NVIDIA ขอร้องให้เหล่าคู่ค้าหยุดขายการ์ดจอให้เหล่านักขุดเหมืองทั้งหลาย เพราะชาวเกมสำคัญกว่า!

Playulti 21 Jan 2018, 09:29:18
ข่าวเกม PC

อย่างที่รู้ๆกันในตอนนี้ครับว่ากระแสของการขุด Bitcoin นั้นมาแรงกันสักพักใหญ่ๆแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้ก็ส่งผลกระทบไปถึงเหล่าเกมเมอร์ด้วย เพราะมันทำให้เกิดปัญหาการ์ดจอขาดตลาด รวมไปถึงราคาที่พุ่งขึ้นศูงมากจนเหล่าเกมเมอร์เดือดร้อนไปตามๆกันเพราะหาการ์ดจอมาประกอบคอมพิวเตอร์ หรือใช้งานไม่ได้ และล่าสุด NVIDIA บริษัทผู้ผลิตการ์ดจอค่ายเขียวถึงกับต้องออกมาพูดขอร้องให้คู่ค้าว่า หยุดขายการ์ดจอให้กับเหล่านักขุดซะทีเพราะเกมเมอร์สำคัญกว่า!

."ชาวเกมมาเป็นอันดับแรกเสมอสำหรับพวกเรา Nvidia เรามีกลุ่มเป้าหมายของเราตลอดในทุกๆกิจกรรมของผลิตภัณฑ์ GeForce เพื่อให้มั่นใจได้ว่าชาวเกมจะมีการ์ดจอดีๆในการใช้เล่นเกมในยุคปัจจุบัน เราจึงอยากแนะนำให้เหล่าคู่ค้าของเราเตรียมการที่เหมาะสมสำหรับความต้องการชองชาวเกมเหล่านั้น" Boris Bohies แห่ง Nvidia สำนักงานเยอรมนีพูดไว้ ซึ่งทาง Nvidia ได้บอกว่า ร้านค้าปลีกนั้นมีอิสระอยู๋แล้วที่จะทำตามสิ่งที่พวกเขาแนะนำหรือไม่ก็ได้ และพวกเขาเองก็ไม่อาจจะแทรกแซงได้โดยตรง ดังนั้นการขายการ์ดจอโดยตรงจากทางเว็บไซต์ Nvidia ก็อาจจะเข้ามามีบทบาทสำคัญที่ทางบริษัทจะได้ดำเนินมาตรการที่ทำให้มั่นใจได้ว่าอย่างน้อยๆ การ์ดจอเหล่านั้นก็ขายออกไปสู่ชาวเกมได้มากกว่านักขุดเหมือง

ในเวลาตอนนี้นั้น Bitcoin นั้นเหมือนมาตรฐานราคาทองคำในตลาด Creyptocurrency เมื่อราคามันขึ้น ทุกอย่างในตลาดก็จะขึ้นตามไปหมด แม้ว่าปัจจุบันราคาของมันจะตกลงไปบ้าง แต่ในวันนี้มันก็มีมูลค่ามากกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลา 1 ปีก่อน ซึ่งการเติบโตของมันก็ทำให้ธุรกิจการขุดบิทคอยน์ด้วยการ์ดจอเป็นธุรกิจที่ร่ำรวยอย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับเหล่านักขุดแล้ว การ์ดจอก็แค่เครื่องมือและมันอาจจะจบลงได้ในสักวันหนึ่ง ซึ่งในอดีตก็เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาแล้วด้วย เมื่อตลาดแตกแล้วการ์ดจอมือสองก็ล้นตลาดจนเหล่าเกมเมอร์ต้องกัดฟันเสียเงินซื้อการ์ดจอที่ผ่านการใช้งานมาแล้วอย่างหนัก แทนที่จะได้ซื้อจากผู้ผลิตโดยตรงอย่าง Nvidia หรือ AMD

กำลังโหลด...