SoD 2 เกมออนไลน์ลด 35% หาอาหาร, สร้างฐานทัพ, เลือก "ระบอบปกครอง" ได้ 4 แบบ!!!

Siryee 22 Jun 2021, 00:54:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

State of Decay 2 เกมออนไลน์ Coop Survival ที่ให้ผู้เล่นสูงสุด 4 คนเอาชีวิตรอดในโลกซอมบี้ระบาด และหาทางสร้างฐานทัพสังคมผู้รอดชีวิตให้ยิ่งใหญ่ พร้อมปกครองได้ถึง 4 เส้นทาง รวมทั้งยังต้องตามหาทรัพยากรต่างๆ เช่นอาหาร หรืออาวุธ เพื่อให้มีชีวิตรอดยาวนานสูงสุด แถมก็กำลังลดราคาบน PC โปรแกรม Steam เหลือ 324.35 บาทอยู่นะ! ดูความน่าสนใจเกมได้ที่ด้านล่างเลย
คลิปตัวอย่างเกม State of Decay 2



สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้

                              • State of Decay 2 เป็นเกมเน้นให้ผู้เล่นเอาชีวิตรอดในโลกซอมบี้ระบาดไปเรื่อยๆ ไม่มีวันสิ้นสุด หรือทุกคนในฐานทัพของเราตายจนหมด ซึ่งเหมาะมากหากใครชอบเกมเรื่อยเปื่อยแบบนี้
                              • ตัวเกมจะเริ่มมาโดยการให้เราได้เป็นตัวละครที่ถูก "สุ่มสร้าง" ด้านหน้าตากับความสามารถต่างกันทุกครั้ง ยกตัวอย่างเราอาจได้เล่นเป็นชายที่มีสกิลด้านพยาบาล และชำนาญใช้ปืน (ยกเว้นโหมดฝีกสอนที่ล็อกหน้าตามาให้เลย)
                              • เหล่า NPC ทุกคนภายในเกมนี้ก็ยังถูกสุ่มสร้างขึ้นมาทั้งหมด (ยกเว้น NPC ที่ทำมาเฉพาะจริงๆ แต่มีน้อยมาก) โดยเราสามารถชวนให้เขาเข้ามาร่วมฐานทัพได้ และเราก็เล่นเป็นเขาแทนได้ด้วย! (แถมมีความจำเป็น เนื่องจากตัวละครเราทุกคนต้องนอนพักตอนไปทำอะไรมาเหนื่อยๆ)
                              • หากเล่นคนเดียว เราจะสามารถชวน NPC 1 คนออกไปช่วยสำรวจได้ แต่ถ้าเล่นกับเพื่อน 1-4 คน เพื่อนๆ ของเราก็จะได้สวมบทเป็น NPC พร้อมไปออกสำรวจได้มากถึง 4 คนเลยนั่นเอง
                              • มีภารกิจแบบเนื้อเรื่องให้พบเจอด้วย แต่จะถูกสุ่มออกมาเป็นเนื้อเรื่องตามตัวละครที่เรามีในฐานทัพ ยกตัวอย่างตัวละครหนึ่งเกิดอยู่ดีๆ อยากตามหาป้าของตัวเอง จึงมีภารกิจให้ไปตามหาป้าคนนั้น
                              • ตัวเกมจะเน้นให้เราออกผจญภัยไปตามหาทรัพยากรตามสถานที่ต่างๆ เช่นอาหาร, ของรักษา, อาวุธปืน, น้ำมันรถ, อะไหล่ไว้สร้างสิ่งของ และเฟอนิเจอร์ไว้ใช้อัปเกรดฐานทัพ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นอะไรที่สนุกมาก เนื่องจากเราก็ไม่รู้ว่าเวลาไปหาจะได้ของอะไรกลับมาบ้าง (มันสุ่มตลอด)
                              • การอัปเกรดฐานทัพจะให้เราสร้างโรงงาน หรือสถานที่ใหม่ๆ ขึ้นมา ยกตัวอย่างโรงสร้างอาวุธ, สวนไว้สร้างอาหาร หรือโรงพยาบาล
                              • ตัวเกมจะมีความเป็น RPG อยู่บางส่วนด้วย ยกตัวอย่างหากเรานำใครไปต่อสู้ระยะใกล้กับซอมบี้มากๆ เขาก็อาจจะสู้ซอมบี้ได้เก่งขึ้น และอาจมีสกิลแตกต่างกันอย่างการใช้อาวุธคมถนัดกว่า หรือมีความถึกสูงกว่า
                              • เราจะต้องทำทุกอย่างให้ฐานทัพของเราปลอดภัย และมีความสุข รวมทั้งเรายังอาจไปตีซี้ หรือโจมตีฐานทัพ NPC คนอื่นได้ด้วย!
                              • ตัวเกมจะมีให้เราเลือก "การปกครอง" ได้ 4 แบบ ประกอบไปด้วย 1. ปกครองแบบเน้นค้าขาย ผลิตของมีค่าแล้วขับรถไปขายให้ฐานทัพ NPC อื่นๆ 2. ปกครองแบบเน้นความปลอดภัย ไม่สุงสิงกับฐานทัพ NPC อื่นๆ เลย และเน้นให้ฐานทัพเราถูกบุกยาก 3. ปกครองแบบเป็นนายอำเภอ คอยปกป้อง NPC ฐานทัพอื่นๆ 4. ปกครองแบบเผด็จการ เน้นความคิดเราเป็นใหญ่ ถ้าฐานทัพ NPC ไหนไม่เห็นด้วยก็นับเป็นศัตรูเลย
                              • เหล่าซอมบี้จะมีความหลากหลายพอสมควร ยกตัวอย่างฝูงซอมบี้หลายตัว, ซอมบี้สุดแข็งแกร่ง, ซอมบี้เน้นเรียกพวก หรือซอมบี้ที่เมื่อกัดเรามากๆ จะทำให้เราต้องรีบหายารักษาทันที
                              • การต่อสู้ในเกมนี้จะมีอาวุธระยะประชิด และปืนให้เลือกใช้มากมาย แถมมีของอย่างระเบิด หรือใช้วิธีลอบเร้นฆ่าศัตรูได้ด้วย
                              • มีแผนที่ให้เลือกเอาชีวิตรอดมากถึง 4 แบบ ซึ่งมีขนาดใหญ่ด้วย
                              • มีระบบขับรถด้วย โดยสามารถอัปเกรดรถได้อีกต่างหาก
                              • ได้คะแนนรีวิวแง่บวกบน Steam มากถึง 77% และเกมยังมีอัปเดตใหม่เรื่อยๆ

                              ใครที่สนใจเกม State of Decay 2 ก็สามารถชวนเพื่อนๆ เข้าไปซื้อบน Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย (หมดโปรโมชั่น 24 มิถุนายน 2021)

                              ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

                              กำลังโหลด...