Ruined King: A League of Legends Story เกมใหม่จักรวาลแยกของ LOL โชว์เกมเพลย์มันส์พร้อมกันปีหน้า!

Playulti 11 Dec 2020, 16:04:00
ข่าวเกม PC


ถ้าเพื่อน ๆ เป็นแฟนเกมแนว Multiplayer Online Battle Arena [MOBA] ชื่อดังอย่าง “League of Legends” ได้มีการเปิดตัวเกมในจักรวาลของตัวเองมากมาย ล่าสุดมีอีกหนึ่งเกมที่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมแล้วกับ “Ruined King: A League of Legends Story” เกมอินดี้เกมแรกจากทีมผู้พัฒนา Riot Forge ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่สดใหม่ไม่เหมือนกับเกมอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ของจักรวาล LOL โดยเกมนี้จะเป็นแนว RPG ที่ผสมผสานรูปแบบ Turn-Based ที่เราจะต้องบังคับตัวละครต่าง ๆ ในรูปแบบของตนเอง


 
ตัวเกม Ruined King: A League of Legends Story จะพาเพื่อน ๆ ดำดิ่งสู่โลกของ Runeterra แล้วก็ค้นพบกับความลึกลับของ Bilgewater และ Shadow Isles ภายในเกมจะมีดันเจี๊ยนให้ได้สำรวจมากมาย แน่นอนว่ามันจะมีปริศนาให้แก้ไข, กับดับ และ มอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งอยูภายใน โดยสภาพแวดล้อมก็ส่งผลประเภทของมอนสเตอร์ที่จะปรากฎตัวด้วย นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถตอบโต้กับสิ่งรอบ ๆ ตัวของเขาด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสนทนากับ NPC ที่ถูกต้อง หรือ การต่อสู้กับศัตรู ตัวละครแชมเปี้ยนแต่ละตัวจะมีทักษะดันเจี๊ยน 2 แบบที่สามารถใช้ในดันเจี๊ยนต่าง ๆ เมื่อเริ่มการต่อสู้กับศัตรูในแต่ละประเภทหรือสภาพแวดล้อมในขณะที่สำรวจอยู่ ปริศนาหรือความลับบางอย่างสามารถใช้แชมเปี้ยนในการแก้ไขปริศนานั้น ๆ ได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น การทำลายกำแพงในบางจุดจะต้องใช้โล่ของ Braum หรือถ้าเราจะเปิดเผยการซ่อนตัวของศัตรูก็ใช้ Orb ของ Ahri เป็นต้น


 
ตัวละครแชมเปี้ยนของเกม Ruined King: A League of Legends Story หลายคนจะคุ้นเคยอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่รู้สึกแปลกตาก็คือการดีไซน์ตัวละครที่จะดูมีมิติมากขึ้น ในด้านรูปแบบเกมเพลย์ก็ออกแบบใหม่โดยเฉพาะ แต่ผู้เล่นจะได้เห็นการต่อสู้รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “Ruined King” มันจะเป็นเกมเพลย์แนว Turn-Based ที่ตัวละครแชมเปี้ยนของเราจะผลัดกันใช้สกิลเลน สกิลที่ร่ายได้ทันทีและสกิลอัลติเมท นอกจากนี้แชมเปี้ยนเองยังสามารถใช้ไอเทมและความสามารถติดตัวระหว่างการต่อสู้ได้ สุดท้ายระบบภายในเกมก็จะมีทั้งหลอดค่าพลังชีวิต, ค่าพลังมานา, ลำดับเทิร์น และ แถบโอเวอร์ชาร์จ


 
ตัวละครแชมเปี้ยนแต่ละตัวจะมีสเตตัสเหมือนกันประกอบไปด้วย ค่าพลังโจมตี, ค่าความมุ่งมั่น, ค่าความอึด, ค่าป้องกันกายภาพ, ค่าป้องกันเวทมนตร์, ค่าความเสียหายคริติคอล, ค่าเพิ่มโอกาสโจมตีติดคริติคอล, ค่าความเร็ว, ค่าการหลบหลีก, ค่าการเจาะเกราะ, ค่าการเจาะเวทมนตร์ และ ค่าดูดพลังชีวิต ในขณะตัวละครแชมเปี้ยนมีบทความเหมือนเรากำลังเล่นเกม RPG แต่ความสามารถล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเมื่ออยู่ในโหมดเกมเพลย์ Ruined King ที่เราสามารถผสมผสานลูกเล่นของตัวละครต่าง ๆ เพื่อให้การโจมตีมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้เรายังสามารถปรับแต่งให้แชมเปี้ยนมีบทบาทที่เปลี่ยนแปลงไปและเพิ่มการทำคอมโบกับแชมเปี้ยนตัวละครอื่น ๆ เมื่อการอัปเกรดรูนและความสามารถต่าง ๆ


 
ภายในเกมจะมีไอเทมให้เลือกใช้มากมายตั้งแต่ยาไปจนถึงอาวุธต่าง ๆ ผู้เล่นสามารถต่อสู้ในแบบสไตล์ของตนเองได้ อาวุธและชุดเกราะภายในเกมก็มีให้เลือกใช้มากมายไม่ว่าจะเป็น ดาบ, ปืนพก หรือ ชุดเกราะของ Warmog ที่สามารถติดตั้งให้กับแชมเปี้ยนเพื่อเปลี่ยนค่าสถิติของเขา แชมเปี้ยนแต่ละตัวสามารถติดตั้งอาวุธ, ชุดเกราะ และ อุปกรณ์เสริมได้สูงสุด 3 ชิ้น หากเราติดตั้งอาวุธแล้วเมื่อเราโจมตีศัตรูจะเห็นมันปรากฎตอนโจมตีด้วย แล้วถ้าตัวละครเหล่านี้กำลังสำรวจสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ไอเทมก็สามารถปรับแต่งและสร้างขึ้นมาจากอุปกรณ์เสริม, การเสริมค่า, การเล่นแร่แปรธาตุ และ การทำอาหาร เป็นต้น นอกจากนี้ภายในเกมยังมีกิจกรรมให้ทำตลอดทั้งเกมที่จะมีทั้งรางวัลและไอเทมต่าง ๆ 

  • กระดานเงินล่าค่าหัว - ตรวจสอบกระดานเงินล่าค่าหัว และตามล่ามินิบอสที่ทรงพลังในโลกเพื่อรับรางวัลใหญ่

  • ตกปลา - การไปตกปลาไม่เพียงแต่เป็นการจับสัตว์น้ำต่าง ๆ ใน Bilgewater แต่ยังรวมถึงการตกได้สมบัติอื่น ๆ ที่อาจอยู่ที่ก้นมหาสมุทร Ruined King จะมีไดอารี่ปลาเพื่อให้คุณติดตามข้อมูลปลาที่คุณจับได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ปลาในการปรุงอาหารและแลกเปลี่ยนเป็น Black Mark จากคนขายปลา เพื่อใช้ซื้อสินค้าพิเศษจาก Black Market หรือตลาดมืด 

  • ไดอารี่สัตว์ป่า - ติดตามสิ่งมีชีวิตที่คุณพบ และต่อสู้ด้วยข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถ, สถานที่ และไอเทมดรอป ปลดล็อก Beast Perks เพื่อเอาชนะสิ่งมีชีวิตที่เฉพาะเจาะจงจำนวนมาก ส่งผลให้แชมเปี้ยนได้รับบูสท์ติดตัวแบบถาวร

  • ภารกิจเสริม - มีภารกิจเสริมมากมายที่ให้รางวัลอันล้ำค่าตั้งแต่ไอเทมไปจนถึงอัลติเมทใหม่และอาวุธในตำนาน ตลอดจนปริศนาที่ต้องไขและความลับที่ต้องค้นหา 

  • อารีน่า - ต่อสู้ฝ่าคลื่นศัตรูเพื่อรับรางวัลตามผลงานของคุณ

  • ตำนาน - ค้นหาตำนานที่กระจัดกระจายไปทั่วโลกเพื่อรับเรื่องราวพิเศษ การสะสมตำนานยังปลดล็อกรางวัลตามจำนวนตำนานที่ผู้เล่นค้นพบ

สำหรับใครเป็นแฟนเกม League of Legends รอเล่นเกม “Ruined King: A League of Legends Story” ได้เลยค่ะ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2021 ทั้งแพลตฟอร์ม  PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X, Xbox Series S และ  Nintendo Switch สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่




ที่มาข่าว กับ ภาพ : Riot Forge
ที่มาวีดีโอ : Ruined King


กำลังโหลด...