Console รุ่นใหม่ของปู่นิน Nintendo Switch คลอดแล้วจ้า ขอบอกว่าล้ำมั๊กๆ

Playulti 21 Oct 2016, 19:55:04
ข่าวเกม PC


ด้วยกระแสต่าง ๆ นา ๆ ของโปรเจค Nintendo NX ก็มีนักวิเคราะห์หลายเจ้าพยายามพูดถึงหน้าตาและสรรพคุณของเครื่องเล่นเกมพกพาตัวใหม่ของทางปู่นินไปต่าง ๆ นานา โดยที่ทางบริษัทรักษาความลับไม่มีข่าวรั่วเลยสักนิด จนกระทั้งมันได้เปิดเผยต่อสาธารณระครั้งแรกโดยใช้ชื่อว่า Nintendo Swtich ซึ่งจากการวิเคราะห์หลายสำนักก็มีกล่าวถูกบ้างผิดบ้าง แต่ที่แน่ ๆ คือทุกคนที่เคยพูดก่อนเปิดตัวเป็นเสียงเดียวกันคือ " มันสามารถถอดและต่อตัวจอและเชื่อมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ภายในตัวได้ด้วย "


ตัวเครื่อง Nintendo Switch หรือใช้ชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า ニンテンドースイッチ ( นินเทนโด ซุอิชชิ ) ถูกสร้างขึ้นมาภายใต้คอนเส็ป " Hybrid Console " ขึ้นมาบอกเลยว่า เป็นการผสมผสานระหว่างการที่สามารถเล่นบนที่บ้านต่อกับทีวีเหมือน WiiU และพกพาเล่นไปไหนมาได้เหมือน 3DS จากการสัมภาษณ์ของ นาย ทัตสึมิ คิมิชิมะ ประธานบริษัทนินเทนโดพูดเอาไว้สั้น ๆ ว่า “ มันจะต้องเป้นเครื่องเกมที่เจ๋งเป้งและกระแสต้องเลื่องลือไกลกว่า WiiU " คาดว่าอาจจะเป็นผลมาจากก่อนหน้าที่ขายเครื่อง Nintendo WiiU ไมดีเท่าที่ควรนั้นเอง


รูปทรงของตัว Nintendo Swtich นั้นถูกออกแบบให้เป็นลักษณะ Hybrid อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น มันสามารถถอดก้านควบคุมเพื่อนำตัวหน้าต่อไปเชื่อมต่ออุปกรณ์ทีวีกลายเป็นคอนโซลที่สามารถเอ็นเตอร์เทรนกันภายในบ้านได้ หรือจะพกพาไปเล่นข้างนอกก็ได้ นอกเหนือจากนี้ก็มี Controller ที่จะวางจำหน่ายเพิ่มเติมหากไม่ถนัดจอยที่ให้มา และเกมหลายเกมที่จะรองรับเครื่องเล่นนี้ในอนาคตจะสามารถรองรับผู้เล่นแบบ Co-op พร้อมได้ 2 คน โดยใช้คนละข้างเล่นด้วยกันได้ ส่วนตัวเครื่อง Nintendo Swtich จะเริ่มเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปี 2017 ที่จะถึงนี้ อดใจรอกันหน่อยนะ !





กำลังโหลด...