Hearthstone ต้องลอง!! เพราะมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

Playulti 16 Mar 2016, 16:17:26
ข่าวเกมในประเทศ

   ตามกระแสเกมดังกับเกม Hearthstone จากค่าย Blizzard เกมในตำนานจากซี่รี่ย์ Warcraft ที่หยิบเอาเนื้อหา และตัวละครต่างๆ จาก World of Warcraft มาทำเป็นเกมการ์ด ที่พึ่งอัพเดทฟังก์ชั่นภาษาไทย เข้าสู่เกมไปเมื่อเร็วๆนี้ โดยเกมนี้เปิดให้เล่นผ่านระบบออนไลน์ ร่วมกันหลายแพลตฟอร์ม ทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ (Windows/Mac) และ สมาร์ทโฟน (iOS/Androidครอบคลุมขนาดนี้ เข้าถึงเหล่าเกมเมอร์ทุกคนอย่างแน่นอน!

   เพื่อนๆ หลายคนคงสงสัยว่าทำไมเกม Hearthstone เปิดให้บริการมาตั้งนานแล้ว ทำไมถึงพึ่งมาดังในบ้านเรา ณ.ช่วงเวลานี้ อันที่จริงแล้ว มิใช่ว่าเกมมันไม่ดีแต่อย่างไร แต่เป็นเพราะ "อุปสรรคด้านภาษา" ไม่ว่าจะเป็น เสียงพากย์หรือภาษาที่ใช้ในเกม ก่อนหน้านี้ ล้วนเป็นภาษาอังกฤษแทบทั้งสิ้น ทำให้เหล่าเกมเมอร์จำนวนมาก ตั้งกำแพงใจ ปิดกั้นเกมดีๆ เกมนี้เอาไว้ พอคนเล่น ไม่มีเพื่อนเล่นด้วย สุดท้ายก็พากันเลิกไปในที่สุด ....

   แต่ทว่าอุปสรรคดังกล่าวได้หมดไปแล้ว เมื่อทาง Blizzard ได้ซุ่มพัฒนาฟังก์ชั่นภาษาไทย กันแบบลับๆ โดยความร่วมมือกับ บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) เข้ามาช่วยดูแลผู้เล่นชาวไทย ซึ่งหลังจากประกาศข่าวเปิดตัวภาษาไทยได้ไม่นาน ก็ทำการอัพเดทเข้าเกมกันอย่างรวดเร็วชนิดตดยังไม่ทันหายเหม็นเลย นับว่าเป็นเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่แห่งปี ที่ทาง Blizzard มอบให้กับคนไทยโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้

   จากที่ทีมงานได้เข้าไปทดลองสัมผัสภาษาไทยในเกม Hearthstone กันมา รู้สึกได้เลยว่า ฟังก์ชั่นภาษาไทยของเกมนี้ คุณภาพ "จัดว่าเยี่ยม" โดยเฉพาะ "เสียงพากย์" ตัวละครต่างๆ ต้องขอชมเลยว่า ออกเสียงได้อารมณ์มากๆ แม้ว่าบางตัวจะฟังยากไปนิด เนื่องจากทาง Blizzard ต้องให้เสียงพากย์ภาษาไทย คล้ายคลึงกับต้นฉบับมากที่สุด

ซึ่งการให้เสียงภาษาไทยนั้นบอกเลยว่าทีมงาน Blizzard และ ini3  ตั้งใจทำให้ออกมาดีที่สุด เพราะเราจะได้ฝังเสียงพากย์ตัวละครที่ค่อนข้างจะตรงกับบุคลิกของตัวละครแต่ละตัวแล้วยังสอดแทรกอารมณ์ขันเพื่อให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อเกมนี้อีกด้วย แต่เชื่อไหมละว่าขั้นตอนในการพากย์เสียงเกมนี้มันค่อนข้างละละเอียดอ่อนมากๆ เพราะทีมงานใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อย เพื่อให้เสียงที่ออกมานั้นสมบูรณ์ที่สุด จนได้ชื่อว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีระบบเสียงพากย์ที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ไม่เชื่อลองมาดูคลิปเบื้องหลังกันนะ 

   คำอธิบายการ์ดที่แปลมาจัดอยู่ในระดับ "เข้าใจง่าย" ไม่ได้แปล G**gle มาแบบเกม...บางเกมที่พบมา ซึ่งหากมีคำเฉพาะที่เป็นตัวหนาแทรกอยู่ในคำอธิบาย ก็จะมีกล่องอธิบายขยายความวางไว้ด้านข้างด้วยเสมอ (ตัวอย่างคำเฉพาะ : คำรวมสู้ศึก, ยั่วยุ, เสียงสุดท้าย, ซ่อนตัว)

   ส่วนสุดท้ายที่จะพูดถึง คือการจัด interface (คำสั่งหน้าจอ) บนมือถือใช้เนื้อที่ได้คุ้มค่า และเข้าใจง่ายมากกว่าเวอร์ชั่น PC พอสมควร มีคำอธิบายปุ่มภาษาไทยกำกับไว้อย่างชัดเจน ซึ่งต่างกับเวอร์ชั่น PC ที่หากไม่ลองกดดู อาจดูไม่รู้เลยว่าปุ่มเหล่านั้นกดใช้งานได้ (โดยเฉพาะปุ่มเควส แรกๆ เข้าใจว่าเป็นปุ่ม Help) 

สรุปโดยรวมHearthstone เป็นเกมการ์ดออนไลน์ ที่คุณต้องโหลดมาลองเล่นให้ได้ ด้วยเหตุผล 3 ข้อหลักๆ ดังต่อไปนี้ 
ข้อแรก : เป็นเกมระดับโลกที่มีภาษาไทยชนิดจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นเมนู, คำอธิบายการ์ด และเสียงพากย์ตัวละคร มีคุณภาพสูงทั้งหมด 
ข้อสอง : เล่นได้ทุกแพลตฟอร์มโดยใช้ไอดีเดียวกัน ไม่ว่าคุณจะออนไลน์ผ่านอุปกรณ์ชนิดไหน คอมพิวเตอร์, โน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ต หรือมือถือทั้งระบบ iOS และ Android ก็สามารถล็อคอินเข้าเล่นไอดีเดียวกันได้หมด 
ข้อสาม : ตัวละครในเกมล้วนมาจาก World of Warcraft : จากซี่รี่ย์เกมสุดคุ้นเคยของเหล่าเกมเมอร์ ได้ถูกปรับโฉมสู่เวอร์ชั่นเกมการ์ด โดยถ่ายทอดบรรยากาศมาได้อย่างครบถ้วน


 

ช่องทางดาวน์โหลดเกม
► แอปเดสก์ท็อปสำหรับคอมพิวเตอร์ และ โน้ตบุค : http://goo.gl/8ebfeu
► มือถือระบบ Android (Google Play) : https://goo.gl/QNWaOR
► มือถือระบบ iOS (App Store) : https://goo.gl/Rxjaci

กำลังโหลด...