IMC Games เผยรายละเอียดระบบสร้างไอเทม [Crafting] และ ระบบอัพเกรด [Upgrade] จากเกม Tree of Savior

Playulti 01 Aug 2014, 14:49:11
ข่าวเกม PC

 

ถึงแม้ว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านๆมาทาง IMCGames ผู้พัฒนาเกม Tree ofSaviorจะไม่ได้ปล่อยเกมเพลย์ของสายอาชีพต่างๆออกมาให้เราได้ชมกัน (ก็เขาโฆษณาว่าเกมเขามีสายอาชีพให้เลือกเล่นมากกว่า 80 อาชีพนี่น้า)แต่อย่างน้อยก็มีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับระบบสร้างไอเทม[Crafting] และ ระบบอัพเกรด[Upgrade] ซึ่งมีความน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยล่ะเพราะจากที่อาเจ๊นัทลองไล่ๆอ่านดูเหมือนเขาเอาข้อดีของเกมระดับตำนานอย่างRagnarok Onlineมาใส่ไว้ในเกมนี้อีกด้วย จะน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกันค่ะ

 

 

ถ้าใครที่เป็นเกมเมอร์ตัวจริงคงจะทราบกันดีว่าเกมRagnarok Onlineถ้าเราต้องการจะฟื้นฟูพลังชีวิต[HP] และ พลังเวทย์[MP] ก็จำเป็นต้องกดปุ่ม Insertเพื่อที่จะให้ตัวละครนั่งและเข้าสู่โหมดการฟื้นฟูใช่ไหมคะโดยทางทีมงาน IMC Gamesได้เผยว่าข้อมูลว่าพวกเขาได้หยิบระบบนี้กลับมาใช้ในเกมTree of Savior อีกครั้งซึ่งเมื่อตัวละครของคุณค่าพลังต่างๆอยู่ในระดับที่ต่ำก็สามารถที่จะให้ตัวละครนั่งเพื่อเข้าโหมดฟื้นฟูก็ได้นอกจากนี้ถ้านำตัวละครไปนั่งใกล้ๆกับกองไฟมันจะช่วยทำให้การฟื้นฟูพลังต่างๆมีความรวดเร็วมากขึ้นอีกด้วยนอกจากนี้การที่ให้ตัวละครนั่งยังจะไปช่วยเพิ่มความสามารถเฉพาะให้กับบางอาชีพได้อีกด้วย

 

 

มาพูดถึงระบบสร้างไอเทม[Crafting] กันหน่อยดีกว่าเมื่อผู้เล่นสามารถสร้างไอเทมได้สำเร็จจะมีการเก็บสถิติและจัดอันดับเอาไว้ในระบบที่ชื่อว่า"Adventure Journal"นอกจากนี้ไอเทมที่สร้างขึ้นมาเราสามารถตั้งชื่อและเขียนข้อความต่างๆเอาไว้ได้ด้วยเพื่อบ่งบอกว่าไอเทมชิ้นนี้คือเราเป็นผู้สร้างนั่นเองนอกจากนี้ทางทีมงาน IMCGamesยังได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจว่าพวกเขายังได้หยิบเอาเรื่องน้ำหนักมาใช้ในเกมนี้อีกด้วยเช่นกันซึ่งไอเทมแต่ละชนิดจะมีน้ำหนักที่มากน้อยแตกต่างกันออกไปซึ่งทางด้านตัวละรก็จะมีการแบกรับน้ำหนักมากน้อยแตกต่างกันออกไปด้วยทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับสายอาชีพที่เล่น และ สเตตัสต่างๆของตัวละครแน่นอนว่าถ้าตัวละครมีน้ำหนักมากเกินที่กำหนดไว้ก็จะทำให้การเคลื่อนไหวช้าลง

 

 

 

มาพูดถึงไอเทมภายในเกม Tree ofSavior กันซะหน่อย ไม่ว่าจะเป็นทั้งอาวุธ, ชุดเกราะและ เครื่องประดับ จะมีการแบ่งออกไปทั้งหมด 4 ระดับด้วยกันได้แก่Plain,Magic,Rare และUniqueซึ่งไอเทมระดับสูงก็จะมีออฟชั่นมากกว่าปกติส่วนในด้านการอัพเกรด[Upgrade] จะมีการแบ่งออกไปทั้งหมด 3แบบด้วยกันได้แก่

 

การอัพเกรดแบบแรกคือการใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า "Anvil"หรือถ้าให้พูดตามภาษาชาวบ้านมันก็คือแท่นตีเหล็กนั่นละซึ่งคุณสามารถที่จะอัพเกรดได้ทั้งอาวุธ, ชุดเกราะ และเครื่องประดับได้ทุกๆแบบ ซึ่งมันจะเพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกันขึ้นอยู่กับว่าไอเทมที่เราตีเป็นไอเทมประเภทอะไร

 

การอัพเกรดแบบต่อมาก็คือการฝั่งเพชร[Jewel] ลงไอเทมเพื่อที่จะเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆซึ่งเพชรพวกนี้จะมีสเตตัสเฉพาะขึ้นอยู่กับคุณเล่นสายอาชีพอะไรเป็นหลักดังนั้นแนะนำว่าเลือกเพชรที่เหมาะกับสายอาชีพของตัวเองด้วยโดยเพชรจะมีการแบ่งระดับเอาไว้ด้วยเช่นกันตั้งแต่ระดับแรกไปจนถึงระดับสูงเพชรเหล่านี้สามารถหาซื้อได้จาก NPC และ ดรอปจากมอนสเตอร์ หรือเมืองแร่ภายในเกม

 

การอัพเกรดแบบสุดท้ายคือการติดตราประทับ[Amulet] ตราประทับเหล่านี้จะมีออฟชั่นพิเศษจะเรียกว่ามีความคล้ายคลึงกันกับเพชร [Jewel]แต่มันจะมีออฟชั่นมากกว่า 1 ออฟนั่นเองผู้เล่นสามารถติดตั้งตราประทับเหล่านี้ได้สูงสุด 3 ออฟชั่นค่ะ

 

 

หมายเหตุ: สามารถติดตามข่าวสารของเกมนี้ได้ที่http://blog.treeofsavior.com/

 

 

 

กำลังโหลด...