"Gears of War 4" กับ 8 ทริคสำหรับการเล่นโหมด Multiplayer !!

Playulti 16 Apr 2016, 23:37:02
ข่าวเกม PC


      "Gears of War 4" น่าจะเป็นเกมที่ชาวเกมเมอร์หลายๆ คนกำลังรอที่จะเล่นมันอยู่อน่างแน่นอน โดยตอนนี้ทาง Microsoft และ The Coalition ก็ได้ประกาศวันให้จำหน่ายตัวเกมออกมาแล้ว เป็นวันที่ 11 ตุลาคมปี 2016 นี้ แต่เดียวก่อน !!! ถ้าใครอยากเล่นเกมนี้ก่อน ทาง Microsoft ก็จัดให้ตามคำขอ ขอเพียงแค่เรามี Gears of War: Ultimate Edition ที่ต้องซื้อในวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ก็สามารถทดลองเล่น Gears of War 4 ในวันที่ 18 เมษานี้ไปได้เลย ส่วนถ้าใครเป็นสมาชิกระดับ Xbox Live Gold members ก็รอเล่นช่วง 25 เมษา - 1 พฤษภาคมนี้ไปได้เลย !!!



       แต่ในบทความนี้เราจะไม่ได้มาพูดถึงข่าวของตัวเกมเพียงอย่างเดียว แต่จะมาพูดถึงโหมด Multiplayer ของตัวเกม ที่เราต่างก็รู้ถึงความสนุก และความมันส์ของโหมดนี้ได้กันเป็นอย่างดี ซึ่งใน Gears of War 4 โหมด Multiplayer ถือเป็นโหมดเด่นของตัวเกมที่มีการปรับปรุงแก้ไขจากภาคก่อนๆ มาเป็นพิเศษ ดังนั้นวันนี้ผมจึงอยากนำ "8 ทริคสำหรับการเล่นโหมด Multiplayer" ของเกม Gears of War 4 มาสรุปให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน :

ทริคที่ 1 MOVEMENT : สำหรับเกมนี้ การเคลื่อนไหวถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เรากลายเป็นเทพนักรบ เราควรเคลื่อนที่เข้าหาที่กำบังอยู่ตลอดเวลา และไม่ควรแช่อยู่ที่เดิมนานๆ ไม่งั้นผู้เล่นคนอื่นอาจมาสอยหลังคุณก็เป็นได้ !!



ทริคที่ 2 DBNO (Down But Not Out) : ในเกมนี้หากเราโดนฆ่า เราจะไม่ตายแบบสนิท ซึ่งในช่วงที่เราล้มไปนี้เราสามารถค่อยๆ เคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ ดังนั้นเราควรเคลื่อนที่ไปหาที่หลบให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะหลบฝ่ายตรงข้าม และรอฟื้นตัวขึ้นมาใหม่ แต่ถ้าหากเรามีเพื่อนอยู่ข้างๆ ก็ให้เพื่อนมาช่วยเราได้ทันดีเช่นกัน



ทริคที่ 3 Active Reload : การปะทะกันของเกมนี้ค่อนข้างที่จะรวดเร็ว และปืนของเราก็สามารถที่จะยิงจนกระสุนหมดได้ในทันที ดังนั้นการรีโหลดกระสุนจึงถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ โดยระบบการรีโหลดในเกมสามารถทำได้ 2 แบบ คือแบบปกติซึ่งจะเป็นการรีโหลดที่ค่อนข้างช้า และแบบพิเศษ ที่เราต้องกดรีโหลดกระสุนให้ถูกจังหวะ โดยการรีโหลดแบบนี้จะทำให้กระสุนปืนของเราแทบจะเต็มได้ในทันที ดังนั้นถ้าใครอยากเก่ง อยากเทพ ก็อย่าลืมฝึกการรีโหลดแบบพิเศษแบบนี้ไว้ด้วยละ



ทริคที่ 4 Loadout : นี่ถือเป็นความพิเศษของโหมด Multiplayer ในเกม Gears of War 4 เลยก็ว่าได้ เพราะเราสามารถเปลี่ยนรูปแบบปืนทีอยากเล่นได้อย่างอิสระ !!



ทริคที่ 5 CCC : นี่ถือเป็นอีกหนึงความสนุกที่ตัวเกมจัดมาให้เราอย่างเต็มพิกัด เพราะนี่คือระบบต่อสู้ระยะประชิด ที่ไม่ว่าจะเป็นการปลิดชีพศัตรูในระยะประชิด การจับคนที่ซ่อนอยู่ในบังเกอร์มาเชือด การกระโดดถีบข้ามบังเกอร์แล้วเชือดศัตรู แต่อย่างไรก็ตาม การใช้วิธีนี้ในการจัดการศัตรูก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน เพราะถ้าฝ่ายตรงข้ามกะจังหวะเราได้ เราอาจโดนสวนด้วยปืนได้ทันทีเชียวละ



ทริคที่ 6 Power Weapon : อาวุธถือเป็นความพิเศษของซีรีย์เกม Gears of War เลยก็ว่าได้ เพราะอาวุธแต่ละอย่างในเกมนี้มีความพิเศษเฉพาะของตัวมันเองอยู่ โดยมันจะเป็นอาวุธที่ดีหรือไม่ดี ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้ใช้ ว่าจะเจ๋ง และทำการบ้านมาดีขนาดไหน !!!



ทริคที่ 7 Spotting : สำหรับระบบนี้ของตัวเกม จะทำให้เราสามารถต่อสู้ หรือติดตามเป้าหมายได้ง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อใดก็ตามที่เรายิงศัตรูโดน เราก็จะสามารถรู้ตำแหน่งของฝ่ายตรงข้ามได้อยู่ตลอดเวลา



ทริคที่ 8 Tac-Com : นี่ถือเป็นอีกระบบที่จะทำให้เราติดตามฝ่ายตรงข้าม และตรวจสอบไอเทมที่อยู่ในแมพได้ง่ายขึ้น ซึ่งยิ่งเราใช้คู่กับ Spotting ศัตรูตรงหน้าคงไม่สามารถหนีเราไปไหนได้อย่างแน่นอน



แหล่งที่มา youtube.Gears of War

กำลังโหลด...