Blizzard เตรียมปรับปรุงโปรแกรม Battle.net ให้มีการใช้งานในด้าน Social มากขึ้น

Playulti 04 Oct 2017, 12:50:59
ข่าวเกม PC



ช่วงนี้โปรแกรมแชทหรือโซเชียลที่เอื้อต่อการเล่นเกมนั้นมีหลากหลายแบบจนใช้กันไม่หมด ล่าสุด Blizzard Entertainment ค่ายเกมชื่อดัง กำลังมีแผนจะเปลี่ยนระบบโปรแกรม Battle.net ซึ่งเป็นโปรแกรม Launcher ในการเชื่อมต่อเกมต่างๆ ของเกมในเครือทั้งหมดให้มีฟังค์ชั่นในการใช้งานที่ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการสื่อสารผ่านเสียงให้ได้แบบ Discord โปรแกรมแชทที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้




โดยในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะยังไม่เปล่ยนแปลงทันทีทันใดสำหรับ Battle.net แต่กำลังจะมองหาเป้าหมายโปรแกรมแชทอื่นๆ ที่สามารถตอบโจทย์ฟังค์ชั่นการใช้งานแบบ Social หรือการสื่อสารกับเกมเมอร์ด้วยกันเองอยู่ ซึ่ง MMO-Champion เว็บไซต์คอมมูนิตี้ของเกมที่แบ่งแยกเป็นกลุ่มๆ ซึ่งจะมีอวาต้าร์ ไอคอนต่างๆ จากเกมของค่าย Blizzard Entertainment มากมาย และก็มีแฟนๆ หรือลูกค้าหรือผู้เล่นเกมจากโปรแกรม Battle.net ไปอยู่ในเว็บไซต์นี้กันเยอะมาก


อีกประเด็นนึงที่ทาง Blizzard Entertainment อยากใส่เพิ่มเข้าไปในโปรแกรมคือสถานะออฟไลน์ ซึ่งตอนนี้สิ่งที่ทางค่ายต้องการนอกเหนือจากฟังค์ชั่นสถานะดังกล่าวแล้ว ยังต้องการระบบกลุ่มและช่องต่างๆ ให้คล้ายๆกับเว็บ MMO-champion โดยทางค่ายได้เล็งเป้าไปที่ Discord โปรแกรมแชทที่เหล่าเกมเมอร์ต่างยอมรับ โดยคาดว่า Battle.net จะทำงานร่วมกันกับ Discord ในระบบเหล่านี้ที่กล่าวมาข้างต้น โดยในตอนนี้ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าสองค่ายนี้จะมีการทำงานร่วมกันชัวร์หรือไม่ หากมีความคืบหน้าทีมงานนำมาแจ้งให้ทราบแน่นอนครับ






ขอบคุณข้อมูลข่าว: PCGamer

กำลังโหลด...