Reign of Darkness เกมออนไลน์ MMORPG Old School ในยุคที่เกิดภัยพิบัติจากโรคระบาด

Playulti 22 Nov 2019, 14:51:25
ข่าวเกม PC


เหล่าเกมเมอร์ที่ผู้ชื่นชอบเกมออนไลน์ที่แฝงกลิ่นอายความเป็น Old School คงต้องดีใจมากแน่ๆ ที่มีการเปิดให้บริการตัวเกมประเภทดังกล่าวบน PC [Steam] ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองในระดับหนึ่งกันเลยทีเดียว โดยเกมที่ทามาโมะจังจะกล่าวถึงในวันนี้มีชื่อว่า Reign of Darkness เกมออนไลน์แนว MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ Unorthodox Studio จำลองบรรยากาศของยุโรปสมัยกลางที่รายล้อมไปด้วยพิษภัยจาก "กาฬมรณะ (Black Death)" โรคระบาดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ ซึ่งได้ปลุกสิ่งชั่วร้ายอันดำมืดให้ตื่นขึ้นมาจากการหลับไหลอีกด้วย ฝั่งเนื้อเรื่องขอเปรยๆ ไว้แค่นี้แล้วให้เพื่อนๆ ไปสัมผัสกันด้วยตัวเองจะดีกว่า  

ระบบเกมเพลย์ยังคงดำรงรูปแบบของ Old School เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม เริ่มตั้งแต่ท่วงท่าการต่อสู้ที่ขอให้โดนโจมตีก็เพียงพอแล้ว, แสดงแถบตัวเลขที่ส่งผลค่าสถานะต่างๆ ออกมา, การอัพเกรดทักษะสกิล / ค่าสถานะตัวละครที่มีให้เลือกใช้งานหลายชนิด, การจัดของในคลัง Inventory เป็นช่องสี่เหลี่ยม, User Interface เรียบเรียงหน้าจอไปหมด, การขับขี่สัตว์ต่างๆ เพื่อออกผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ระดับเดียวกับ Open World และอัดแน่นไปด้วยศัตรูที่ส่งผลต่อ อาวุธ - ชุดเกราะ - ทักษะสกิล แปรผันจุดอ่อน หรือทนแรงต้านทานให้กับพวกมันแตกต่างกัน


ทว่าด้วยความที่ตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access เนื้อเรื่อง, ระบบเกมเพลย์ และกราฟิกเลยดูไม่สมบูรณ์ / แปลกๆ ไปบ้างก็ตาม ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 - 14 เดือนกว่าจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ แต่ถึงกระนั้นทีมผู้พัฒนาจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามาเรื่อยๆ ได้แก่ ระบบการขโมยไขมังกร - เลี้ยงดู - ใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทาง, พัฒนาระบบ AI ของศัตรูให้ท้าทายยิ่งกว่าเดิม, เพิ่มชนเผ่าใหม่, เพิ่มชุดเกราะแบบใหม่, เพิ่มยานพาหนะชนิดใหม่, เพิ่มพื้นที่ใหม่ และรวมไปถึงยกระดับคุณภาพกราฟิก & วิชวลเอฟเฟกต์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

นอกเหนือไปกว่านั้นศัตรูชนิดใหม่ที่จะเพิ่มเจ้ามาในอนาคต ล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งมีชีวิตในตำนานของชาวยุโรปสมัยยุคกลาง อาทิ มนุษย์หมาป่า มิโนทอร์ เมดูซ่า แวมไพร์ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น ซึ่งถ้าใครสนใจ + สนับสนุนมอบทุนให้กับทีมผู้พัฒนาแล้วล่ะก็ สามารถเข้าไปซื้อเกมมาเล่นกันได้เลยนะจ๊ะ ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 289 บาท หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...