TOS Talk EP2 : เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปเหล่าเทพธิดา!

Playulti 30 Jun 2017, 15:05:15
ข่าวเกม PC

พูดถึงกระแสเกิร์ลกรุ๊ปหญิงที่กำลังมาแรงอย่างวง BNK 48 แอดเองก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าว่าในเกม Tree of Savior (หรือTOS) จากค่าย Nexon ก็มีเกิร์ลกรุ๊ปกับเขาเหมือนกัน ซึ่งพวกนางก็คือเหล่าเทพธิดาทั้งหลายที่คอยดูแลโลกของ Tree of Savior นั้นแหละ ตามตำนานเล่าขานต่อๆ กันมาว่าเทพธิดาที่ผู้คนศรัทธามีอยู่ด้วยกันทั้งหมด5 พระองค์ แต่ความเป็นจริงแล้วในโลกของ Tree of Savior มีเทพธิดามากกว่านั้น ซึ่งวันนี้เราก็จะมาพูดถึงรายละเอียดต่างๆของเหล่าเทพธิดาใน TOS ให้เพื่อนๆได้ทราบกันค่ะ


ซึ่งถ้าจะให้บอกเล่าแบบลงรายละเอียด จะมีเทพธิดาที่ได้รับความนิยมสูงสุดและมีความสำคัญมากๆ  5 องค์ คือ เทพธิดา ไลม่า (Laima), เทพธิดาเซมีน่า (Zemyna), เทพธิดากาบิจา (Gabija), เทพธิดาวาคาริน (Vakarine) และเทพธิดาออสริน (Ausrine) ตามเนื้อเรื่องที่อาจจะเคยได้อ่านผ่านตาจากสื่อเกมที่เอามาเล่นข่าวกันตอนเกมนี้เปิดบริการในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ เทพธิดาทั้ง 5 นี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเทพอันดับสูงของสรวงสวรรค์  เมื่อมีเทพธิดาอันดับสูง (เทพชั้นหนึ่ง) ก็ต้องมีเทพธิดาอันดับรองลงมาหรือที่เรียกว่า เทพชั้นรอง เทพชั้นสองด้วย

สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่าน ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเนื้อเรื่องของ TOS มีความเป็นมาอย่างไร แอดจะขอเล่าสรุปโดยย่อ 5 นาทีจบดังนี้ “ในโลกของ TOSมีเทพธิดา 5 พระองค์คอยดูแลมนุษย์ แต่แล้วอยู่ๆ เทพธิดาทั้ง 5ก็หายตัวไป และเกิดหายนะขึ้นบนโลก เมื่อต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์โผล่พ้นดินแผ่กิ่งก้านและชอนไชรากทำลายเมืองต่างๆ ไปทั่วโลก” ด้วยประการละฉะนี้ผู้เล่นจึงได้รับบทให้ออกผจญภัยตามหาสาเหตุของหายนะที่เกิดขึ้น


ย้อนกลับมาที่เรื่องของเทพธิดากันต่อ แน่นอนสวรรค์นั้นช่างกว้างใหญ่(พูดเหมือนเคยไปมา) ย่อมมีเทพธิดาองค์อื่นๆ อยู่อีก และเทพธิดาเหล่านั้นก็จะเข้ามามีส่วนร่วมในการผจญภัยของเหล่าผู้มากอบกู้โลกไหนๆ เปิดเรื่องมาซะขนาดนี้แล้ว ขอเล่าพร้อมแอบสปอยนิดหน่อยตั้งแต่หายนะในครั้งที่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์โผล่พรอดทะลุหลังคาบ้าน ทำลายเมืองไปทั่วนอกจากเทพธิดาทั้ง 5 องค์นั้นจะหาตัวไปอย่างลึกลับแล้ว เทพธิดาองค์อื่นๆที่ไม่ค่อยได้ปรากฏตัวในหน้าประวัติศาสตร์ก็ตกกระไดพลอยโจนถูกลูกหลงไปกับเขาด้วยถ้าให้จำกัดความแบบสั้นๆ ก็คงอารมณ์ประมาณว่าเกิด “กบฏสวรรค์” ขึ้นซึ่งตัวการของเรื่องนี้ก็คือ เทพธิดากิลติน หรือมีชื่อเต็มยศว่าเทพธิดาปีศาจกิลติน (Demon Goddess Giltine) ที่เข้ามายึดอำนาจแล้วเทพองค์อื่นๆ ก็โดนจัดการเรียบ 


เทพธิดาปีศาจกิลติน

ถ้าเล่นเกมแล้วดำเนินเควสต์เนื้อเรื่องหลักเรื่องราวจะพาให้ไปพบเทพธิดาองค์อื่นๆ ที่โดนเหล่าปีศาจกักขังเอาไว้ หรือจะให้บอกตรงๆ ภารกิจหลักของเกมนี้คือ การปลดปล่อยเทพธิดาทั้งหมดให้เป็นอิสระนั้นแหละเล่ามาถึงตรงนี้ ถ้าจะให้บอกหมดว่าเลยเทพธิดาแต่ละองค์เป็นใคร มีพลัง มีความสำคัญมีความน่ารักขนาดไหน เดี๋ยวจะเล่นเกมกันไม่สนุก แนะนำให้รอเกม TOS เปิดบริการเซิร์ฟเวอร์ไทยแล้วเข้าไปเล่นพร้อมนั่งอ่านเนื้อเรื่องเควสต์ไปด้วย จะได้อินและได้รู้จักกับพวกเธอว่าใครเป็นใคร มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้เบื้องหลังที่แอบซ่อนไว้คือสิ่งใด (คนเขียนบทในเกมน่าจะชอบดูซีรีร์แต่อย่าให้ตัวละครตายเป็นใบไม้ร่วงเหมือน Game of Thronesเลยนะ Please T^T)ยังไงก็ขอฝากให้ติดตามผลงานของเกิร์ลกรุ๊ปเทพธิดา TOS กันด้วยนะ^^ ไม่สปอยไปมากกว่านี้แหละ แล้วไว้เจอกันครั้งหน้าแล้วแอดจะมาอัพเดทเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม TOS อีก คอยติดตามข้อมูลเกม TOS จากในเว็บ Playulti ของเราดีๆหละ!

 

กำลังโหลด...