PVP Mode : โหมด Death Match

Playulti 25 Sep 2014, 15:04:21
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

โหมด Death Match

     

 

          ถือว่าเป็น "โหมดยอดนิยม" กันเลยทีเดียวสำหรับโหมดนี้เพราะนอกจากจะเป็นโหมดที่จบง่ายใช้เวลาไม่นานแล้วยังเป็นโหมดที่ต้องฝึกทักษะการเอาตัวรอดซึ่งใช้ความสามารถในการเล่นทั้งแบบความสามารถเฉพาะตัวและใช้ความเป็นทีมเวิร์คสูง เนื่องจากชีวิตที่มีจำกัดนั่นเองซึ่งถ้าจำนวนชีวิตเราหมดไป เราจะได้แค่เชียเพื่อนเฉยๆเท่านั้นนอกจากนี้อาจจะส่งผลทำให้ทีมเสียสมดุลย์ถึงขั้นแพ้ได้เลยทีเดียว

        ความสนุกในโหมดนี้นั้น อยู่ที่การเล่นเป็นทีมเวิร์คซึ่งจะต้องทำงานกันเป็นทีม คอยซัพพอร์ตกันและกันมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ ใช้ความสามารถของ Unitและแผนที่ภูมิประเทศให้เป็นประโยชน์ในการเอาชนะข้าศึกให้ได้รูปแบบการเล่นนั้น สามรถเล่นได้ตั้งแต่ 6คนขึ้นไป หรือ 3vs3และมากที่สุดคือ 8คนหรือ 4vs4 นั่นเอง

       การวัดผลแพ้ชนะนั้น จะวัดจากการที่ หลอดเกจแถบสีด้านบน ของใครหมดก่อนหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดนทำลาย Unit หมดก่อน จะเป็นฝ่ายแพ้ไป(ของทีมเราจะเป็นแถบสีฟ้า เขียนไว้ว่าMy Team) หากเวลาหมดแล้วยังทำลายกันไม่หมดจะนับให้เกจหลอดสีที่เหลืออยู่ซึ่งของใครเยอะกว่าจะเป็นผู้ชนะไป

 

ในด้านการหาห้อง Death Matchให้สังเกตุชื่อห้องจะมีลักษณะดังนี้(กรอบแดงตามภาพ)

 

             ทั้งนี้หุ่นที่เราทำการเลือกลงเล่นนั้นมีผลต่อชีวิตของตัวเราและจำนวนหลอดแถบสีด้วยนะครับโดยเกณฑ์การแบ่งวัดจะกำหนดได้ดังนี้คือ

ถ้าใช้หุ่น คลาส S แรงค์ และ A แรงค์จะมีจำนวน 2 ชีวิต (กรณีนี้นับพวก SS , SR , AS , ARต่างๆด้วยให้ถือว่าเป็นคลาสเรทเดียวกัน)

ถ้าใช้หุ่น คลาส B แรงค์ จะมีจำนวนชีวิต 3 ชีวิต  (กรณีนี้นับพวก BS , BRต่างๆด้วยให้ถือว่าเป็นคลาสเรทเดียวกัน)

 

ถ้าใช้หุ่น คลาส C แรงค์  จะมีจำนวนชีวิต 4 ชีวิต  (กรณีนี้นับพวก CS , CRต่างๆด้วยให้ถือว่าเป็นคลาสเรทเดียวกัน)

 

Tips&Tricks

1. เมื่อเล่นจบเกมหลังนาทีที่ 2.59และ 1.59 เงินจะได้เยอะกว่าปกติตามลำดับ (แต่ถ้าจบเกมก่อนนาทีที่ 2.59เงินจะได้น้อยมาก)

2.แม้ว่าแรงค์หุ่นน้อยจะได้จำนวนชีวิตเยอะก็จริงแต่ความสามารถในเรื่องสเตตัสและ HP อาจจะต่ำจนโดนแรงค์A หรือ Sที่ชีวิตน้อยแต่คอมโบทีสองทีเคาะจนหมด4ชีวิตได้เนื่องจากความต่างของระดับหุ่นทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่ฝีมือแต่ละคนด้วย เพราะว่าแรงค์ C เก็บ A กับ Sมาแล้วเยอะแยะจ้า ^^

3.ไม่สามารถย้ายทีมได้จนกว่าจะจบเกมรอเริ่มตาใหม่

4.ไม่สามารถกดเริ่มเกมได้ในกรณีที่ทีมแต่ละฝั่งไม่เท่ากันเช่่น แดง3น้ำเงิน4 เป็นต้น ต้องรอให้เเต่ละฝั่งเท่ากันก่อน

กำลังโหลด...