Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะถูกเซนเซอร์และตัดทอนเนื้อหา (18+) บางส่วนออกไป!!!

Playulti 30 Jun 2020, 11:29:56
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเรื่องปกติของวงการเกมญี่ปุ่นไปเสียแล้วสำหรับเกมจากฝั่งตะวันตกที่มีเนื้อหาความรุนแรง, เนื้อหาโป๊เปลือย และเนื้อหาติดเรทสูงๆ ก็มักจะถูกจำกัดให้อยู่ในเรต M (for Mature) ที่เข้าถึงได้ยากกว่าเรตอื่น และผู้ซื้อต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้นอีกด้วย ทำให้หลายๆ เกมที่วางขายในประเทศญี่ปุ่นต้องมีการเซ็นเซอร์เนื้อหาดังกล่าวเพื่อวางขายให้กับกลุ่มผู้เล่นที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะนั่นเอง และแน่นอนว่าเกมฟอร์มยักษ์ที่ใครหลายคนรอคอยอย่าง Cyberpunk 2077 ก็โดนปรับเวอร์ชั่นเซ็นเซอร์ด้วยเช่นกัน (ก็กะเอาไว้อยู่แล้วว่าต้องเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น) ซึ่งเวอร์ชั่นที่วางขายในประเทศญี่ปุ่นจะทำการตัดเนื้อหาต่างๆ ดังต่อไปนี้นะคะ

  • เพิ่มชุดชั้นในชาย / ชุดชั้นในหญิง เพื่อป้องกันไม่ให้มีฉากโป๊เปลือยใดๆ ทั้งสิ้น
  • ปรับเปลี่ยนแก้ไขเนื้อหาที่ส่อแววไปทางเพศ รวมถึงฉากติดเรท / ฉากโป๊เปลือย
  • ปรับปรุงแก้ไขระบบการสร้างตัวละครที่ปิดกั้นการปรับแต่งในบางส่วน (18+)
  • แก้ไข นำออก สำหรับเนื้อหาที่สื่อถึงรูปร่างของอวัยวะเพศชายทุกประการ

ในขณะเดียวกัน ก็ต้องรอดูว่าทางประเทศญี่ปุ่นจะวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 ออกเป็นสองเวอร์ชั่น [เกมฉบับดั้งเดิมที่ไม่มีการปรับเปลี่ยน กับ เกมฉบับเซ็นเซอร์ที่ปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วน] เหมือนอย่างที่เคยทำกับเกมอื่นๆ หรือเปล่า?  เนื่องจากทางประเทศออสเตรเลียออกมายืนยันแล้วว่าจะวางจำหน่ายตัวเกมออกเป็นสองเวอร์ชั่นที่ได้กล่าวไปข้างต้น ทั้งนี้เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องวิตกไป เพราะว่าเราจะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นทุกรูปแบบตามฉบับดั้งเดิมทุกประการเลยจ้า 



หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ Cyberpunk 2077 กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam & GOG & Epic Games Store], PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5 และ Xbox Series X พร้อมเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้ากันได้แล้ววันนี้ อีกทั้งเกมนี้ยังรองรับอินเตอร์เฟส, หน้าเมนู และซับไตเติลภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วยนะคะ สามารถติดตามข้อมูลทั้งหมดของตัวเกมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวเกม Cyberpunk 2077 อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : VG247, Press Start
ที่มาภาพ : Cyberpunk 2077


กำลังโหลด...