Square-Enix เผยตัวอย่าง CG สุดเจ๋ง!!! รึมันคือโปรเจ็กต์ใหญ่ในอนาคตกันแน่!?

Playulti 27 Sep 2018, 11:11:03
ข่าวเกม PC


จะเรียกได้ว่า Square-Enix ถือเป็นค่ายที่พัฒนาในเรื่องของ CG ออกมาได้สวยและสมจริงที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นปีที่ผ่านมาได้วางจำหน่ายตัวเกม Final Fantasy XV ให้เกมเมอร์ PC ได้เล่นกัน แถมยังมีทั้งเวอร์ชั่นอนิเมะ หรือ ภาพยนตร์อย่าง "Kingsglaive: Final Fantasy XV" ให้เราได้ชมกัน ซึ่งก็มีรอบฉายในบ้านเราด้วยนะ เรียกว่าเป็นภาคที่ทางค่ายเหลี่ยมโปรโมทกันแบบสุดฤทธิ์ ล่าสุดทาง Square-Enix ร่วมกับทีมผู้พัฒนาอย่าง Visual Works ได้มีการปล่อยตัวอย่างใหม่เป็น CG ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีของทาง Square-Enix โดยใช้ชื่อว่า "Character Prototype" เรื่องราวภายในตัวอย่างนี้จะอยู่ในยุคของโลกอนาคตเรารับบทเป็นหุ่นยนต์สังหารที่ได้รับภารกิจไปสังหารตัวละครปริศนา บอกตรงๆ ว่านี่ถ้าทำเป็นเกมจะอลังการขนาดไหนนะเนี่ย



เห็นตัวอย่าง CG ตัวนี้แล้วอาเจ๊นัทย้อนกลับไปนึกถึงตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อช่วงปี 2012 อาเจ๊นัทเชื่อว่าหลายคนต้องจำได้อย่างแน่นอนนั้นก็คือ "Agni's Philosophy: Final Fantasy" ซึ่งได้ใช้เอนจิ้นที่ขึ้นชื่อว่าใช้งานยุ่งยาก แต่ผลที่ได้คือรายละเอียดกราฟฟิกดูสมจริงนั้นก็คือ "Luminous Engine" เดิมทีแล้วเกม Final Fantasy XV ก็ใช้เอนจิ้นนี้นะคะ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ตัวเกมพัฒนาเสร็จทันวางจำหน่ายตามตารางที่เลื่อนกันมาหลายต่อหลายครั้ง ปัจจุบันก็มี Mod ที่ปลดล็อคให้ตัวเกม Final Fantasy XV สามารถแสดงผลด้วย Luminous Engine แต่ก็ต้องมีสเปกคอมพิวเตอร์ที่สูงพอสมควรไม่งั้นจะไม่สามารถรันได้เต็มประสิทธิภาพค่ะ



สุดท้ายแล้วตัวอย่าง Character Prototype ที่ทาง Square-Enix ปล่อยออกมาจะมีปริศนาอะไรซ่อนไว้อยู่รึเปล่า!? รึมันคือเกมใหม่ในอนาคต อันนี้ก็ต้องไปลุ้นกันต่อไปค่ะ เพราะตอนนี้ทาง Square-Enix เองหลังจากที่จัดการเรื่องเนื้อหาเสริม [DLC] ซีซั่นที่ 2 ของ Final Fantasy XV และ Kingdom Hearts III เราอาจจะเห็นเกมโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่ก็เป็นได้ค่ะ




ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.youtube.com/watch?v=ahcgkIruXwc และ http://visualworks.jp.square-enix.com/characterprototype/en/index.html
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...