่อยู่ตรงหน้า ทำให้ขยับไปไหนไม่ได้ชั่วคราว
  • Fire Menhir - กระจายเปลวเพลิงบริเวณโดยรอบ ถ้าโชคดีอาจไฟลุกทั้งตัว
  • Magnetic Menhir - สร้างสนามแม่เหล็กเพื่อดึงดูดให้ศัตรูมาติดกับ Obelix 

Asterix & Obelix XXL 3 - The Crystal Menhir วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ซึ่งในร้านค้า Steam นั้นราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 379 บาทเท่านั้น ขอบอกเลยว่าคุ้มมากๆ โดยเฉพาะระบบ Remote Play Together ก็ช่วยให้ทุกคนสามารถเปลี่ยน Local Co-Op ของเกมนี้มาเล่นแบบ Online Co-Op อีกด้วย [เข้าไปดูวิธีการตั้งค่าได้ คลิ๊กที่นี่]


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...