DayZ Livonia เนื้อหาเสริมตัวใหม่เอี่ยมของเกมออนไลน์เอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้

Playulti 05 Dec 2019, 11:25:08
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access มาเป็นเวลา 5 ปีกว่าๆ จนเติบใหญ่สู่ความเป็นตัวเกมฉบับสมบูรณ์ ในที่สุดมันก็ถึงเวลาที่ Bohemia Interactive ทีมพัฒนาผู้รังสรรค์ผลงาน DayZ เกมออนไลน์ Survival Sandbox Open World ควรปล่อยคอนเทนต์ใหม่ๆ มาให้อัพเดทกันเสียที แต่คราวนี้มันกลับมาในรูปแบบของเนื้อหาเสริม [DLC] ที่มีชื่อว่า "DayZ Livonia" ซึ่งพร้อมวางจำหน่ายผ่านทางแพลตฟอร์ม PC [Steam] แล้ววันนี้ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อตัวเกมได้เลย ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 389 บาท ส่วนทางฝั่งแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One อาจต้องรอกันอีกสักหน่อยนะคะ โดยรายละเอียดทั้งหมดของเนื้อหาเสริม [DLC] มีดังต่อไปนี้

Livonia คือชื่อแผนที่มาตราส่วนขนาดใหญ่ 163 ตารางกิโลเมตร มันเป็นดินแดนที่อยู่แถวๆ ทวีปยุโรปตะวันออก เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่หลากหลายของสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะทั้งต้นไม้สูงใหญ่ ใบไม้สีเขียว และแหล่งน้ำอันงดงาม แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะปลอดภัยไปเสียทีเดียว ที่นี่ยังคงเต็มไปด้วยเหล่าซอมบี้มากมายอยู่เช่นเคย แถมพ่วงมาด้วยสัตว์ร้ายอย่างหมียักษ์มาให้เพื่อนๆ ต้องปะทะกัน อีกทั้งสภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวน ส่งผลให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา


นอกเหนือไปกว่านั้น เนื้อหาเสริมดังกล่าวยังเพิ่มระบบตกปลา, ปืนชนิดใหม่, ระบบการขว้างอาวุธ, ปรับปรุงความเสถียรภาพของเซิร์ฟเวอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย ทุกคนสามารถไปอ่านรายละเอียดแพทช์อัพเดทแบบเจาะลึกกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ 

DayZ จัดว่าเป็นผู้บุกเบิกให้กระแสของเกมแนว Survival กลับมาบูมอีกครั้งหนึ่ง ด้วยธีมหลักที่แม้จะวนอยู่กับการออกสำรวจโลกหลังหายนะจากการแพร่ระบาดของเชื้อซอมบี้ก็ตาม มันก็เน้นความสมจริงที่ไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นอาการหิวข้าว หิวน้ำ อาการบาดเจ็บต่าง ๆ ล้วนแต่ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ถึงกระนั้นความนิยมของตัวเกมอาจซาลงไปบ้าง เพราะเริ่มมีคู่แข่งมาท้าชิงมากยิ่งขึ้น 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam News, Steam

กำลังโหลด...