RO 2 ตายแล้วจริงหรือ ?! Warpportal เตรียมร่ายเวทย์ชุบ RO 2 ขึ้นมาอีกครั้ง !!!

Playulti 29 Mar 2016, 13:26:30
ข่าวเกม PC


RO2 กำลังจะฟื้นคืนชีพ ! Warpportal ร่ายเวยท์ชุบให้อย่างเร่งด่วน

   คงไม่มีใครไม่รู้จักกับตำนานที่ชื่อว่า Ragnarok Online นี้อย่างแน่นอน และหลายคนก็คงยังไม่ลืม Ragnarok online 2 เช่นกัน ถึงแม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้รับความนิยมอย่างล้มหลามเหมือนอย่างตัวดั้งเดิม แต่ด้วยชื่อของ Ragnarok แล้วนั้น มันค่อนข้างจะฝังใจชาว MMO อยู่พอสมควร และยิ่งปิดบริการไปแล้วด้วยเช่นนี้ ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนมันกลายเป็นความทรงจำบทหนึ่งในใจเราไปเสียแล้ว

   ทว่าความทรงจำนั้นกำลังจะหวนกลับมาหาพวกเราอีกครั้ง เพราะ ค่ายเกมจาก North America นาม Warpportal ได้ประกาศที่จะทำการรับช่วงต่อเพื่อชุบชีวิต Ragnarok 2 ขึ้นมาโลดแล่นบนโลก Online อีกครั้ง !!! หลายคนอาจจะเริ่มสงสัยแล้วว่า Warpportal เป็นใครมาจากไหนกันเนี่ย ? แล้วจะไว้เนื้อเชื่อใจได้ขนาดไหนกัน ? เราจะมาทำความรู้จักกับ Warpportal กันก่อนนะครับ

   Warpportal นั้น เป็นค่ายเกมจากทางฝั่ง North America และเปิดให้บริการเกมมาแล้วมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ Ragnarok Online แบบดั้งเดิม ส่วนเกมอื่น ๆ ก็ยกตัวอย่างเช่น Requiem , ROSE Online , Dragon Saga ซึ่งบางเกมก็เปิดให้บริการผ่านทาง Steam ด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เองทำให้เรารู้สึกได้ว่า Warpportal คงมอบความไว้วางใจได้มากพอสมควร


   ทั้งนี้ Warpportal ตัดสินใจที่จะทำการรับช่วงต่อ Ragnarok 2 จากผู้พัฒนาเดิม และยังได้ให้สัญญากับชาว Community RO2 ไว้หลายอย่างเช่น การอัพเดทใหม่ ๆ มากมาย การเปลี่ยนแปลงภายในเกมต่าง ๆ รวมถึงแก้ไขในสิ่งที่ผู้เล่นต้องการ และรอคอยกันมาอย่างเนิ่นนาน

   “ทางเราจะเริ่มทำการรับช่วงต่อในช่วงมีนาคมปี 2016 และเราตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะหลีกเลี่ยงปัญหาใหญ่ ๆ ของการโยกย้ายครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด ในระหว่างที่เราจะทำการอัพเดทและเปลี่ยนแปลงส่วนต่าง ๆ ตามที่ชาว Community ของเราหวังไว้เป็นเวลานานด้วย ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อเราได้ทำการควบคุมและจัดการตัวเกมอย่างเต็มที่แล้วนั้น เราจะสามารถมอบประสบการณ์ที่ชาว Ragnarok Online 2 สมควรจะได้รับมาอย่างเนิ่นนี้ ให้อย่างเต็มที่ และสมบูรณ์แบบที่สุด”


ทางเราได้มีการวางแผนล่วงหน้า และแนวทางในอนาคตของ Ragnarok Online 2 ไว้เช่นนี้

Niflheim : แผนที่ใหม่ Monster ใหม่ , Quest ใหม่ ๆ และกิจกรรมเพิ่มเติมอีกมากมาย

เพิ่มเติมประสบการณ์ใหม่ในการ Solo Dungeon

แผนการอัพเดทระดับ S : Skill ใหม่ ๆ , ค่า Status และอัพเดทอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมความสมดุล

ชุดและเครื่องประดับตกแต่งใหม่ ๆ

Status , Skill และการปรับปรุงความสมดุลอย่างต่อเนื่องเสมอ

การเก็บเลเวล , การทำเควส และ การปรับปรุงพื้นที่ต่าง ๆ ให้สมดุลอย่างต่อเนื่อง

พัฒนาเรื่องระบบรองต่าง ๆ อย่างเช่น การ Refinement , Honing , ระบบการ์ด , DNA และอื่น ๆ

อัพเดทในส่วนของ Content เดิมอย่างเช่น War of Emperium , Unions และอื่น ๆ

แก้ไข Bug , การโกง ต่าง ๆ และจัดการให้ไว และเหมาะสมที่สุด

จะมีมุขตลกมากมายหลายแสนจากทางทีมงาน CM ด้วย

ปรับแต่ง Cheny , Diamond , Scroll และ Content ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทร้านค้าและปรับราคา Kafra Shop

และการเปลี่ยนแปลงอีกมากมายที่กำลังจะตามมา


   เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับการชุบชีวิต Ragnarok Online 2 ของทาง Warpportal ในครั้งนี้ ส่วนตัวค่อนข้างจะรู้สึกดีใจมากทีเดียว เพราะจริง ๆ แล้ว Ragnarok Online 2 นั้นก็ไม่ได้เป็นเกมที่แย่อะไรนัก เพียงแต่มีหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่สมบูรณ์ และอาจจะไม่ถูกใจหรือเข้าตาผู้เล่นมากนัก ทำให้ตัวเกมต้องกล่าวคำลาไปในเวลาอันสั้น และจากการตัดสินใจของ Warpportal ในครั้งนี้ ถึง Ragnarok Online 2 จะไม่ได้กลับมาผงาดเหมือนดั่งภาคแรกดั้งเดิม แต่สิ่งที่น่ายินดีก็คือ มันจะไม่ได้เป็นเพียงแค่ความทรงจำในใจเราอีกต่อไปแล้ว ไว้ว่าง ๆ ผมจะลองเข้าไปเดินเล่นในเกมดูสักหน่อยก็น่าจะดีเหมือนกัน

ที่มา :  2P



กำลังโหลด...