Shroud อธิบายว่า Valorant บางจุดมีความคล้ายคลึงกับ Counter-Strike 1.6

Playulti 09 Apr 2020, 12:30:05
ข่าวเกม PC


อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา Shroud (Michael Grzesiek) สตรีมเมอร์ขวัญใจมหาชน ได้ประกาศยกย่องให้ Valorant เกมออนไลน์ Tactical Shooting [เดินหน้ายิงแบบวางแผนกลยุทธ์] เป็นเกมที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เขาเคยเล่นมา (สามารถไปอ่านข่่าวก่อนหน้าเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ) หลังจากนั้นทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Riot Games ก็ได้เปิดทดสอบช่วง Closed Beta Test ของตัวเกมไปเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสตรีมเมอร์ทั้งผู้เล่นทั่วไปหลายๆ คนต่างทยอยเข้าไปร่วมเล่นกันอย่างสนุกสนาน  

โดยตอนนี้ Shroud ยังคงนั่งเล่นเกมนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าทางค่ายจะประกาศปิดให้บริการทดสอบอย่างเป็นทางการนั่นเอง แต่ถึงกระนั้นมีอยู่ไลฟ์สตรีมอันหนึ่งที่เจ้าตัวแสดงความคิดเห็นกับเพื่อนๆ ของเขาให้ฟังกันว่าทำไม Valorant มีความคล้ายคลึงกับ Counter-Strike 1.6 ภาคต้นฉบับเอามากๆ 

ตอนแรกผมคิดว่ามันคล้ายคลึงกับ Counter-Strike: Global Offensive แต่หลังจากได้ลองเล่นดูถึงรู้ว่ามันต่างกันเยอะพอสมควร เนื่องจากว่า CS:GO มีสิ่งรบกวนทางสายตามากเกินไป อีกทั้งพวกฉากพื้นหลังต่างๆ หลายจุดบนแผนที่ยังคอยบดบังวิสัยทัศน์ในการมองเห็นบางส่วนอีกด้วย ส่งผลให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ใช้โอกาสนี้หลบซ่อนตัวแล้วหลบหนีไปตั้งหลักได้ - Shroud (Michael Grzesiek)

ตัดกลับมาที่ Valorant  ที่แทบไม่มีสิ่งรบกวนทางสายตาเลยสักนิด ตามฉากพื้นหลังต่างๆ เป็นเพียงแค่กำแพงเท่านั้น ทำให้ไม่มีการบดบังวิสัยทัศน์ในการมองเห็นแต่อย่างใด ตรงจุดนี้ส่งผลให้ตัวละคร Agent มองเห็นชัดมากขึ้น และง่ายต่อการเล็งเป้าด้วย  Shroud (Michael Grzesiek)
นอกจากนี้เจ้าตัวยังอธิบายเพิ่มเติมว่า Valorant มีความคล้ายคลึงกับ Counter-Strike 1.6 ตรงที่แผนที่ภายในเกมมีขนาดเล็ก และไม่ค่อยมีสิ่งรบกวนทางสายตามากจนเกินไป ส่งผลให้ตัวละครดูโดดเด่นกว่าฉากพื้นหลัง จนมองเห็นผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง แล้วทางฝั่งเพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ Valorant กำหนดเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ (เดือนมิถุนายน - เดืิอนสิงหาคม) และเปิดให้เล่นในรูปแบบ Free-to-Play ที่ชูโรงระบบป้องกันคนโกงทุกรูปแบบ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบกลับมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Valorant ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Dexerto 
ที่มาภาพ  : Valorant

กำลังโหลด...