TERA วิธีการเปิดออพชั่นหน้าที่ 2 สะดวกมากบอกเลย !!

Playulti 09 Mar 2018, 13:23:33
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

ในโลกของ TERA อาวุธคือหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่เอาไว้ช่วยโจมตี ซึ่งในความสามารถของอาวุธนั้นจะมีส่วนประกอบต่าง ๆ มากมาย แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือ "ระบบออพชั่น" ที่สามารถเลือกได้ตามใจชอบ และผู้เล่นส่วนใหญ่จะเลือกออพชั่นไปในทาง PVE เพราะต้องใช้ต่อสู้ในดันเจี้ยนนั่นเอง แต่ผู้เล่นบางคนก็ลังเลกับการเลือกออพชั่นอีกครั้ง เนื่องจากระบบเกมยังมีเรื่องของระบบ PVP อีกด้วย การที่ผู้เล่นจะเอาออพชั่น PVE ไปตีคนในระบบ PVP มันไม่แรงแน่นอน เพราะฉะนั้นวันนี้แอดเร็นจึงมีวิธีการ "เพิ่มออพชั่นหน้าที่ 2" ที่จะทำให้ผู้เล่นสะดวกในการปรับเปลี่ยนการเล่นแบบ PVE และ PVP ได้โดยง่าย เราไปติดตามวิธีการทำกันเลยครับ

ออพชั่น คือ ค่าสถานะต่าง ๆ ที่จะช่วยเสริมความสามารถให้กับอาวุธชิ้นนั้น โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท
1.ออพชั่นที่สำหรับเอาไว้ใช้โจมตีมอนสเตอร์โดยเฉพาะ เช่น โจมตีมอนสเตอร์แรงขึ้นขณะที่มอนสเตอร์กำลังโกรธอยู่ เป็นต้น
2.ออพชั่นทั่วไปที่ไม่ได้เขียนกำกับว่า "โจมตีมอนสเตอร์" เช่น โจมตีด้านหลังแรงขึ้น, พลังโจมตีทั้งหมดเพิ่มขึ้น, ความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น, เพิ่มความเสียหายมากขึ้นในขณะเป้าหมายล้มอยู่ เป็นต้น ซึ่งออพชั่นพวกนี้จะนิยมใช้ในการต่อสู้ PVP

อย่างที่กล่าวข้างต้น "ผู้เล่นจะทำการเลือกออพชั่นไปในทาง PVE มากกว่า" เนื่องจากระบบเกมจะเน้นการลงดันเจี้ยนเป็นส่วนใหญ่ และมีการอัพเกรดอาวุธให้สูงขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อลงดันเจี้ยนระดับที่สูงขึ้นไป แต่เมื่อเวลาจะทำการต่อสู้ในแบบ PVP ปัญหาของผู้เล่นคือ ผู้เล่นไม่มีอาวุธออพชั่นในสาย PVP จึงต้องจำใจใช้อาวุธสาย PVE ไปสู้แทน ทำให้การต่อสู้นั้นทำได้ยากขึ้น ผู้เล่นบางคนจึงแก้ปัญหาโดยการเลือกซื้ออาวุธที่มีระดับต่ำมาใช้ และทำการเลือกออพชั่นไปในสาย PVP แทน แต่ความแรงของอาวุธก็จะเบาตามไปด้วย ดังนั้นการเลือกเปิดออพชั่นหน้าที่ 2 จึงนิยมใช้แก้ปัญหาตรงจุดนี้

ขอบคุณคลิปจากน้อง Zet Hope อาชีพ Slayer สาย PVP
ออพชั่นหน้าที่ 2 ผู้เล่นสามารถทำการเปิดได้เลยทันที่ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธระดับไหนก็ตามตั้งแต่ ขั้น 1 Guardian's จนถึง ขั้น 4 Howling Rage แต่โดยส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นจะนิยมมาเปิดใช้ตอนเป็นระดับสุดท้ายอย่าง Howling Rage มากกว่าเนื่องจาก การเปิดออพชั่นในอาวุธระดับต่ำ เมื่อเราทำการตีบวกและเลื่อนขั้นเป็นระดับถัดไป ออพชั่นหน้า 2 ที่เปิดไว้จะหายไปด้วย ต้องเสียเงินเปิดใหม่นั่นเอง

เงื่อนไขในการเปิดออพชั่นหน้าที่ 2 คือ
1.ต้องมีเงินจำนวนหนึ่ง โดยผู้เล่นจะใช้เงินมากหรือน้อยขึ้นอยู่ที่ระดับอาวุธที่จะใช้ปลดออพชั่นหน้าที่ 2
2.ใบรีออพชั่น Semi-Enigmatic Scroll เพื่อใช้ในการเลือกออพชั่นที่ต้องการ เนื่องจากการเปิดออพชั่นหน้าที่ 2 ระบบจะทำการสุ่มออพชั่นมาให้ตอนแรก ผู้เล่นจะต้องมาปรับเปลี่ยนออพชั่นโดยใช้ใบรีตามที่ต้องการได้ทันที
ข้อควรระวัง การเลื่อนขั้นอุปกรณ์ที่ทำการเปิดออพชั่นหน้าที่ 2 ไปแล้ว จะต้องทำการเปิดใหม่เมื่ออาวุธทำการเลื่อนขั้นสำเร็จ


ขั้นตอนการเพิ่มออพชั่นหน้าที่ 2
1.ทำการถอดอาวุธในตัวออกมา และกดปุ่ม Shift+คลิกขวา ระบบจะแจ้งขึ้นมาว่าใช้เงินจำนวนเท่าไรในการเพิ่มออพชั่นหน้าที่ 2
2.เมื่อเตรียมเงินพร้อมให้กดปุ่ม "เพิ่ม" ได้ทันที
3.ระบบจะสุ่มออพชั่นชุดที่ 2 ออกมาให้ผู้เล่น
4.ผู้เล่นต้องใช้ใบ Semi-Enigmatic Scroll ในการปรับเปลี่ยนให้สมบูรณ์ตามที่ต้องการ โดยจะใช้ใบรีออพชั่นตามจำนวนออพชั่นที่เลือกเปลี่ยน โดยระบบจะแจ้งเอาไว้ว่าใช้ทั้งหมดกี่ใบ เช่น เปลี่ยนแค่ 1 ออพชั่นใช้แค่ 4 ใบ 2 ออพชั่นใช้เป็น 8 ใบ เป็นต้น
ปล.ใบ Semi-Enigmatic Scroll หาได้จากร้านค้าสหพันธ์ และตลาดกลางโดยมีผู้เล่นนำมาขายนั่นเอง
วิธีการใช้งานออพชั่นหน้าที่ 2
เพียงแค่ผู้เล่นกด Shift+คลิกขวา ที่อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นในช่องตัวละคร หรือกระเป๋า สามารถกดปรับเปลี่ยนได้ทันที แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องไม่อยู่ในสถานะต่อสู้นั่นเองครับ





เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เพียงเท่านี้เพื่อน ๆ ก็จะสามารถใช้อาวุธอันเดิมต่อสู้ทั้งระบบ PVE และ PVP ไปพร้อม ๆ กันได้ โดยไม่ต้องทำอาวุธชิ้นใหม่ เพียงแค่เพิ่มในส่วนของออพชั่นหน้าที่ 2 มาเพียงเท่านั้น นี้ก็เป็น 1 ในระบบที่อำนวยความสะดวกผู้เล่นได้อย่างมาก ยอมเสียเงินจำนวนหนึ่งกับใบรีออพชั่น ดีกว่าจะต้องมานั่งเลื่อนขั้นอาวุธขึ้นมา ไม่ทำให้เสียเวลาอีกด้วยครับ ลองรับชมแบบคลิปเพื่อให้เข้าใจมากขึ้นได้เลย

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...