State of Decay 2 เกม Survival ฉบับยกเครื่องใหม่ เปิดให้เล่นแล้ววันนี้!

Playulti 14 Mar 2020, 10:08:14
ข่าวเกม PC


ในที่สุดก็เปิดให้บริการบน PC [Steam & Epic Games Store] อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ State of Decay 2: Juggernaut Edition เกมแนว Survival บนแผนที่แบบ Open World ที่สามารถเล่น Co-op กับเพื่อนได้อีก 3 คน ฉบับยกเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นกราฟิกที่สวยงามขึ้นกว่าเดิม, ระบบเกมเพลย์ที่ออกแบบให้ใช้งานง่ายขึ้น บวกกับแยกปุ่ม 'หลบหลีก / ลอบเร้น' ออกจากกัน, เมนูอินเตอร์เฟสโฉมใหม่ที่ดูดีทันสมัย, ขยายพื้นที่ฐานที่มั่นของเรามีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม, เพลงประกอบที่เข้าถึงอารมณ์มากขึ้น และเพิ่มเพลงประกอบใหม่ๆ เข้ามาด้วย

โดยจะสังเกตเห็นว่าจุดที่กราฟิกเปลี่ยนไปมากที่สุดก็คือ "รายละเอียดแสงเงา" กับ "การลงสีฉากพื้นหลัง" ดูมีความสมจริงขึ้นกว่าเก่า รวมไปถึงเพิ่มฟีเจอร์ - ของใหม่ๆ เข้ามาในตัวเกมนับไม่ถ้วน อาทิเช่น Providence Ridge แผนที่แห่งใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Pacific Northwest (ภูมิภาคในทวีปอเมริกาเหนือ), คลาสอาชีพใหม่ที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิดด้วยอาวุธประเภทหนัก (เหวี่ยงได้ช้ามากด้วย), อาวุธชนิดใหม่ๆ และทำการปลดล็อคเนื้อหาเสริม [Expansion] ทั้งหมด ได้แก่ Daybreak, Indepencence Pack กับ Heartland เป็นต้น

สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม State of Decay 2 เอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

ที่สำคัญไปกว่านั้นตัวเกมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Steam, Epic Games Store, Microsoft Store และ Xbox One ได้อีกด้วยนะเออ แต่ใครที่เคยซื้อบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ เพราะพวกเขาจะทำการอัพเดทแพทช์ "State of Decay 2: Juggernaut Edition" กันไปฟรีๆ เลยจ้า!!! อนึ่ง เห็นใครหลายคนบ่นว่าตัวเกมเวอร์ชั่น Microsoft Store ไม่ยอมอัพเดทเป็นฉบับยกเครื่องให้เลย วิธีแก้ไขง่ายๆ คือ อัพเดท Window เวอร์ชั่น 1909 → ลบตัวเกมทิ้ง →  โหลดใหม่ก็เป็นอันเรียบร้อย

State of Decay 2 เป็นเกม Survival ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เอาชีวิตรอดในวิกฤติการณ์ซอมบี้ระบาด ซึ่งเน้นการเล่นในรูปแบบ Co-Op เป็นหลัก และเน้นการสร้างชุมชนหรือสังคมขนาดย่อม ออกสำรวจเพื่อหาทรัพยากร เก็บเกี่ยวอาหาร / เสบียงเพื่อประทังชีวิตคนในชุมชนให้รอดจากภัยซอมบี้ อีกทั้งต้องคอยสร้างป้อมปราการในชุมชนเพื่อป้องกันอันตรายจากซอมบี้ที่จะเข้ามาคร่าชีวิตอีกด้วย

อ่านข่าวเกม MMO Survival อื่นๆ เพิ่มเติม

*Epic Games Store เข้าไปซื้อได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...