[Review] 마이몬 เปิดตำนานโปเกมอนเกาหลีสุดมัน !!!

Playulti 13 Jun 2015, 03:33:17
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

마이몬คือเกมจับมอนสเตอร์เนื้อดีสุดยิ่งใหญ่จากเกาหลี ถูกพัฒนาและขายโดยบริษัท SPRING GAMESรูปแบบเกมของ 마이몬 จริง ๆแล้วเป็นรูปแบบเกม RPG ที่มีจุดเด่นตรงตัวละครหลากหลายแบบให้เลือกเล่นผสมกับการเจริญเติบโตของตัวละครที่น่าติดตามจึงไม่แปลกเลยที่เราจะสนุกจนลืมเวลา เมื่อได้เล่นเกมนี้ไปแล้ว

ผจญภัยไปพร้อมกับมอนสเตอร์กว่า 300 แบบ!!! 

จุดเด่นของเกมนี้เลยคือกราฟฟิกที่สดใสสวยงามจนไร้ที่ติการออกแบบมอนสเตอร์แต่ละตัวนั้นมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนและที่สำคัญคือมันเท่และสง่างาม  

มอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีธาตุที่แตกต่างกันถึง 6ธาตุด้วยกันคือ ไฟ,น้ำ,ไม้,ลม,แสงสว่าง และความมืดโดยธาตุเหล่านี้จะแสดงถึงการแพ้ทางกันระหว่างต่อสู้อีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเพราะตัวมอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีท่าโจมตีที่ไม่เหมือนกันโดยท่าการโจมตีจะระบุธาตุไว้เสมอและถ้าหากอยากให้มอนสเตอร์ของเรามีท่าต่าง ๆมากขึ้นเราก็ต้องพัฒนาร่างมันให้เก่งขึ้นไปเรื่อย ๆ เท่านั้น

ผจญภัยในพื้นที่ที่แตกต่างกันมากกว่า 300 แบบ!!! 

ภายในเกมจะมีแผนที่โลกอยู่โดยภายในนั้นจะมี Map ต่าง ๆ อยู่อีกทีซึ่งเราสามารถเลือกไปผจญภัย Map ไหนก่อนก็ได้ตามต้องการซึ่ง Map นั้น ๆ จะแสดงถึงมอนสเตอร์ธาตุที่อยู่ในนั้นอย่างชัดเจนยังไม่หมดแค่นั้นเพราะใน Map ต่าง ๆ ยังมี Map พิเศษ ๆอยู่อีกด้วย 

การต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นเหมือนกับระบบ turn-basedโดยที่เมื่อมอนสเตอร์ตัวไหนมีการวิ่งของหลอดดีเลย์เต็มก่อนจะเป็นฝ่ายเลือกโจมตีก่อนคนอื่น ๆ ในการจะผ่านด่านแต่ละด่านไปได้นั้นเราต้องสู้กับมอนสเตอร์ที่อยู่ในด่านให้ชนะหมดทุก Waveเท่านั้น 

 

ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะในเกมยังมีโหมดอีกมากมายให้เราได้ท้าท้ายเช่นการแข่งเก็บอันดับ โหมด Event ต่าง ๆก็ทำให้เราได้สนุกไปอีกแบบเหมือนกัน

โดยรวมแล้ว 마이몬 เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ไม่ยากแถมออกจะเรียบง่ายเอามาก ๆ ด้วยแต่สิ่งที่ทำให้ผู้เขียนชอบมากที่สุดคือการออกแบบตัวละครของเกมมันทำให้รู้สึกถึงความเท่และสง่างามตัวละครแต่ละตัวล้วนมีเอกลักษณ์ที่ไม่มากไป หรือน้อยไปนั่นทำให้ผู้เขียนชอบเกมนี้เอามาก ๆดังนั้นครั้งนี้ผู้เขียนจึงขอมอบคะแนนให้ 85/100 สำหรับเกมนี้แม้จะโดดเด่นขนาดไหนแต่ก็ต้องยอมรับว่าระบบเกมนั้นออกจะเก่า และซ้ำซากไปซะหน่อยแต่อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็สนุกไม่ใช่น้อย เพื่อน ๆอย่าลืมไปลองดูละกันเน่อ

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=spring.mymon.kakao&hl=ko

 .

กำลังโหลด...