Last Year เกมเอาตัวรอดจากฆาตกร + ฝูงแมงมุมยักษ์มรณะ 4 Vs. 1 ตามฉบับเกมดบดล

Playulti 27 Nov 2019, 13:15:47
ข่าวเกม PC


ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเกมแนว Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 หรือที่เราเรียกกันแบบสั้นๆ ง่ายๆ ซ่อนแอบหนีตายจากอะไรสักอย่าง (ขึ้นอยู่กับการนำเสนอของเกมนั้นๆ) เริ่มเปิดกว้างในตลาดเกมทั่วโลก ส่วนหนึ่งก็เป็นผลพวงมาจาก Dead by Daylight ที่จุดประกายให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว Elastic Games ทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมดังกล่าวมานำเสนอคอนเซ็ปต์โฉมใหม่ด้วยการนำผสมผสาน Action Survival เข้าไป จนกลายมาเป็น Last Year ที่เปิดให้เล่นแบบ Exclusive เฉพาะบน PC [Discord]

แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วตลาดเกมแนวนี้ค่อนข้างเฉพาะกลุ่มผู้เล่นเป็นพิเศษ มันไม่ได้เป็นที่นิยมถึงขนาดต้องเล่นกันเป็นประจำ หากทำออกมาเทียบเคียงได้ไม่เท่ารุ่นพี่ชั้นแนวหน้า ส่วนใหญ่ก็มักไปไม่รอดและไม่คุ้มทุนในระยะยาว แถมที่สำคัญยิ่งเอาไปวางขายบนหน้าร้านค้า Discord ก็ยิ่งทำให้กลุ่มฐานผู้เล่นของเกมนี้ลดน้อยลงเรื่อยๆ จนท้ายที่สุดพวกเขาก็ต้องยอมแพ้ ตัดสินใจเตรียมนำตัวเกมวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในวันที่ 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้ พร้อมกับรายละเอียดอัพเดทใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาดังต่อไปนี้นะคะ


ก้าวพ้นช่วงเวลาอันเลวร้าย The Nightmare มาสู่เหตุการณ์ระทึกขวัญแบบใหม่ "Chapter 1 Afterdark" ที่แทบจะเป็นการยกเครื่องทุกอย่างของตัวเกมทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะทั้งการออกแบบฉากโรงเรียนที่เต็มไปด้วยหยากไย่ + น้ำหนองเหนียวเหนาะหนะ, สภาพแวดล้อมโดยรอบจะปล่อยลูกแมงมุมออกมาทำร้ายอยู่เรื่อยๆ, Classmates เลือกตัวละครได้ถึง 6 รูปแบบ (จากเดิมแค่ 5) และ Fiends ผู้ไล่ล่าตัวใหม่ที่มีนามว่า The Spider หรือแมงมุมยักษ์กินคน แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะฆาตกร [มนุษย์] ยังคงอยู่เหมือนเดิมนะจ๊ะ

นอกจากนั้นพวกของปลดล็อครางวัลต่างๆ อาทิ ชุดคอสตูม, ของตกแต่งอาวุธ, Emote หรือความสามารถพิเศษต่างๆ ของ Classmates กับ Fiends เป็นต้น ซึ่งต่อจากนี้พวกเขาจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ เข้ามาอยู่ต่อเนื่อง โดยมันจะต้องเป็นอะไรที่เซฮร์ไพรส์แก่เหล่าเกมเมอร์อย่างแน่นอน ที่สำคัญเลยก็คือใครที่เคยซื้อตัวบนร้านค้า Discord มาก่อน ทีมผู้พัฒนาจะส่งอีเมล์แล้วมอบ Key Steam ของเกมนี้กันไปฟรีๆ



Last Year: Afterdark จะแบ่งผู้เล่นออกไปสองฝั่ง ฝั่งแรกคือ Classmates กลุ่มวัยรุ่น 5 คนที่จะต้องหาทางหนีเอาตัวรอดจากฆาตกร / อสูรกายในโรงเรียนตอนกลางคืน ตัวละครแต่ละสายล้วนมีอาวุธและทักษะสกิลแตกต่างกันออกไป นำมาใช้ต่อกรกับฝ่ายไล่ล่าให้ติดสตั๊นท์ - กำราบให้สิ้นซาก [ต่อให้ตายก็ฟื้นกลับมาใหม่] พร้อมออกสำรวจเพื่อหาทางออกจากที่นี่ แล้วเผ่นหนีโลดท้ันที ควรใช้ความสามัคคีในระดับหนึ่ง

ส่วนอีกฝั่ง 1 คนที่เป็น Fiends ฆาตกร / อสูรกายจะต้องคอยไล่ฆ่านักสำรวจทั้งหมด ใช้ทักษะสกิล + วิธีการอะไรก็ได้ ขอแค่จัดการไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นหนีออกจากโรงเรียนก่อนเวลาหมดก็ได้รับชัยชนะแล้วล่ะค่ะ ทีนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าราคาของตัวเกมจะเท่าไหร เพราะตอนอยู่ในร้านค้า Discord มันอยู่ที่ ราวๆ $29.99 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 982 บาท ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...