พามาเจาะลึกระบบ "เลเวล + สกิลติดตัว" Magic: Legends เกมออนไลน์ฟรี MMORPG + Lost Ark

Siryee 10 Apr 2020, 10:49:00
ข่าวเกม PC

Magic: Legends เกมออนไลน์ฟรี MMORPG ที่มีระบบการเล่นส่วนใหญ่คล้ายเกม Diablo หรือ Lost Ark แต่ก็มีจุดเด่นเป็นของตัวเองหลายอย่าง แถมยังอยู่ในจักรวาลเกมการ์ดชื่อดัง Magic: The Gathering พร้อมจะเปิดให้บริการในวันที่ 23 มีนาคม 2021 (เวลาไทยคือ 24 มีนาคม 2021 ตอนเที่ยงคืน) รวมทั้งผู้สร้างก็ได้เจาะลึกระบบ "เลเวล + สกิลติดตัว" มาให้ชมกันแล้วนะ!!! ดูได้ที่ด้านล่างเลย
>>> รู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่ลิงก์นี้ <<<

สำหรับระบบต่างๆ ที่ผู้สร้างเผยออกมาทั้งหมด ก็จะมีด้วยกันดังนี้
  • ระบบการเก็บเลเวลของเกม Magic: Legends จะมีครวามคล้ายคลึงกับเกมแนว ARPG ทั่วไป ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ XP จากการทำภารกิจ หรือเควสต่างๆ เมื่อผู้เล่นสามารถเก็บ XP ได้จนเลเวลอัป ก็จะได้รับพลังชีวิต และพลังโจมตีเพิ่มขึ้น รวมทั้งยังได้รับแต้มมาปลดล็อคสกิลในรูปแบบ Ability, Perks และ Traits
  • สกิล Ability จะเป็นสกิลรูปแบบสำหรับใช้ท่าพิเศษของ หรือใช้พลังเวทย์ต่างๆ ของแต่ละอาชีพ เพื่อสร้างพลังโจมตีใส่ศัตรู และตัวเกมจะมีระบบอัปเกรด เพื่อส่งผลให้พลังของสกิล Ability รุนแรงขึ้น ซึ่งจะสามารถทำได้นับตั้งแต่เช่วงเลเวลอัปต้นเกม รวมทั้งจะใช้งานพร้อมกันได้ถึง 3 ช่อง
  • สกิล Perks จะเป็นสกิลรูปแบบติดตัว เพื่อส่งผลให้ตัวละครจะมีรูปแบบการเล่นสร้างความได้เปรียบแตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างสกิลติดตัว Elemental Affinity ที่จะทำให้ผู้เล่นได้รับเกราะเพิ่มขึ้น เมื่อใช้พลังเวทย์มนต์อะไรก็ได้ รวมทั้งสกิล Perks จะปลดล็อคให้ใช้งานได้หลังจากสกิล Ability ถูกเก็บอัปแต้มจนครบเรียบร้อย และจะสามารถใช้งานพร้อมกันได้ถึง 2 ช่อง

  • สกิล Traits จะเป็นสกิลรูปแบบติดตัวฉบับท่าไม้ตายของแต่ละสายอาชีพ ยกตัวอย่างสกิล Heart of Iron ของสาย Geomancer ที่เมื่อเลือดตัวละครเหลือ 0 เมื่อไหร่ ก็จะได้รับการชุบชีวิตทันที พร้อมฟื้นฟูเลือด 25% และเป็นอมตะกับพลังโจมตีทุกชนิดเป็นเวลา 5 วินาที แถมจะมีคูลดาวน์ทุกครั้งละ 120 วินาที รวมทั้งสกิล Traits จะปลดล็อคให้ใช้งานได้หลังจากเก็บเลเวลจนตันแล้ว และจะเลือกใช้งานได้เพียงแค่ 1 ช่องเท่านั้น

  • ตัวเกมยังมีอีกระบบสกิลนั่นก็คือ Spell ซึ่งจะให้ผู้เล่นตามหาการ์ดต่างๆ มาใช้งานเป็นสกิลพลังโจมตี หรือสร้างความได้เปรียบต่างๆ ได้พร้อมกันถึง 12 ช่อง และจะมีระบบคล้ายๆ กับเกมการ์ด Magic: The Gathering สามารถดูรายละเอียดได้ ที่นี่

ใครที่สนใจเกม Magic: Legends ก็เตรียมเล่นกับเพื่อนๆ ตอนเที่ยงคืนวันที่ 24 มีนาคม 2021 และติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอกันได้เลย! (เปิดให้เล่นแค่ฝั่ง PC ส่วนฝั่งคอนโซลยังไม่มีการประกาศออกมา)


อ้างอิง: magiclegends

กำลังโหลด...