Preview ชวนเพื่อนเล่น Hatsune Miku Project DIVA MEGA39s อ่านก่อนเสียตังแน่นอน

Playulti 07 Feb 2020, 16:52:08
ข่าวเกม Console


  อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจบนเครื่อง Nintendo Switch ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2020 คงหนีไม่พ้น "Hatsune Miku Project DIVA MEGA39's" ซึ่งมีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2020 โดยในเนื้อหาฉบับนี้ พาเพื่อนๆ ไป Preview ถึงเกมนี้ เพื่อล่อหลวง เอ๊ยเพื่อนๆ ที่กำลังลังเลว่าซื้อภาคนี้ดีไหม ได้ตัดสินใจ ซื้อ!!! ได้ง่ายยิ่งขึ้นนะจ๊ะ 


  Hatsune Miku Project DIVA MEGA39's เป็นเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย SEGA Interactive ซึ่งเป็นทีมงานเดียวกับผู้สร้างเกมในเวอร์ชั่น Arcade โดยมี่จุดเด่นที่แตกต่างกับภาค "Hatsune Miku Project DIVA Future Tone DX" ตรงที่ เครื่องพกพาอย่าง Nintendo Switch นั้นไม่สามารถจะแสดงผลภายแสงเงาดีเท่า จึงจำเป็นต้องปรับสไตล์ของภาพให้แตกต่างออกไป 

  ในส่วนของเกม Gameplay หลักนั้น ยังคงมีระบบการเล่นพื้นฐานที่ไม่แตกต่างออกไปมากนัก โดยจะมี "ไอคอนทำนอง" และ "ไอคอนเป้าหมาย" ลอยเข้าหากัน ซึ่งผู้เล่นต้องคอยกดปุ่มในจังหวะที่ icon ทั้งสองทับกันพอดี และแน่นอนว่าในเวอร์ชั่น Nintendo Switch นั้นได้ปรับรูปปุ่ม icon จาก [△] [□] [×] [○] เป็น [X] [Y] [B] [A] เพื่อให้ตรงกับปุ่มควบคุม แต่ถ้าหากผู้เล่นไม่ชิน ก็สามารถปรับกลับไปใช้เหมือนเดิมได้ 

  ภายในเกม Hatsune Miku Project DIVA MEGA39's นั้นมีบทเพลงให้เลือกเล่นทั้งหมด 101 เพลง ซึ่งแน่นอนว่าขณะเล่นเกม คุณคงไม่มีสมาธิ ที่จะได้เพลิดเพลินกับ MV ของเพลงเท่าไรนัก ในเกมจึงได้มี "โหมดดูวิดีโอ" (映像を流せるモード) ให้เพื่อนๆ เข้าไปสร้าง Playlist เพื่อเพลิดเพลินกับ MV ได้อีกด้วย 

  และแน่นอนว่าในภาคนี้ ได้มีโหมดการเล่นใหม่อย่าง Mix Mode (ミックスモード) ที่ถูกออกแบบมา เพื่อใช้งานลูกเล่นของ Joy-Con โดยเฉพาะ ในโหมดนี้ระบบจะให้คุณโยก Joy-con ไปมาเพื่อรับตัวไอคอนที่ตกลงมาเป็นระยะ ซึ่งจำนวน icon ที่ตกลงมาในโหมดนี้ จะน้อยกว่าโหมดทั่วไป (Arcade Mode)、ในการเล่นโหมดนี้ จะให้อารมณ์เสมือนเราไปโยกแท่นไฟ เวลาดู LIVE-คอนเสิร์ตต่างๆ ก็ว่าเป็นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อนๆ จะสนุกกับโหมดนี้ 

  ด้านระดับความยากของตัวเกมนั้น มีให้เลือกหลากหลาย ระดับเริ่มต้นตั้งแต่ "Easy" ซึ่งจะสามารถเล่นเกมได้ง่ายๆ โดยกด icon ที่ปรากฎออกมาด้วยมือข้างเดียวได้ นอกจากนี้ยังมี "Support Option" ที่สามารถเปิด/ปิด ที่จะสามารถบันทึก Note ปุ่มกดระหว่างการเล่นได้อีกด้วย เชื่อได้ว่าผู้เล่นใหม่ ก็สามารถสนุกได้ในเวอร์ชั่น Nintendo Switch อย่างแน่นอน 

  ด้านชุดแต่งกาย (Costume) ในเกม Hatsune Miku Project DIVA MEGA39's ถือหนึ่งในจุดเด่นที่สำคัญของภาค เรื่องจากมีเครื่องแต่งกายให้เลือกอย่างมากมาย โดยเฉพาะตัวละคร Miku จะมีเครื่องแต่งกายมากกว่า 100 ชนิด (set) ส่วนตัวละครอื่นๆ จะมีประมาณ 30 ชนิด ซึ่งยังไม่รวมพวกทรงผม หรือ item อื่นๆ ที่สามารถปรับแต่งได้ ส่วนในการปลดล็อคส่วนใหญ่จะใช้ VP ที่ได้จากการเล่น มาแลกเอาภายในเกม 

  และอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจคือ "T-Shirt Edits" (Tシャツエディット) ซึ่งคุณสามารถวาด-ออกแบบเสื้อ ให้กับตัวละครได้ด้วยตัวเอง โดยเสื้อของคุณนั้นจะสามารถใส่เพื่อเข้าไปเล่นเกมในเกมได้จริงๆ แล้วอย่าลืมมาออกแบบเสื้อตัวเดียวในโลก ด้วยปลายปากกาของคุณกันด้วยหละ

ที่มาเนื้อหาหลักจาก : 4gamer.net

ติดตามความเคลื่อนไหว วงการเกมญี่ปุ่นและ
Anime Game ได้ที่
 facebook - เกมมือถือญี่ปุ่น
 

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...