Epic Games Store เผยว่านับตั้งแต่มีการแจกเกมฟรีประจำอาทิตย์ ก็ทำให้ยอดขายเกมนั้นๆ เพิ่มขึ้นสูงมาก

Playulti 03 Jun 2020, 01:06:44
ข่าวเกม PC

Epic Games Store ร้านค้าขายเกมดิจิตอลบน PC หน้าใหม่ที่เพิ่งประกาศตัวเป็นคู่แข่งกับร้านค้า Steam เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสื่อข่าวเว็บไซต์ Gamespot เกี่ยวกับเรื่องการแจกเกมฟรีประจำอาทิตย์บนร้านค้าของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง Epic Games Store ได้กล่าวว่านี่ถือเป็นเรื่องดีต่อทางผู้สร้างเกม และเหล่าเกมเมอร์อย่างมาก เนื่องจากเกมที่ได้ทำการแจกฟรีไปก่อนหน้านี้ กลับสามารถทำยอดขายบนร้านค้าอื่นๆ อย่าง Steam หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง PlayStation 4 ได้สูงขึ้นกว่าเดิมมากเลยทีเดียว!

สำหรับการออกมาให้สัมภาษณ์ดังกล่าวนี้ ทาง Epic Games Store ก็ได้ให้เหตุผลว่าเนื่องจากต้องมีเกมเมอร์หลายคนแน่นอนที่ไม่กล้าออกไปซื้อเกมใดเกมหนึ่งมาเล่น เพราะไม่รู้เลยว่ามันจะสนุก และคุ้มค่าแก่เงินที่เสียไปหรือไม่ แต่ถ้าพวกเขาได้มารับเกมนั้นๆ ไปเล่นในตอนฟรีประจำอาทิตย์จากบน Epic Games Store แทน พวกเขาก็จะรู้ทันทีเลยว่าเกมนั้นมันยอดเยี่ยมมากขนาดไหน แล้วก็จะมีการเอาไปเล่าให้คนอื่นฟังจนมีผู้ที่ต้องการซื้อเกมเหล่านั้นมาลองบ้าง จึงส่งผลให้ผู้สร้างจะได้รับกำไรจากยอดขายของเกมนั้นๆ สูงขึ้นกว่าเดิม และชาวเกมเมอร์บางส่วนก็จะได้รับความสนุกไปแบบไม่ต้องควักเงินเลยนั่นเอง ซึ่งแม้มันอาจจะไปเป็นยอดขายให้กับร้านค้า หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าทาง Epic Games Store จะภูมิใจมากที่สามารถทำให้เหล่าผู้สร้างเกมทำกำไรเพิ่มขึ้นสำเร็จ

เหตุการณ์นี้ จึงอาจเป็นไปได้ว่าทาง Epic Games Store น่าจะยังคงมีแผนการแจกเกมฟรีประจำอาทิตย์เรื่อยๆ อยู่ต่อไปอีกยาวนานเลยทีเดียว โดยภายในวันที่ 4 มิถุนายน 2020 นี้ พวกเขาก็มีแผนจะแจกเกมฟรีสุดเซอร์ไพร์สใหม่ให้ชาวเกมเมอร์หลังจากเกม GTA V, Civilization VI และ Borderlands 2 อีกต่างหาก ซึ่งจะเป็นเกมที่น่าเซอร์ไพร์สขนาดไหน ก็สามารถรอติดตามข่าวสารกันได้เลย!

ที่มาข่าว: Gamespot
ที่มาภาพ: Epicgames

กำลังโหลด...