Frostpunk เกมใหม่จากผู้สร้าง This War of Mine จะปล่อยในช่วงปิดไตรมาสแรกปี 2018 นี้

Playulti 06 Feb 2018, 14:54:01
ข่าวเกม PC

สำหรับใครที่ไม่คุ้นชื่อของ 11bit Studios ก็ลองย้อนกลับไปนึกถึงเกม This War of Mine สุดยอดเกมแนวบริหารจัดการชีวิตและเอาตัวรอดที่โคตรสนุก และทำออกมาได้ดีมากจนกวาดรางวัลไปมากมาย พอร์ตไปลงมือถือ และอื่นๆอีกมากมายจริงๆ มาวันนี้สตูดิโอนี้พร้อมกลับมาปล่อยเกมใหม่อีกครั้งและยังมาในก้าวที่ยิ่งใหญ่กว่าด้วยนั่นคือเกม Frostpunk ซึ่งดูเหมือนว่าเราจะไม่ต้องรอนานนัก เพราะเขาออกมายืนยันกันแล้วว่าเกมจะวางจำหน่ายในช่วงสิ้นไตรมาสแรกของปี 2018 นี้ หรือก็คือภายใน 31 มีนาคมนี้ครับ

โดย Karol Zajaczkowski ได้ให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer ว่า "เกมนี้มีกำหนดจะออกวางจำหน่ายเมื่อสิ้นไตรมาสแรก และเรามีแผนที่จะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป และตอนนี้เราก็เตรียมพร้อมที่จะทำการโปรโมทหรือโฆษณาต่างๆแล้ว" คำตอบนี้ของ Karol ทำให้เรารู้ว่าตัวเกมนั้นพร้อมเต็มทีแล้ว อาจจะเหลือแค่ปัญหาเล็กๆน้อยๆเท่านั้น พร้อมกันนั้นยังมีคลิปตัวอย่างใหม่ออกมา ที่จะมาแนะนำกับ Automatons หุ่นยนต์แนว Steampunk ที่สามารถช่วยคุณทำงานต่างๆแทนคุณในเมืองได้ โดยตัวมันเองก็ต้องใช้เชื้อเพลิงเพื่อใช้งานมันด้วย รวมไปถึงมันยังไม่สามารถจัดการปัญหาที่ลึกลงไปเกินกว่าที่หุ่นยนต์จะเข้าใจได้อีก เราอาจจะเห็นอะไรที่สมจริงและเรียลมากกว่า This War of Mine ไปอีกขั้นก็ได้


ใน Frostpunk ความอยู่รอดคือทุกอย่าง คุณต้องเริ่มตั้งแต่การสร้างแหล่งกำเนิดไฟฟ้า สร้างกฎหมาย สร้างทุกอย่างขึ้นมาเองตั้งแต่เริ่ม เพื่อเพิ่มผลผลิตให้กับตัวเมืองของคุณ เรียกได้ว่ามันอาจจะเป็นอีกเกมที่น่าจะโด่งดังถ้าทำออกมาดี และผมเชื่อว่าฝีมือระดับ 11bit Studios ที่สร้างเกมโคตรดีอย่าง This War of Mine ออกมา จะไม่ทำให้เราผิดหวังครับ ยังไงเกมก็มีกำหนดวางจำหน่ายไม่เกิน 31 มีนาคมนี้แน่นอน ใครเป็นแฟนๆเกมค่ายนี้ก็กำเงินในมือรอไว้ให้ดีละ!


กำลังโหลด...