Gstar2014 งานเกมยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นอีกก้าว

Playulti 26 Nov 2014, 10:57:23
ข่าวเกม PC

จบลงไปแล้วสำหรับมหกรรมงานเกมระดับโลก Gstar 2014 งานเกมที่จัดขึ้นมาครบรอบ 10 ขวบปีโดยในปีนนี้ก็จัดขึ้นที่ อาคาร BEXCO เมืองปูซานเป็นสมัยที่ 3ติดต่อกัน แม้ในปีนี้จะไม่มีค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากฝั่งอเมริกาอย่างBlizzard และWargamingจะไม่มาร่วมงานจนทำให้ทางผู้จัดกลัวว่าในปีนนี้ยอดผู้เข้าชมงานจะลดลงกว่าเดิมแต่ผลที่ได้นั้นเกินคาดเพราะยอดรวมผู้ชมในงานปีนี้กลับสูงขึ้นกว่าเดิมถึง6% โดยมียอดผู้เข้าชมงานนี้ทั้งสิ้น 200,509 คนเยอะกว่าปีที่แล้วที่มียอดผู้เข้าร่วมงาน 188,707 คนเพราะในปีนี้ค่ายเกมระดับบิ๊กจากเกาหลีอย่าง NCsoft และ Nexonตอบตกลงมาร่วมงานในปีหนี้หลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมงาน Gstarมาตั้งแต่ปี 2012แถมยังเปิดตัวเกมใหม่ๆที่เกมเมอร์กิมจิเองชื่นชอบอยู่ด้วยจึงทำให้งานในปีนี้คึกคักมากพอสมควรเลยทีเดียวครับ

ในปีนี้ NCsoftก็ได้ทำการเปิดตัวเกมใหม่ถึง 2 เกม เกมแรกคงเป็นกระแสอยู่ไม่น้อยกับLineage Eternal เกมHack&Slash ที่เคยเปิดตัวเมื่อ 3 ปีก่อนและถือเป็นเกมที่เกมเมอร์ให้ความสนใจมากทีเดียว และแน่นอนบูธของNCsoftในปีนี้จึงเน้นไปที่เกมนี้เป็นหลักจึงได้มีการเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ร่วม140เครื่องให้ผู้เล่นได้ต่อแถวทดลองความสนุกกันในงานนี้เป็นครั้งแรกแบบจุใจส่วนเกมที่ 2 คือ ProjectHON เกมแนว FPS ภาพสวยด้วย Unreal Engine4ที่ถึงแม้ในงานจะไม่มีตัวเกมให้ได้ลองเล่นกันแต่ก็ได้แบ่งส่วนของบูธทำเป็นโรงภาพยนต์ขนาดย่อมๆฉาย Movie ของเรื่องนี้ให้ดูเรียกน้ำย่อยกันภายในงานด้วยครับนอกจากจะมี 2 เกมใหญ่แล้วยังมีเกมมือถือจากค่ายนี้มาร่วมแสดงด้วย เช่นBlade&soul Mobile และเกม Pangya Mobile ซึ่งเกม Pangyaนั้นมีผู้เข้าไปเยี่ยมชมเยอะพอสมควรเพราะทีมงานที่การเตรียมเกมเวอร์ชั่นDemo เอาไว้ให้เล่นแล้วนั่นเอง

มาต่อในส่วนของบูธ Nexonที่ในปีนนี้จัดเต็มด้วยเวลาขนาดใหญ่รวมถึงบูทเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมไม่น้อยในบูทนี้จะเป็นการเปิดเผยข้อมูลใหม่ๆ ของตัวดังอย่างMaple Story 2 , Closers , Peria Chonicle ,Durango , Tree of savior เป็นต้นแต่น่าเสียดายที่ในปีนนี้ไม่มีตัวเกมให้ทดลองเล่นกันจริงในงานเลยทำให้ผู้เข้าชมบางตาพอสมควราสำหรับบูธในปีนี้

 

ถัดกับบูธของยักษ์ใหญ่ก็มาถึงบูทเกมม้ามืดที่กระแสแรงแซงทางโค้งอย่าง Smile Gateก็จะไม่ให้เป็นกระแสดังได้ยังไงละครับเพราะค่ายนี้เปิดตัวเกมที่เรียกว่าเป็นเกม"ฆ่า Lineage Eternal" เกมนั้นก็คือLost Arkและก็ถือว่าบูทนี้ประสบความสำเร็จมากด้วยสิเพราะตั้งแต่งานวันแรกจนถึงวันสุดท้ายมีผู้คนต่อแถวจำนวนมากเข้าไปสัมผัสตัวเกม Lost Ark ยาวไปถึงหน้าบูธของNexon เลยทีเดียว นอกจากเกม Lost Ark และวยังมีเกม Azeraที่นำมาให้เล่นกันในงานนี้ด้วยและยังมีบูททำกิจกรรมแจกของเพียบโดยเป้าหมายส่วนใหญ่คือผ้าคลุม LostArk ที่ถือเป็น แรร์ไอเทมมากสำหรับเกมเมอร์ในบ้านเราแต่ในงานนี้แว่วๆว่าบูธ Smile Gate แจกผ้าคลุมนี้ไปร่วมๆ 35,000ตัวเชียวนะ

ส่วนอีกบูธที่คนค่อนข้างจะเนืองแน่นคงเป็นบูทของทางSquare enixที่กำลังเตรียมเปิดตัวเกม Final Fantasy14 ในช่วงต้นปีหน้าที่เกาหลีใต้เกมนี้ถือเป็นเกมที่ได้รับคะแนนนิยมจากผู้ร่วมงานมากพอสมควรเพราะได้รับการโหวตอันดับ 1 จากผู้เข้าร่วมงานในปีนี้เลยครับซึ่งทางบูธก็ได้มีกิจกรรมมากมายเตรียมได้ต้อนรับผู้เข้ามาชมงานไม่ว่าจะเป็นเหล่าตัวละคร(คอสเพลย์)ที่พร้อมใจกันมาที่งานนี้และที่ขาดไม่ได้คือการแจกของรางวัลต่างๆซึ่งทีมงาของเราก็ได้มาหนึ่งชิ้น แถมยังเป็นชิ้นที่พิเศษสุดๆน่าสะสมเป็นอย่างมาก

XLGAMESก็ไม่พลาดที่จะนำเกม CivilizationOnlineมาร่วมงานด้วยถึงแม้ตัวเกมเพิ่งจะเปิดทดสอบไปไม่นานแต่กระแสความนิยมก็มีอยู่ไม่น้อยเพราะคอวต่อแถวเพื่อทดลองเล่นเหมนั้นมากพอสมควรเลยละครับและตอนนี้ตัวเกมก็กำลังจะเปิดทดสอบ Close Beta รอบที่ 2แถมทีมงานยังได้พูดคุยกับคุณ Timทีมงานพัฒนาเกมนี้แบบส่วนตัวด้วยละ ใครที่ชอบและเป็นสาวกของCivilization พลาดไม่ได้เลยทีเดียว  

ที่เหลือก็คือบูธย่อยๆ ที่นำมาจัดแสดงเช่นบูธของNvidiaที่ปีนี้ขนเอาเครื่อง nvidia shield  และ oculus มาขายกันในงานขอบอกว่าราคาสะท้านใจมากแต่บูธที่คนแห่กันแน่นอีกบูทคงจะเป็นบูธของ SONY ที่ขนเอาเกมใหม่ๆ ของPlay Station 4 และ PSvita มาเปิดตัวมากมายร่วมๆ 50เกมแต่ที่ทำเอากระเป๋าตังในมือทีมงานสั่นก็คงจะเป็นราคาเครื่อง PlayStation 4 ขนาด 500Gที่ขายในเกาหลีมากกว่าเพราะคำนวนไปมาแล้วมันตกแค่เครื่องละ 11,000 บาทเท่านั้นเอง 

โดยรวมในงานนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียวเพราะยอดผู้เข้าชมในปีนี้สูงกว่าปีก่อนๆมาก ถ้า Gstarปีหน้าจัดขึ้นอีกแล้วมีค่ายเกมมากันครบทั้งในเกาหลีและฝั่งอินเตอร์อย่าง Blizzardและ Wargaming เข้ามาร่วมงานแล้วคิดเลยว่ายอดผู้เข้าชมน่าจะทะลุ250,000 คน ไม่ใช่เรื่องยากครับ เอาละจบงาน Gstarไปเป็นที่เรียบร้อยทีมงานเองก็ได้ของฝากติดไม้ติดมือมาพอสมควรถึงจะไม่มากแต่ก็อยากแจกนะส่วนจะแจกยังไงติดตามกิจกรรมการร่วมสนุกกับทางทีมงานต่อไปนะครับ 

อยากได้ใช่ไหม จงชาบู ชาบูซะดีๆ

 

กำลังโหลด...