[Review] อย่างตู้ม!! Dragon Spear เกม SRPG คอมโบสุดมันส์บนมือถือ มาแล้ว!!

Playulti 24 Oct 2017, 12:02:13
Review Game Mobile

สวัสดีค่าวันนี้มาพบกับรีวิวเกมอีกเช่นเคย! คราวนี้มาจับเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดไปสดๆ ร้อนๆ กับเกม Dragon Spear จากค่าย Glohow นั่นเองค่ะ! จะบอกว่าเป็นเกม Action Side-Scroll RPG คอมโบสุดมันส์ ในมือถือที่ขาวและใหญ่มาก-..- โดยเนื้อเรื่องในเกมนี้จะเป็นแนวผจญภัยปราบเหล่ามอนเตอร์ตัวร้ายที่เราต่างก็คุ้นเคยกันนั่นเองค่ะ แต่! เกมนี้ก็ได้สร้างความประทับใจที่แตกต่างให้เราเหมือนกัน จะเป็นอะไรนั้นมาชมรีวิวกันเลย!

ดาวน์โหลดเกมที่นี่

ขนาดเกม : 202MB, Requires Android : 4.0+, IOS : 9+ ,Game Version: 1.6


อย่างที่ได้เกริ่นไปว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฮีโร่/นักผจญภัย ที่ต้องเดินทางไปกำจัดต้นตอของฝันร้าย ซึ่งเจ้าฝันร้ายนี้ได้กำเนิดจากความหวาดกลัวของมนุษย์ และยืมพลังของอีกโลกมาจุติในโลกแห่งความจริงจนกลายเป็นสัตว์ประหลาดนั่นเอง! ส่วนผู้กล้าของเราจะมีอาชีพให้เลือกเล่นถึง 6 อาชีพ โหมดการเล่นเองก็มีหลากหลาย, แต่งตัวได้อย่างอิสระ, ออกล่ามอนเตอร์ได้ทั้งกับเพื่อนและลุ่ยเดี่ยว นอกจากนี้ยังมีภาษาไทยในเกมอีกด้วย!





มีให้เลือกถึง 6 สายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นนักดาบ,อัศวิน,ปืนคู่,สายหมัด,นักฆ่า และนักเวทย์ ต่างตัวละครก็จะมีเบื้องลึกเบื้องหลังและความสัมพันธ์กับตัวละครอื่นๆ ที่ต่างกันออกไป โดยที่ตัวละครทั้งหมดสามารถปรับแต่งเสื้อผ้าได้ตามใจต้องการ (จะซื้อจากร้านค้าหรือดรอปตามด่านเองก็ได้) แต่ละตัวเองก็จะมีสกิลที่แตกต่างออกไปตามสายอาชีพ ทั้งสกิลเดี่ยว สกิลหมู่ และสกิลไม้ตาย ตัวสกิลเองก็มีจุดเด่นคือเราสามารถใส่รูนจากดันรูนในช่องสกิลเสริมความแรงให้สกิลนั้นๆ ได้



สามารถถอด-ใส่ สกิลได้อย่างอิสระ

รูนที่ใช้เพิ่มความสามารถของสกิลนั้นๆ 1สกิล ใส่ได้ 3 รูน


ไอเทมต่างๆ และอาวุธจะอยู่ในคลังส่วนตัวเราทั้งหมด (แต่ไม่มียาเพิ่มเลือดหรือมานานะ เพราะเราสามารถตีมอนไปเรื่อยๆ เพื่อรีมานาเองได้) ช่องเก็บไอเทมจะแยกไปคร่าวๆ ก็ประมาณของสวมใส่ เช่น เสื้อผ้า อาวุธ ไอเทมใช้งานอย่างแร่ตีบวกก็จะถูกจัดเก็บอยู่อีกส่วน แน่นอนว่าไอเทมทั้งหมดสามารถตีบวกและเลื่อนขั้นได้ แม้กระทั่งวิกผมเองก็สามารถตีบวกได้!! สัตว์เลี้ยงเองก็เลื่อนขั้นได้เหมือนกัน! ส่วนของที่ซ้ำหรือไม่อยากได้ก็สามารถขายทิ้งหรือย่อยเป็นแร่เอาไปตีบวก/เลื่อนขั้นให้ไอเทมอื่นได้จ้า


ใช้รูบี้ในการขยายช่องเก็บของ

เมื่อแยกส่วน จะได้เศษเอาไว้อัพเกรดต่อ


ด้วยความที่เป็นเกมภาพสวย การเปย์จึงจำเป็นมากไปด้วย จะเห็นได้ว่าร้านค้ามีให้เราเลือกช็อปหลายแบบ ต้องบอกก่อนว่าในเกมนี้ร้านค้าจะแบ่งเป็น 2 ร้าน เข้าได้จาก 2 ทาง ร้านแรกก็คือชอปปกติ ไม่ว่าจะเป็นรูบี้ กาชา ซื้อเงิน ซื้อพลังงานไว้ลงดันเองก็มีขาย (จะอยู่ในโซนเติมเงิน) ถัดมาเป็นร้านค้าในเกมที่จะขายพวกคอสตูม ใช้เงินในเกมซื้อ สามารถเข้าซื้อได้ทาง แฟชั่น แต่ชุดที่ขายในแฟชั่นจะสามารถดรอปได้จากดันเจียนด้วย (ดรอปหมดทั้งชุด อาวุธ เครื่องประดับ)




เนื่องด้วยเป็นเกมในมือถือการบังคับจึงค่อนข้างขัดใจนิดหน่อย (เนื่องจากนิ้วใหญ่เกิน) มีโหมดให้เลือกบังคับ 2 แบบ สามารถตั้งค่าการเล่นได้ปกติ ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิก เสียง หรือการสั่น ทางด้านการบังคับตัวละครนั้นสามารถเดินหลบสกิลมอนเตอร์ได้อย่างอิสระ และแน่นอนว่ามอนเตอร์เองก็สามารถหลบสกิลเราได้เช่นเดียวกัน การกดคอมโบรัวซึ่งเป็นจุดเด่นเองก็ทำได้ไม่ยาก เราแค่เอานิ้วจิ้มแช่เอาไว้เกมก็จะปล่อยคอมโบเองเรื่อยๆ (แต่ต้องคอยเดินตามมอน) สกิลมีคูลดาวน์พอเป็นพิธี และที่เด็ดคือถึงแม้ว่าจะไม่มียารีเลือด หรือรีมานา แต่เราแค่ตีมอนไปเรื่อยๆ ทั้ง 2 อย่างก็จะรีให้เราเอง



หลังจากเคลียร์ด่านปกติครบกำหนด ด่านพิเศษจะเปิด



ช้าก่อนอย่าเพิ่งไป เราได้สรุปความรู้สึกต่อความขาว เอ้ย เกมนี้มาให้อ่านกันแล้วจ้า > < สำหรับเราที่โดนเกมนี้ตกตั้งแต่ภาพเปิดตัว(ใจง่ายมาก) พบว่าภาพในเกมไม่ได้ทำให้เราผิดหวังหรือรู้สึกว่าไม่ตรงปกเลย จะเรียกว่าเป็นจุดเด่นเลยก็ว่าได้ที่เราสามารถบังคับตัวละครน่ารักๆ ไปตะลุยมอน ตะลุยความโหดแบบนี้ ส่วนข้อดี-ข้อเสียสำหรับเราก็มีดังนี้จ้า
ข้อดี
  • คอมโบมันมาก!
  • ภาพสวย น่ารัก
  • เสียง ถึงแม้ว่าจะไม่มีบทพูดแต่เสียงตอนออกสกิลหรือบาดเจ็บของตัวละครนั้นดีต่อใจมาก หญิงก็ดี ชายก็เลิศ
  • สกิลสวย ดูเล่นใหญ่อลังการ ที่สำคัญคือถอด/ใส่สกิลได้ตามแต่ใจต้องการ
  • แฟชั่นดรอปตามด่าน สายฟรียิ้มได้
  • เดินหลบสกิลได้
  • ชอบเบื้อหลังของตัวละครที่เชื่อมต่อกัน
  • ล็อคอินโบนัสแจกจุใจ
  • มีโหมดให้เล่นเยอะ
ข้อเสีย
  • ตัวละครในไอดีแชร์ของกันไม่ได้
  • ถึงมานาจะรีเองแต่มันค่อนข้างไม่ทันใจ
  • คอมโบกับสกิลอลังการเกินไป บวกกับเล่นในมือถือมันเลยบังจอ บังบอส
  • ชอบเดินติดของโง่ๆ อย่างหิน หรือโดนมอนรุมจนไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ไหน
  • บอสโหดมากกกกก
  • รูนใส่ในสกิล ไม่ได้ใส่แยก ทำให้ค่อนข้างเปลือง
เป็นไงกันบ้างคะสำหรับรีวิวในครั้งนี้ ตรงใจเพื่อนๆ กันรึเปล่าเอ่ย? เราว่าเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่มีติดเครื่องไว้ไม่เสียหายเลย นอกจากจะได้ชมของสวยๆ งามๆ แล้วยังลงคอมโบสกิลได้อย่างเมามันอีกด้วย เล่นไปเล่นมาก็นึกไปถึงเกมต่อสู้ยุคก่อนที่กดรัวๆ แล้วเบขคอมโบก็จะขึ้นรัวตาม หากเพื่อนๆ สนใจก็สามารถดาวน์โหลดและมาร่วมเล่นได้น้าา♥






เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...