[Preview] M.A.S.S. Builder หุ่นรบพิทักษ์โลก อีกหนึ่งผลงานฝีมือคนไทยน่าจับตามอง

Playulti 16 Mar 2019, 18:01:25
ข่าวเกม PC

[Preview] M.A.S.S. Builder หุ่นรบพิทักษ์โลก อีกหนึ่งผลงานฝีมือคนไทยน่าจับตามอง

ว่ากันว่าคนไทยเรานั้นมีฝีมือในการทำเกมไม่แพ้ชาติใดในโลก เห็นได้ชัดจากอุตสาหกรรมเกมในบ้านเราที่นับวันเริ่มเติบโตขี้นเรื่อยๆ ทั้งในฝั่งของผู้บริโภคและผู้จัดจำหน่ายเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคสมัยที่ทุกคนสามารถเปิดหมวกระดมทุนสนับสนุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter และ Indiegogo ให้กับคนที่เสนอไอเดียในการพัฒนา + ออกแบบเกมแต่ไม่มีทุนนำไปต่อยอด อีกทั้งยังมอบผลตอบแทนให้กับผู้ที่ระดมเงินทุนอีกด้วยนะคะ

ดังนั้นวันนี้ทามาโมะจังขอมาแนะนำให้เพื่อนพ้อง PlayUlti ทั้งหลายได้รู้จักกับ M.A.S.S. Builder โปรเจกต์เกมแนว Action RPG เพื่อเกมเมอร์สาย Mecha (หุ่นยนต์) โดยเฉพาะ ซึ่งตัวเกมกำลังอยู่ระหว่างการระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter ถือเป็นผลงานที่น่าสนใจของทีมผู้พัฒนาสัญชาติไทย Vermillion Digital กล้านำเสนอคอนเซ็ปต์สุดแปลกแหวกแนวที่บรรเจิดเอามากๆ จนรู้สึกอยากเอาใจช่วยให้ทีมผู้พัฒนาไปถึงฝั่งฝันด้วยเถิด ว่าแล้วก็ขอเชิญเพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


เรื่องราวตามแบบฉบับหุ่นรบพิทักษ์โลกอันแสนคุ้นเคย


เนื้อเรื่องภายในเกม M.A.S.S. Builder จะกล่าวถึงอภิมหาสงครามระหว่างกองทัพสัตว์ประหลาดต่างมิติที่โหดร้ายในนามของ Quark อุบัติขึ้นมาจากน้ำมือของมนุษย์ที่ทำการทดลองข้ามมิติแล้วดันปล่อยให้พวกมันหลุดเข้ามาและคร่าชีวิตผู้คนเป็นจำนวนหลายพันราย ด้วยเหตุนี้เหล่ามนุษยชาติได้ร่วมมือกันสร้างอาวุธที่ผสมผสานเทคโนโลยีวิศวกรรมชั้นสูง จนกลายมาเป็นหุ่นรบ M.A.S.S. (Mechanical Assault Skeleton Suit) เพื่อต่อกรกับ Quark และปกป้องสันติสุขของโลกให้จงได้ ถ้าจะให้พูดกันตามตรงเลยนะคะ ตัวเนื้อเรื่องแทบไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเกินกว่าปกติเป็นพิเศษเลย 


เพราะเชื่อว่าใครที่ติดตามพล็อตแบบนี้มาจากภาพยนตร์หรือเกมนับไม่ถ้วนก็พอเดาเรื่องราวต่างๆ ได้ไม่ยากเลย ทว่าทีมผู้พัฒนากล่าวไว้ว่าความพีคของมันอยู่ตรงที่การเล่าเรื่องอย่างมีชั้นเชิง บทสนทนาที่เต็มไปด้วยรายละเอียด จนทำให้เพื่อนๆ ติดหนึบตรึงใจอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าการดำเนินเรื่องภายในเกมจะเล่าแบบบทสนทนาเหมือนกับเกมแนว Visual Novel [สวมบทบาทผ่านเนื้อเรื่อง] แต่คาดว่ามีเสียงพากย์ตัวละครแทรกเข้ามาอย่างแน่นอน (พอเข้าใจได้ว่ามันจำเป็นต้องใช้ทุนสูง)


เกมเพลย์ดูเหมือนเรียบง่าย แต่มีอุปกรณ์ให้ได้ใช้ปรับแต่งกันเพียบ


มาต่อกันในส่วนของระบบเกมเพลย์กันบ้าง M.A.S.S. Builder เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีจุดขายหลักในด้านระบบปรับแต่ง [Customize] โครงร่างของหุ่นรบไปตามชิ้นส่วนที่มีอยู่ถึง 600 ชิ้นให้เลือกปรับแต่งแบบละเอียดยิบ ซึ่งจะเต็มไปด้วยชิ้นส่วนต่างๆ ที่มีสกิลทักษะและความสามารถที่ต่างไปกัน แล้วยังนำมาจับผสมกันเพื่อปลดล็อคชิ้นส่วนใหม่ๆ ได้อีกด้วยค่ะ (ปรับแต่งทั้งสี, โลโก้ และความยาว + ความสูง)


รูปแบบของตัวเกมจะเป็นการรับภารกิจให้เราได้ทำหลายอย่าง และด้วยเหตุนี้เลยทำให้แผนที่ภายในเกมเป็นพื้นที่ปิดขนาดใหญ่ รวมไปถึงสัตว์ประหลาดต่างมิติโหมกระหน่ำเข้ามาเรื่อยๆ จนกว่าเราจะทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาให้สำเร็จ [เท่าที่ทราบตอนนี้จะมีการปราบสัตว์ประหลาดและไปถึงที่หมายตามกำหนด] แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ พวกอาวุธเองก็จำเป็นต้องมีระบบปรับแต่งด้วยเหมือนกัน แค่ว่ามันจะส่งผลให้รูปแบบการจู่โจมแตกต่างไปตามสารพัดชนิดเท่านั้น โดยอาวุธทั้งหมดจะแบ่งออกเป็น 5 ประเภทดังต่อไปนี้


Close Combat : อาวุธระยะประชิด ปรับแต่งหลากหลายชนิด ท่วงท่าการโจมตีก็ปรับไปตามการใช้งานของมัน


Bullet Shooters : ปืนกลหนัก ปรับแต่งวิถีการยิงกับจำนวนของกระสุน ทว่ายามเมื่อจำเป็นต้องรีโหลดกระสุน หุ่นรบของเราจะเคลื่อนไหวช้ากว่าเดิม


Energy Shooters : คล้ายปืนระเบิด โจมตีศัตรูเป็นกลุ่มก้อน ปรับแต่งเหมือนกับ Bullet Shooters


Bullet Launchers : ปล่อยจรวดนำวิถีตามล็อคเป้าที่กำหนดไว้ ปรับแต่งประสิทธิภาพและสถานะของจรวดนำวิถี


Energy Launchers : แท่งลำแสงบีมเลเซอร์ เป็นอาวุธสนับสนุนเวลาใช้คู่กับอาวุธหลัก ปรับแต่งสถานะของบีมเลเซอร์


กราฟิกสวยงามระดับหนึ่ง เข้าถึงได้ง่ายต่อผู้เล่นทุกเพศทุกวัย


ตัวเกมถูกขับเคลื่อนด้วย Unreal Engine 4 จึงไม่น่าแปลกใจที่รายละเอียดของฉากภายในเกมกับโครงร่างตัวหุ่นรบจะดูสมจริงในระดับหนึ่ง จึงทำให้ทีมผู้พัฒนาใส่ Photo Mode ไว้ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศความสวยงามด้วยนะคะ ในทางกลับกันการออกแบบ Quark สัตว์ประหลาดต่างมิติเลือกที่จะทำให้มันดูน่ารักคิคุอโนเนะ นั้นก็เพราะต้องการให้เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ยิ่งกว่านั้นกราฟิกภายในเกมไม่ได้กินแรงเครื่องมากนัก [ส่วนหนึ่งเพราะทำให้ลงบน Nintendo Switch ด้วยแหละ] 

ในเวลานี้ทีมผู้พัฒนาปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่น Demo ให้เพื่อนๆ ได้ไปทดสอบแล้วจ้า เท่าที่เห็นคาดว่าใช้เวลาการเล่นเพียงแค่ 1 - 2 ชั่วโมงก็จบแล้ว หากใครสนใจสามารถไปโหลดมาดเล่นได้ที่ คลิ๊กที่นี่ คราวหน้าทามาโมะจังจะหาเวลาไปทดสอบตัวเกม แล้วนำมาสรุปผลในรูปแบบบทความรีวิวในเร็วๆ นี้นะคะ


M.A.S.S. Builder ถือเป็นเกมฝีมือคนไทยที่น่าสนใจในหลายๆ ด้าน เพราะอาจเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญผลักดันวงการเกมและอุตสาหกรรมเกมในบ้านเราให้เจริญงอกงามยิ่งขึ้น และดูเหมือนล่าสุดผลจากการระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter รวบรวมมาได้ตั้ง 22,775 ดอลลาร์สหรัฐ โดยมียอดเป้าที่ 32,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลังประกาศโปรเจกต์เพียงแค่ 4 วันเท่านั้น ยิ่งตอกย้ำอนาคตอันใกล้ว่าเพื่อนๆ จะได้เล่นทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเลื่อนวางจำหน่ายออกไป 

ทีมผู้พัฒนาวางแผนเอาไว้ว่ากำหนดวางจำหน่ายในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ (หากไม่ผิดแผนจากการระดมทุนไม่สำเร็จอะนะ) บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ส่วนทางด้านแพลตฟอร์ม Nintendo Switch จะตามมาในหลังแทน เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ [สามารถเข้าไปร่วมสนับสนุนโปรเจคนี้โดย คลิ๊กที่นี่]


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://www.kickstarter.com/projects/sekaiproject/mass-builder-a-fully-customizable-mecha-action-gam

กำลังโหลด...