Home Sweet Home: Survive อัปเดตแพทช์กับ 2 ตัวละครใหม่ 'ยูริ' สาวน้อยญี่ปุ่น และ 'ผีพราย' ผีร้ายจากหนองน้ำ

onkami 01 Apr 2021, 14:37:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกมออนไลน์



หลังจากที่เซอร์ไพร์สเกมเมอร์ชาวไทยด้วยการประกาศวันเปิดให้บริการในช่วง ‘Early Access’ ไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเกม Yggdrazil Group ก็ได้เซอร์ไพร์สแฟน ๆ เกม “Home Sweet Home: Survive” เกมออนไลน์แนว Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 ด้วยการปล่อยทีเซอร์ใหม่พร้อมกับประกาศอัปเดตแพทช์ประจำวันที่ 1 เมษายนเลย โดยจะมีการเพิ่มตัวละครทั้งฝั่งผู้รอดชีวิต และ วิญญาณร้าย รวมไปถึงยังมีการปรับปรุงตัวเกมในส่วนต่าง ๆ อีกด้วย เอาเป็นว่าเราไปชมตัวอย่างทีเซอร์นี้กันก่อนเลยค่ะ


 
จากที่เห็นเราจะเห็น ‘ผีพราย’ คือตัวละครวิญญาณร้ายตัวใหม่ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเธอ แท้จริงแล้วเธอคือเป็นหญิงชาวบ้านธรรมดาที่ทำอาชีพค้าขายสัตว์น้ำที่จับได้จากทะเล แต่ชีวิตของเธอชั่งหน้าสงสารเป็นอย่างมาก เพราะสามีของเธอติดพนันก้อนใหญ่แต่ดันไม่ยอมใช้หนี้สิ้นก้อนนี้ และยังหนีหายจนไม่สามารถตามตัวจนเจอได้ ส่งผลทำให้กลุ่มมาเฟียที่คุมบ่อนพนันที่สามีเธอติดหนี้เอาไว้ได้จับตัวเธอไปที่คาดหวังว่าจะล่อสามีเธอให้ออกมาใช้หนี้ที่ติดไว้ โดยการจับเธอมัดเอาไว้กับพื้นดินบริเวณป่าชายเลนแห่งหนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไปจากน้ำที่ยังไม่สูงก็ค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นเรื่อย ๆ สุดท้ายแล้วสามีเธอก็ไม่ปรากฎตัวจนทำให้เธอจมน้ำตายในที่สุด


 
จนทำให้เธอกลายเป็นวิญญาณร้ายเจ้าของฉากแผนที่หนองน้ำนั่นเอง รูปแบบการโจมตีของเธอจะเรียกลูกบอลน้ำขึ้นมาแล้วโจมตีใส่ศัตรูจากระยะไกลได้ [Gluey Attack] ส่งผลทำให้ผู้รอดชีวิตที่โดนโจมตีจะทำให้การเคลื่อนไหลช้าลง 10 วินาทีแถมยังติดสถานะผิดปกติสูงสุดได้ 2 ครั้ง ดังนั้นผู้รอดชีวิตไม่ควรจะโดนการโจมตีนี้จะดีที่สุด ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ ทักษะประจำตัวของ ‘ผีพราย’ หลังจากกดใช้ผู้รอดชีวิตที่อยู่รอบ ๆ ตัวจะเคลื่อนที่ช้าลง 10 วินาที แล้วภายในระยะเวลา 20 วินาทีหลังจากกดใช้ทักษะนี้รูปแบบการโจมตีจะเปลี่ยนจากโจมตีระยะไกล เป็นโจมตีระยะประชิดแทนที่มีความรุนแรงสูงและทำให้เคลื่อนที่เร็วขึ้นอีกด้วยค่ะ โดยตัวละครนี้จะมีให้ผู้เล่นได้ซื้อกันในร้านค้า


 
แล้วตัวละครต่อมาที่เราเห็นในทีเซอร์และโดดเด่นที่สุดก็คือหญิงสาวชาวญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับกล้องถ่ายรูป เธอคนนี้มีชื่อว่า ‘ยูริ’ เธอเป็นหญิงสาวลูกครึ่งไทย ญี่ปุ่น มีคุณพ่อเป็นชาวญี่ปุ่น ส่วนคุณแม่เป็นชาวไทย แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้แยกทางกัน ในช่วงแรกยูริอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นกับคุณพ่อ ( พ่อรับเลี้ยงยูริเพราะในฐานะที่ดีกว่าคุณแม่ ) ด้วยฐานะการเงินของที่บ้านเธอจัดว่า ‘รวย!’ เธอเลยตัดสินใจเลือกอาชีพเป็นบล็อกเกอร์เกี่ยวกับการพิสูจน์สถานที่ต่าง ๆ ที่ขึ้นชื่อว่า “เฮี้ยน!” มันคือความชื่นชอบส่วนตัวของเธอด้วย จนกระทั่งมันได้ส่งผลทำให้เธอได้เจอกับวิญญาณร้ายตนหนึ่ง
 
โดยวิญญาณร้ายตนนี้ได้ตามรังควานเธอทำให้เธอได้ข้อความช่วยเหลือจากเหล่าพระและนักบวชชื่อดังมากมายหลายคนทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่น ๆ แต่ก็ไม่มีใครสามารถช่วยเหลือเธอได้แถมยังถูกสังหารอีกต่างหาก ( เฮี้ยนระดับผีญี่ปุ่นแบบในหนังของจริงเลยแหะ ) จนกระทั่งคุณแม่ของเธอได้แนะนำว่าให้มาเมืองไทยแล้วเดินทางไปเจอ ‘เณร’ รูปหนึ่งที่แก่กล้าวิชาและเชื่อว่าจะสามารถกำจัดวิญญาณร้ายตนนี้ได้ แต่โชคไม่เข้าข้างยูริออกตามหาเณรรูปดังกล่าวไม่เจอ ในขณะที่เธอนั่งรถเมล์เพื่อเดินทางกลับที่พัก แต่สุดท้ายแล้วรถเมล์คันนั้นกลับเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในแม่น้ำ ส่งผลทำให้ยูริเข้าสู่ภพนิวรณ์ในที่สุด
 
ความสามารถของ ‘ยูริ’ เรียกว่าเป็นสายที่จะสนับสนุนทีมได้เป็นอย่างดี เมื่อเธอไม่ได้ถืออะไรบนมือทุก ๆ 25 วินาที เธอสามารถหยิบกล้องขึ้นมาแล้วยิงแฟลช [Flash Shutter] โจมตีเหล่าวิญญาณร้ายได้ ส่งผลทำให้วิญญาณจะมองไม่เห็นอะไรเลยเป็นระยะเวลา 5 วินาที ซึ่งระยะการโจมตีของแฟลชจะอยู่ที่ 10 เมตรด้วยกัน ความสามารถนี้จะคล้าย ๆ กับ ‘น้ำมนต์’ เพียงแต่ว่าการโจมตีด้วยน้ำมนต์โจมตีครั้งแรกการมองเห็นของวิญญาณร้ายยังไม่แคบมากนัก แต่สำหรับแฟลชจะทำให้การมองเห็นของวิญญาณไม่เห็นอะไรเลย แล้วถ้าผู้เล่นเก่ง ๆ บังคับตัวละครนี้เป็นและเลือกใช้ทักษะอย่างเหมาะสมมันจะช่วยให้ทีมต่อกรกับวิญญาณร้ายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


 
นอกจากนี้แพทช์นี้ยังมีการเพิ่มฟังก์ชั่นในการปรับเปลี่ยนปุ่มกดควิกไทม์อีเวนต์จากเดิมที่เป็น Q กับ E มาเป็น “คลิกเม้าส์ซ้ายกับขวา” แบบสมัยช่วง Closed Beta เข้ามาตามคำเรียกร้องของเหล่าเกมเมอร์ รวมไปถึงปรับสมดุลต่าง ๆ ภายในเกมและอื่น ๆ อีกเพียบเลย โดยแพทช์จะอัปเดตในวันนี้และเซิร์ฟเวอร์เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปค่ะ ใครที่สนใจจัดไปเลยค่ะ สนนราคาอยู่แค่ 139 บาทเท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ Facebook Fanpage Home Sweet Home : Game และ Facebook Group Home Sweet Home


กำลังโหลด...