Pearl Abyss เปิดตัว MV “ROCKSTAR” เพลงประกอบเกม DokeV ในงาน The Game Awards

onkami 10 Dec 2021, 12:44:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


วันนี้ ณ ประเทศเกาหลีใต้ทางบริษัท Pearl Abyss ที่นำด้วยคุณ Kyung In Jung ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ได้เปิดตัว MV เพลง 'ROCKSTAR' ที่เป็นเพลงประกอบเกม "DokeV" ในงาน The Game Awards โดยงาน The Game Awards ถือเป็นงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ จนถูกขนานนามว่าเป็นงานออสการ์ (Oscars) ของวงการเกม ที่เมื่อปีที่ผ่านมามีผู้รับชมมากกว่า 83 ล้านคน โดยในปีนี้งานได้ถูกจัดขึ้นที่ Microsoft Theater ณ ลอสแองเจลิส และมีการออกอากาศแบบถ่ายทอดสดผ่านระบบสตรีมกว่า 40 ช่องทางทั่วโลก  
 

 
MV ดังกล่าวถูกจัดทำขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณเหล่าแฟนเกมที่ให้การสนับสนุนอย่างล้นหลาม นับจากวันที่มีการประกาศเกี่ยวกับเกม และเผยแพร่คลิปวิดีโอตัวอย่างการเล่นเกมออกไปเป็นครั้งแรก ที่งาน Gamescom เทศกาลเกมโชว์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป ที่เพิ่งจัดขึ้นในช่วงต้นปี โดยในตอนนั้น เกม DokeV ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนเกมทั่วโลก ในเรื่องของฉากประกอบที่อลังการ และเพลงประกอบแนว K-pop รวมถึงบรรยากาศภายในเกมและองค์ประกอบต่างๆ ที่ถ่ายทอดความเป็นเกาหลีออกมาได้อย่างชัดเจน ซึ่งคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ออกไปนั้นเป็นภาพจริงจากภายในเกมอีกด้วย


 
MV ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยตัวละครจากเกม DokeV ที่มาร่วมเต้นประกอบเพลง ROCKSTAR ที่เรียบเรียงโดย GALACTIKA * โดยมีผู้กำกับท่าเต้นคือคุณ Lia Kim จากสตูดิโอสอนเต้น 1 MILLION ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ภายในคลิปวิดีโอมีฉากของเหล่าตัวละครภายในเกมที่ร่วมกันฝึกซ้อมท่าเต้นเพลง ROCKSTAR จนในที่สุดก็สามารถเริ่มการแสดงบนเวทีให้กับผู้ชมมากมาย ท่าเต้นที่ออกแบบโดยสตูดิโอ 1 MILLION ได้ถูกนำมาปรับใช้กับตัวละครของเกม โดยสตูดิโอตรวจจับการเคลื่อนไหวของทาง Pearl Abyss (Pearl Abyss Motion Capture Studio) พร้อมเทคโนโลยีเอนจินพัฒนาเกมล้ำสมัยอย่าง BlackSpace จนกลายเป็นเอนิเมชั่นที่มีการเคลื่อนไหวอย่างสมจริง ซึ่งหลายๆ ฉากของ MV ก็จะถูกนำไปเป็นส่วนหนึ่งของเกม DokeV ด้วยเช่นกัน 


 
คุณ Sangyoung Kim ผู้ดำรงตำแหน่งเป็น Lead Producer ของเกม DokeV กล่าวว่า

"เราได้จัดทำคลิปวิดีโอสุดพิเศษนี้ขึ้นมา เพื่อตอบแทนการสนับสนุนอย่างล้นหลามของแฟนเกมที่มอบให้แก่เรา ตั้งแต่วันที่เราได้ปล่อยคลิปวิดีโอตัวอย่างการเล่นเกมออกไปครับ" และได้กล่าวอีกว่า "ทาง Pearl Abyss กำลังพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อที่จะพัฒนาโลกของเกม DokeV ให้มีประสิทธิภาพ และเป็นโลกเสมือนจริงที่ให้ความรู้สึกสมจริงมากที่สุด โดยจะพัฒนาออกมาให้ตอบโจทย์แฟนเกมมากที่สุดครับ"
 


บริษัท Pearl Abyss ได้ร่วมมือกับองค์กร Korea Tourism Organization และบริษัทในเครือ CJ มากมาย เพื่อโปรโมทกระแสเกาหลี โดยถ่ายทอดสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศเกาหลีใต้ผ่านทางโลกเสมือนจริงของเกม DokeV ในรูปแบบเมต้าเวิร์ส (Metaverse) รวมถึงยังได้มีการถ่ายทอดวัฒนธรรมของเกาหลี รวมถึงสถานที่สำคัญต่างๆ ผ่านทาง M/V ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น พระที่นั่งกึนจอน (Geunjeongjeon Hall), ห้องจัดเลี้ยงหลวงคยองฮเวรู (Gyeonghoeru Pavilion) และนัมแดมุน (Namdaemun) ของพระราชวังคยองบก (Gyeongbokgung Palace) นอกจากนี้ยังได้มีการสอดแทรกการละเล่นพื้นบ้านและประเพณีของเกาหลีลงไปด้วยเช่นกัน 


 
และเนื่องจากการร่วมมือกันกับบริษัทในเครือ CJ ตามที่กล่าวไปข้างต้น ทำให้ M/V นี้จะถูกนำไปจัดแสดงในงานประกาศรางวัล MAMA (Mnet Asian Music Awards) ที่เป็นงานประกาศรางวัลเพลง K-Pop อันดับหนึ่งของโลก พร้อมกับการแสดงจากศิลปินทั่วโลก ซึ่งการจัดแสดง M/V ของเกมนี้ถือเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ โดยงานประกาศรางวัล MAMA จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ณ ประเทศเกาหลีใต้ 
 
ตัวเกม DokeV (โดเกวี) เป็นเกมแนวแอคชั่นผจญภัยแบบสะสมตัวละครในโลก Open World (Creature-Collecting Open World Action-Adventure) ที่ผู้เล่นจะต้องท่องไปในโลกที่เต็มไปด้วยเหล่าโดเกวี (ยักษ์ในตำนาน) แสนน่ารัก ตัวเกมจะประกอบไปด้วยแอคชั่นที่เป็นองค์ประกอบพื้นฐาน, แนวทางการเล่นเกมที่น่าหลงไหล และให้ความรู้สึกที่อิสระในโลกกว้างที่ไร้พรมแดนแบบ Open World ซึ่งเกม DokeV ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้เอนจิน BlackSpace ที่เป็นเอนจินพัฒนาเกมล้ำสมัยของบริษัท Pearl Abyss โดยผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และคอนโซล สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม DokeV และรับชม M/V เพลง ROCKSTAR ฉบับเต็ม ได้ในเว็บไซต์ทางการเกม DokeV และช่อง YouTube ทางการ 


กำลังโหลด...