MMORPG | Gran Saga จะมีเพลงประกอบที่เล่นกับอารมณ์ความรู้สึกโดยฝีมือนักแต่งเพลง FFXV

Playulti 05 Nov 2020, 17:28:40
ข่าวเกม PC


เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อย Special MV สุดพิเศษตระการตาของ Gran Saga เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นแรกจากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี 엔픽셀 หรือที่เรียกกันว่า NPIXEL ซึ่งก่อตั้งโดยอดีตผู้สร้าง Seven Knights เกมมือถือ Turn-Based RPG สุดโด่งดังแห่งปี 2015 ที่ผู้เล่นทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกันอย่างแพร่หลาย โดยความพิเศษของเพลงประกอบ "Ahead of Destiny" คือถูกขับร้องโดย Kim Taeyeon หัวหน้าวงเกิร์ลกรุประดับตำนาน Girls' Generation ที่มีเสียงที่ทรงพลังมากๆ และไพเราะเสนาะหูยิ่งนัก (แนะนำให้ไปลองฟังกันดูนะคะ)

แต่เพื่อนๆ รู้หรือเปล่าว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเพลงประกอบดังกล่าว "Ahead of Destiny" นั่นก็คือ Yoko Shimomura นักแต่งเพลงมือฉมังของวงการเกมญี่ปุ่นที่เคยฝากผลงานประพันธ์เพลงดังๆ กันมาแล้วอย่าง Final Fantasy XV, เกมซีรีส์ Kingdom Hearts และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเปิดเผยแนวทางการแต่งเพลงให้กับเกม Gran Saga ว่านอกจากการบรรเลงเพลงด้วยความยิ่งใหญ่อลังการตระการตาแบบมหึมา ยังต้องแฝงไว้ด้วยอารมณ์และความรู้สึกระหว่างความอ่อนโยน / ความเจ็บปวด / ความศรัทธา ให้ทุกคนสัมผัสถึงสิ่งเหล่านี้อยู่ตลอดเวลา


***สามารถเปิดซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษได้นะจ๊ะ***

ในขณะที่เพลง Ahead of Destiny พูดถึงความรู้สึกที่แตกสลายจากความพ่ายแพ้ที่ใหญ่หลวง ซึ่งร้อยเรียงทำนองออกมาเป็นเรื่องราวสุดดราม่าที่ต่อให้เต็มไปด้วยความโศกเศร้าและความผิดหวังมากน้อยแค่ไหนก็ตาม แต่ในจุดๆ หนึ่งก็จะมีความกล้าที่จะออกมายืนหยัดเพื่อเผชิญหน้ากับปัญหาหรืออุปสรรคอย่างไม่ย่อท้อ ปิดท้ายด้วยกำหนดการณ์เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในวันที่ 13 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ [คลิ๊กที่นี่

ถึงกระนั้นมันก็ได้เฉพาะผู้เล่นจากฝั่งประเทศเกาหลีเท่านั้น เนื่องจากจำเป็นต้องกรอกเบอร์โทรศัพท์ของเกาหลีเข้าไปด้วยนั่นเอง เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

>>>รับชมเกมเพลย์เบื้องต้น พร้อมรายละเอียดต่างๆ อีกมากมาย เพียงแค่กดคลิ๊กที่ลิงค์นี้นะจ๊ะ<<<



***สามารถเปิดซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษได้นะจ๊ะ***

เนื้อเรื่องภายในเกม Gran Saga จะเล่าถึงเรื่องราวของอัศวินผู้หนึ่งที่ออกเดินทางไปปราบมังกรทั่วทุกสารทิศ เพื่อปกป้องอาณาจักรและประเทศชาติจากคำสาปของเหล่ามังกรสุดชั่วร้ายให้จงได้ แม้ฟังเรื่องย่อแล้วพล็อตมันดูธรรมดาๆ ที่เห็นกันตามท้องตลาด แต่ทีมผู้พัฒนามั่นใจว่าตัวเกมแฝงการเล่าเรื่องที่ทรงพลัง - มีชั้นเชิง - เต็มไปด้วยจุดพีคมากมาย โดยธีมของตัวเกมนั้นได้ผสมผสานโลกแห่งเวทย์มนต์แฟนตาซี - โลกแห่งเครื่องจักรไอน้ำเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว บวกกับการนำเสนอฉากคัทซีนที่ราวกับรับชมการ์ตูนอนิเมชั่น

พร้อมกับระบบเกมเพลย์ที่มีมีท่วงท่าการเคลื่อนไหวและการต่อคอมโบที่รวดเร็ว รวมถึงสาดใส่ทักษะสกิล / ท่าไม้ตายด้วยเอฟเฟกต์ตระการตาเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งโดดเด่นมากที่สุดเลยก็คือ Gran Weapon ระบบอาวุธที่สามารถแปลงร่างให้กลายเป็นตัวละครสนับสนุน - ช่วยเหลือผู้เล่นได้ยังไงล่ะ รวมไปถึงตัวเกมถูกพัฒนาด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 และออกแบบโมเดลตัวละครในรูปแบบเซลเฉดแบบลายเส้นการ์ตูน (Cel-shading) ทำให้มั่นใจว่าตัวเกมจะมีคุณภาพเทียบเท่ากับเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA เลยทีเดียวเชียว

Gran Saga เตรียมเปิดให้บริการภายในปี 2020 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และโทรศัพท์มือถือในปฏิบัติการณ์ iOS กับ Android แต่ยังไม่ทราบว่าจะเปิดให้เล่นแบบ ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย' อาจจะต้องรอติดตามกันอีกทีนะคะ


***สามารถเปิดซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษได้นะจ๊ะ***


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Inven, YouTube, Gran Saga


กำลังโหลด...